Tổng thống Mỹ sẽ công du Việt Nam và Nhật Bản

- Quảng Cáo -

HOA THỊNH ĐỐN (CTM Media) – Hôm 10 Tháng Năm, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ thăm Việt Nam và Nhật Bản từ ngày 21 đến 28 Tháng Năm trong chuyến công du thứ 10 của ông đến châu Á. Chuyến thăm sẽ nêu bật cam kết không ngừng của ông Obama với chiến lược tái cân bằng của Mỹ sang châu Á và Thái Bình Dương. Đây là chiến lược nhằm tăng can dự của Mỹ về ngoại giao, kinh tế và an ninh với các nước và nhân dân trong khu vực.

Riêng trong chuyến viếng thăm Việt Nam từ ngày 22 đến 25 Tháng Năm, tổng thống Mỹ sẽ tới Hà Nội và Sài Gòn. Theo chương trình, tổng thống Obama sẽ có các cuộc tiếp xúc với lãnh đạo chính quyền Việt Nam, thảo luận phương án giúp cho Quan hệ Đối tác Toàn diện giữa hai nước tiến đến hợp tác trên nhiều lãnh vực khác bao gồm hợp tác kinh tế, quan hệ giữa nhân dân hai nước, an ninh, nhân quyền, những vấn đề toàn cầu và khu vực.

Tại Hà Nội, tổng thống Mỹ sẽ đọc diễn văn về quan hệ Mỹ-Việt. Ông cũng sẽ thảo luận về tầm quan trọng của hiệp định Thương Mại Xuyên Thái Bình Dương TPP trong những dịp trao đổi tại Hà Nội và Sài Gòn.

- Quảng Cáo -

Tổng thống Mỹ cũng sẽ gặp gỡ thành viên các tổ chức xã hội dân sự, chương trình Sáng Kiến Thủ Lĩnh Trẻ Đông Nam Á và cộng đồng doanh nghiệp.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here