Tin tặc TQ chiếm quyền điều khiển thông tin sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Tin tặc Trung Quốc tấn công chiếm quyền điều khiển thông tin sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, 29/07/2016
- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Vào chiều nay, 29 Tháng Bảy, tin tặc Trung Quốc đã tấn công chiếm lĩnh hệ thống thông tin cả hai sân bay quốc tế chính của Việt Nam ở Sài Gòn và Hà Nội, gây trở ngại nghiêm trọng các chuyến bay. Hàng loạt những màn hình thông tin tại khu vực làm thủ tục các chuyến bay của sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã bị đưa vào những hình ảnh và nội dung kích động xuyên tạc về Biển Đông, với những hàng chữ xúc phạm Việt Nam và Philippines.

Cả hệ thống phát thanh của sân bay cũng bị chèn âm thanh quái gỡ phát tiếng Trung quốc, cũng cùng với nội dung kích động vụ việc ở Biển Đông.

Sau khi xảy ra vụ việc bất ngờ, các cảng hàng không đã báo cơ quan công an vào cuộc và có biện pháp ngăn chặn. Các màn hình đã được tắt sau đó cùng các loa thông báo cũng ngưng hoạt động. Mọi thông báo phải dùng loa tay, và các thủ tục chuyến bay phải thực hiện bằng thủ công gây cảnh ùn tắc cả đêm tại hai phi trường này.

Tin cho biết, trang web của Hãng Hàng Không Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng bị chiếm đoạt. Khách hàng truy cập vào nhận được thấy website bị hack, nội dung trang chủ bị thay đổi hoàn toàn, với các ngôn ngữ kích động cùng thông tin cho biết nhóm tin tặc “1937cn” đã thực hiện vụ tấn công này. Nhóm tin tặc 1937cn còn cho tung lên mạng toàn bộ dữ liệu thông tin tài khoản của 411.000 khách hàng Lotusmiles của Vietnam Airlines. Cùng lúc, trang chủ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng báo là bị tin tặc tấn công, chỉ vài giờ sau khi xảy ra các vụ tấn công của tin tặc tại các sân bay Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Được biết, 1937cn là nhóm tin tặc của Trung Quốc đã từng nhiều lần tấn công trang mạng nhiều website doanh nghiệp và tổ chức tại Việt Nam.

Theo xác nhận của lãnh đạo Vietnam Airlines thì đây là “sự cố nghiêm trọng” xảy ra cho hàng không quốc gia Việt Nam, và hiện đang có nỗ lực để xử lý, khắc phục. Các cơ quan hữu trách nhà nước cũng “đang phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân của sự việc xảy ra”.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. nhóm 1973 này dk cơ quan điều tra hoa kỳ theo dõi từ năm 2010 rồi. tôi thường hay đọc các trang cyber war và warface của hoa kỳ . vn không phải là nước duy nhất bị tấn công . vn chỉ là nước dẫn đầu trong các nước bị tấn công nhiều nhất thôi

  2. từ hàng ngàn đời nay rôì, thằng tầu khựa không làm nên được cái gì đâu, nhà tống nhà hán nhà minh, các đời lãnh tụ của trung cộng luôn mốn đô hộ việt nam nhưng bị cha ông ta đánh cho phọt cứt chạy về nước, đến thời cộng sản thì chúng nó cay cú cho đời cha ông của chúng, nên lúc nào nó cũng muốn nuốt tươi vn, vì thế đảng ta có một điểm yếu là lo sợ chế độ bị sụp đổ, nên đảng ta mới ươn hèn quỳ gối trước kẻ thù,làm tay sai cho kẻ thù,đảng ta phản quốc từ lâu rồi, từ ngày đảng cs thế giới bị sụp đổ vào năm 1989, lúc đó đảng ta ươn hè đến mức, sang trung cộng tự khấu đầu và đầu hàng với trung quốc, để tổ chức một cuộc hội nghị thành đô, trong hội nghị thành đô đảng ta tự mình cống hiến toàn bộ giang sơn cho trung cộng, tức là đảng ta chấp nhận là một tỉnh tự trị của trung cộng, lúc đó trung cộng nhổ toẹt vào mặt nhưng tên ươn hèn đảng ta và nói rằng, ok cho chúng mày trong vòng 30 năm nữa, trong 30 năm để cho chúng mày làm công tác chuẩn bị và sắp sếp cơ hội để trở thành một đứa con ngoan của trung cộng,đau sót quá các bạn ạ,có nghĩa là theo các văn bản cam kết thành đô của đảng ta thì đến năm 2020 toàn bộ lãnh tổ và biển đảo của việt nam sẽ do đảng cs trung cộng lãnh đạo hết, vì thế trong những năm gần đây trung cộng làm mưa làm gió trên lãnh thổ vn, mà đảng ta câm mồm như hến,không bao giờ dám phản đối bất cứ điều gì đâu ? sau này người dân mới biết rõ rằng, từ năm 1989 đến này có 16 tên lãnh tụ trong bộ chính trị đảng ta hoàn toàn ăn lương của tầu, làm việc lãnh đạo trá hình trên đất nước việt nam, mỗi khi đảng thấy dân chửi rát tai quá đảng phản đối theo kiểu lấy lệ thôi, từ ngày có đảng, dảng chèn ép dân ta trở thành dân ngu cu đen, không phát minh được cái gì, bao năm qua đất nước chẩy máu chất xám, những người tài đảng không sử dụng, đảng để cho họ chạy ra nước ngoài làm việc họ không về nữa, trong nước thì chỉ còn vài thằng trộm cắp nên lãnh đạo, những thàng nào có bằng cấp đảng cho vào vị trí gác cổng hết, tư tưởng của đảng ta thì nhìn đâu cũng thấy kẻ thù, người ta nói ra sự thật đảng quy vào phản động, còn chính đảng cộng sản mới là những tên phản quốc thì lại được coi là yêu nước, thật là đời này bất công quá,tóm lại là đảng ta ngu như con xúc vật thì cho đảng ăn đống cứt dưới đây là phù hợp,

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here