Ngư dân đã cứu sống được một phi công Su-30Mk2 mất tích

Ngư dân đã cứu sống được một phi công Su-30Mk2 mất tích, 15-6-16
- Quảng Cáo -

NGHỆ AN (CTM Media) Tin tức từ Bộ đội Biên phòng Nghệ An sáng nay, 15 Tháng Sáu, xác nhận tàu cá HT-20219TS của ngư dân ở Hà Tĩnh đã tìm thấy Thiếu tá phi công Nguyễn Hữu Cường bay trên chiếc tiêm kích Su-30Mk2 mất tích trên vùng biển Nghệ An ở biển Đông, trong lúc ông đang bị trôi dạt trên vùng biển giáp ranh với tỉnh Thanh Hóa.

Sau khi được tàu của ngư dân cứu, ông Cường đã liên lạc báo về đơn vị của mình báo tin. Ông Cường cho biết lúc phi cơ bị nạn, ông và thượng tá Trần Quang Khải đã kịp thời bung dù, 2 người bị văng ra 2 nơi cách nhau khoảng 4 km. Khi rơi xuống biển ông còn nhìn thấy dù của ông Khải. Lúc được  ngư dân cứu thoát ông Cường còn tỉnh táo và trên người còn mặc áo phao.

Vào chiều tối hôm qua, sau khi chiến đấu cơ tiêm kích Su-30Mk2 biến mất trên màn hình ra-đa, trong lúc tìm kiếm, máy bay dò tìm của lực lượng chức năng có nhận được tín hiệu SOS tại vùng biển xung quanh khu vực Đảo Mắt, khu vực nơi máy bay mất tích.

Tuy nhiên, theo Trung tá Bùi Đình Hậu, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn 371, thì chưa xác nhận đây là tín hiệu SOS phát ra từ máy bay Su-30, mà có thể là một bộ phận hoặc thiết bị nào khác gần đó. Ông Hậu còn nói, “có thể tín hiệu phát ra từ một thiết bị nào đó trên máy bay do nhà sản xuất chứ mình không biết được cụ thể. Tín hiệu SOS có thể là tự động phát ra, hoặc do điều chỉnh bằng tay, hoặc một tác động nào đó nên phát ra tín hiệu này.”

- Quảng Cáo -

Cùng lúc, có tin nói là một phi công trên chiếc chiến đấu cơ bị nạn đã thoát hiểm đang bơi trên biển. Nhưng Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh đã nhanh chóng bác bỏ “tin đồn” này.

Phi công Trần Quang Khải (trái) và phi công Nguyễn Hữu Cường bay Su-30Mk2 bị nạn 14-06-16
Phi công Trần Quang Khải (trái) và phi công Nguyễn Hữu Cường bay Su-30Mk2 bị nạn 14-06-16

Sau khi Thiếu tá phi công Nguyễn Hữu Cường được ngư dân tìm thấy và cứu sống, tin cho biết là lực lượng cứu hộ đang dồn toàn lực để tìm kiếm phi công còn lại là Thượng tá Trần Quang Khải. Hiện nguyên nhân bị nạn máy bay tiêm kích Su-30MK2 đang còn được giữ kín.

Được biết, chiếc Su-30MK2 mất tích hôm qua mang số hiệu 8585, là một trong 2 chiếc Nga mới bàn giao cho Việt Nam hồi tháng 8 năm ngoái, thuộc đợt đặt mua thứ ba của Việt Nam theo hợp đồng ký năm 2013. Đây là chiếc thứ năm trong số khoảng hơn 30 chiếc thuộc loại Su-30 đã mua bị nạn trong lúc thực hiện nhiệm vụ. Trước đây đã có một chiếc rơi vào năm 2006, một chiếc khác rơi vào năm 2009, và hai chiếc vào năm ngoái khi đụng vào nhau ở vùng biển Bình Thuận.

Hôm nay đã có lệnh ngưng tất cả các hoạt động bay của các chiến đấu cơ Su30-MK2, trừ khi phải thực hiện nhiệm vụ chiến đấu.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Có một sự thật mà ai cũng phải công nhận là mỗi khi có tai nạn xảy ra,toàn là người dân và ngư dân cứu hộ(như chìm tàu ở Đà Nẵng,rơi máy bay..).Còn lực lượng cứu hộ thì luôn đến để tìm xác thôi..

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here