Prince, biểu tượng nhạc Pop đã qua đời

- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Ca nhạc sĩ nhạc Pop nổi danh thế giới là Prince đã đột ngột qua đời vào sáng ngày 21 Tháng Tư vừa qua tại tư gia ở Paisley ParkMinnesota, Hoa Kỳ, hưởng dương 57 tuổi.

Prince đã được tìm thấy nằm bất động trong thang máy, và được công bố xác nhận là đã qua đời sau khi nỗ lực hồi sinh thất bại.

Prince tên thật là Prince Rogers Nelson. Prince cho ra đời album nhạc đầu tiên tên là For You khi chỉ mới19 tuổi vào năm 1978. Trong những thập niên sau đó, ca nhạc sĩ đa tài này cho ra những ca khúc như “1999,” “Little Red Corvette,” và “Purple Rain,” là ca khúc chủ đề của album và bộ phim mang tính đột phá vào năm 1984 của ông. Prince đã bán được hơn 100 triệu album trên khắp thế giới, giành được bảy giải Grammy và một giải Oscar Bài hát trong phim hay nhất cho phim “Purple Rain.” Prince được lưu danh tại được Sảnh Đường Danh Vọng (Hall of Fame) nhạc Rock and Roll vào năm 2004.

Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng “thế giới đã mất đi một biểu tượng sáng tạo.” Ông cho biết trong một thông cáo, “Là một trong những ca nhạc sĩ tài năng và sáng tác nhiều nhất trong thời đại của chúng ta, Prince đã làm tất cả. Funk. R&B. Rock and roll. Ông ấy là một nhạc công điêu luyện, một người chỉ huy ban nhạc tài tình, và một người biểu diễn đầy hứng khởi.”

- Quảng Cáo -

Qua các phương tiện truyền thông xã hội, nhiều người bày tỏ niềm thương tiếc khôn nguôi trước sự ra đi của người mà giới phê bình miêu tả là một nhạc sĩ thiên tài, ‘chỉ có một trong một thế hệ’

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here