Trung Quốc xây nhà để máy bay trên các đảo nhân tạo ở Trường Sa

CSIS công bố không ảnh mới nhất chụp đảo san-hô Xu Bi từ vệ tinh (24/07/2016 )
CSIS công bố không ảnh mới nhất chụp đảo san-hô Xu Bi từ vệ tinh (24/07/2016 )CSIS
- Quảng Cáo -

NEW YORK, HOA KỲ (CTM Media) – Ngày 09 Tháng Tám, 2016, tờ New York Times loan tin cho hay: Căn cứ vào các không ảnh mới nhất chụp từ vệ tinh, Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế và Thế giới (CSIS) của Hoa Kỳ quả quyết Trung Quốc đang gấp rút tiến hành xây nhà để máy bay bên cạnh phi đạo tại các hòn đảo nhân tạo ở Trường Sa.

Theo phân tích của CSIS thì các nhà để máy bay này được xây trên các đảo Đá Chữ Thập, Vành Khăn, Xu Bi cho đủ loại phi cơ đậu.

Trước đây Trung Quốc nói rằng các phi trường xây ở quần đảo Trường Sa là để sử dụng cho máy bay dân sự hoặc các máy không có chức năng quân sự, nhưng qua các không ảnh mới chụp vào Tháng Bảy, 2016 cho thấy những gì Bắc Kinh nói là sai sự thật vì chiến đấu cơ, máy bay ném bom, máy bay vận tải và máy bay tiếp xăng trên không có thể đậu trong nhà để máy bay đó.

Theo các chuyên gia về vấn đề Biển Đông thì ngay từ đầu Bắc Kinh đã có kế hoạch quân sự hóa Biển Đông. Sau phán quyết PCA, Bắc Kinh gấp rút xây các nhà để máy bay như vừa nói trên là để phủ nhận phán quyết đó, ngoài ra còn gia tăng vi phạm lãnh hải của Nhật ở Biển Hoa Đông.

- Quảng Cáo -

‘’Việc Trung Quốc muốn thay đổi hiện trạng bằng vũ lực quân sự đang bị thế giới lên án, nhưng Bắc Kinh vẫn làm ngơ và tiếp tục xem thường luật pháp Quốc tế. Một nước như thế không xứng đáng có mặt trong Ủy Ban Thường Trục Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc’’ là nhận định của các chuyên gia Biển Đông.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here