Ký văn bản phê bình vì ăn chia không đều

Hình Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng (ngoài cùng bên trái) trực tiếp phát hiện Cty Phượng Hà Phát đã bị đình chỉ nhưng vẫn chế biến gỗ
Hình Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng (ngoài cùng bên trái) trực tiếp phát hiện Cty Phượng Hà Phát đã bị đình chỉ nhưng vẫn chế biến gỗ
- Quảng Cáo -

ĐẮC NÔNG (CTM Media)- Ngày 21 Tháng Mười, UBND Tỉnh Đắc Nông cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng vừa ký văn bản nghiêm khắc phê bình lãnh đạo Sở Nông Nghiệp-Phát Triển Nông Thôn (NGPTNT), yêu cầu giải trình việc các xưởng chế biến gỗ đã bị đình chỉ nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động, chế biến gỗ rừng tự nhiên bất hợp pháp, cũng như việc sở này báo cáo không đúng thực tế.

Trước khi có văn bản phê bình đó, lãnh đạo Sở NGPTNT đã nói cho UBND Tỉnh ắc Nông biết rằng không có gì vi phạm. Các cơ sở kinh doanh, chế biến lâm sản đã thực hiện tốt các quy định của nhà nước về kinh doanh, chế biến lâm sản… Việc lưu trữ hồ sơ nhập – xuất lâm sản thực hiện đúng theo quy định.

Riêng 14 cơ sở chế biến gỗ nằm ngoài quy hoạch, thuộc diện phải ngừng hoạt động, di dời vào khu quy hoạch thì “các xưởng đã ngừng hoạt động chế biến”.

Trước đây báo chí loan tin cho biết, năm nào Chi cục Kiểm lâm Đắc Lắc cũng chủ trì một đoàn liên ngành đi kiểm tra, rà soát các xưởng chế biến gỗ trên địa bàn tỉnh. Nhưng kết quả kiểm tra chẳng có gì, ngoại trừ một vài thiếu sót về thủ tục, còn gỗ lậu tuồn vào không đáng kể.

- Quảng Cáo -

Theo các nhà kinh doanh gỗ rừng thì chẳng qua ăn chia không đều nên ra văn bản phê bình chứ chuyện vi phạm đã có từ lâu và đầy ra đó ai mà không biết.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here