Dân Sài Gòn bất an vì nạn cướp vẫn gia tăng

Cướp giật giữa nan ngày ở TP.HCM
- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media)- Khi lên nhận chức Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Đinh La Thăng đã ra lịnh cho thuộc cấp của ông ta là trong 3 tháng phải dẹp sạch nạn trộm cướp. Thế nhưng vào sáng hôm nay, 30 Tháng Năm, 2016, báo chí loan tin cho hay nạn trộm cắp, cướp giật ở Sài Gòn vẫn tiếp tục gia tăng làm cho người dân phải sống trong phập phồng lo sợ.

Báo chí cũng nêu lên câu hỏi tại sao đã quá 3 tháng mà chưa thấy công bố kết quả dẹp trộm cướp theo lịnh của người đứng đầu Thành Ủy.

Theo tin tức thì vào lúc 21 giờ ngày 27 Tháng Năm,2016, một phụ nữ bước xuống xe đi vào chung cư Phúc Yên (P.15, Q. Tân Bình) thì bị cướp chạy đến giật ví xách tay. Chồng người phụ nữ này (người Ma Rốc) rượt theo bắt thì bị đồng bọn của tên cướp lao vào đâm, bọn chúng cầm dao chém lung tung khiến người ở xung quanh hiện trường chẳng ai dám nhảy vào can thiệp.

Trước đó vào ngày 17 Tháng Năm, 2016, có hai tên cướp đi xe gắn máy dùng roi điện chích cô L (20 tuổi) để cướp chiếc xe rồi tẩu thoát.

- Quảng Cáo -

Chưa hết, vào giữa ban ngày, tại Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, một phụ nữ đang ngồi trong nhà bị một tên cướp xông cầm ống kim tiêm khống chế cướp máy tính xách tay, điện thoại di động rồi lên xe đồng phạm chờ sẵn tẩu thoát.

Trước tình trạng cướp giật liên tục gia tăng như thế, nhưng ông inh La Thăng vẫn cho rằng qua theo dõi, nhìn chung tội phạm có giảm so với trước, nhưng chưua đáp ứng được yêu cầu của lãnh đạo thành phố. Ông Thăng cho hay thêm hiện công an TP đã có kế hoạch mua 100 xe chuyên dụng phân khối lớn lẫn công cụ hỗ trợ, đồng phục.

Dưới đây là ý kiến của cư dân mạng trước tin tức này:

– Huỳnh Đăng Lân: Có nhập cả 1.000 chiếc xe chuyên dụng để săn bắt cướp cũng vậy thôi

– Long Tran Van: Nếu 1 nhà bị ăn trộm mà giá trị tài sản mất cắp dưới 100 triệu đồng thì CA có vào cuộc điều tra hay không ? câu hỏi này người dân TP chúng tôi quá rành câu trả lời rồi nên đừng hỏi tại sao chúng tôi không báo CA khi có trộm cắp ! TP lớn nhất nước mà nói du khách đến thăm phải cẩn thận với tư trang

– CL: Tôi ở  trong hảm 5, phường 7, Bình Thạnh, trong xóm ít nhất 2 người bị giật dây chuyền, bóp ngay giữ ban ngày. Chả ai buồn báo CA, biết là báo rồi có khi còn mất thêm tiền chi, mất thêm công đi lên đi xuống.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. TỆ-NẠN cướp giật không KIỂM SOÁT được thì phải hỏi CHÍNH-QUYỀN địa phương .Tại sao ? Chính quyền hay nói rỏ hơn là CÔNG-AN …nhờ ai mà họ GIÀU …

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here