Lừa đảo trên 230 tỉ chỉ bị phạt 55 triệu

Hình minh họa
Hình minh họa
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày 29 Tháng Chín, 2016, báo đài loan tin cho hay vụ Công ty Sam Media lừa đảo người bao thuê sử dụng điện thoại di động lên đến 230,5 tỉ Đồng Việt Nam, nhưng các cơ quan chức năng của nhà nước CSVN chỉ phạt công ty này 55 triệu đồng với hai tội danh như sau:

  1. Thiết lập website thương mại điện tử bán hàng (vn-mozzi.biz/vn) mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.
  2. Cung cấp thông tin về dịch vụ nội dung qua tin nhắn trên trang vn-mozzi.biz/vn nhưng thông tin giá, giá cước hiển thị không cùng kiểu mã lệnh và có kích thước nhỏ hơn 2/3 kích thước của mã lệnh.

Việc xử phạt như trên đã khiến cho nhiều người bất mãn. Được biết từ Tháng Giêng, 2013 đến Tháng Ba, 2016, Công ty Sam Media đã giăng bẫy trên mạng bằng cách quảng cáo không đúng sự thật hầu lừa đảo người bao thuê sử dụng điện thoại di động.

‘’Xử phạt như thế là xem như khuyến khích các công ty như Sam Media tiếp tục hành vi lừa đảo, vì ngu gì mà không lừa khi mà số tiền phạt chỉ bằng 1/4 số tiền đã kiếm được do lừa đảo’’, đó là ý kiến chung của người dân.

- Quảng Cáo -

14 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here