Trung Quốc có kế hoạch xây nhà máy điện hạt nhân ở Biển Đông

Hình minh họa: Tờ Hòan Cầu Thời Báo
Hình minh họa: Tờ Hòan Cầu Thời Báo
- Quảng Cáo -

BẮC KINH (CTM Media)- Ngày 22 Tháng Tư, 2016, tờ Hoàn Cầu Thời Báo loan tin cho hay Trung Quốc có kế hoạch sẽ xây nhà máy điện hạt nhân nổi ở Biển Đông để cung cấp điện cho các đảo nhân tạo ở quần đảo Nam Sa (Trường Sa của Việt Nam).

Tờ báo này viết rằng theo ý kiến của các chuyên gia Trung Quốc thì những căn cứ trên các đảo nhân tạo đó cần có một nguồn điện ổn định để hoạt động cho công tác  bảo vệ sự vẹn toàn lãnh thổ của Trung Quốc. Nhà máy điện hạt nhân nổi trên biển này sẽ đóng góp rất nhiều cho chiến lược trường kỳ ở Biển Đông của Trung Quốc.

Lúc nào sẽ bắt đầu xây thì tờ báo này không nói rõ nhưng cho biết mục tiêu là đến năm 2019 sẽ đưa vào hoạt động với 20 lò phản ứng điện hạt nhân.

Ngày 22 Tháng Tư, 2016, trong cuộc họp báo định kỳ của Bộ Ngoại giao Trung Quốc các ký giả nước ngoài đã nêu lên câu hỏi: “Tờ Hoàn Cầu Thời Báo nói Trung Quốc đã lên kế hoạch xây nhà máy điện hạt nhân nổi trên Biển Đông, chuyện này có đúng không’’.

- Quảng Cáo -

Người nữ phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh trả lời rằng: “Tôi không biết về thông tin đã loan tải đó’’.

Theo các chuyên gia về vấn đề Biển Đông nếu thật sự Trung Quốc xây nhà máy điện hạt nhân trên Biển Đông sẽ là một mối đe dọa thứ hai cho các quốc gia trong vùng trong trường hợp tai nạn xảy ra.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Neu xay ra su Co Song Than nhu o Nhat Ban, thi VN , PLP, Malai…thiet hai Truoc/nhieu nhat. Phai len an va chong doi Truoc khi qua muon.DA DAO BON BANH TRUONG TRUNGQUOC VA BE LU TAY SAI BAN NUOC CONG SAN VIET NAM?DMcs.

  2. Chém chết cụ bọn Tàu khựa đi. Mấy thằng ngồi ngai vàng VN áp bức dân oan, cướp đất cướp ruộng của dân thì hổ báo lắm mà thấy Tàu thì như chó thấy chủ.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here