Hà Nội: Giải quyết giao thông bằng cách cho thông đường này thì làm các đường khác bị ùn tắc

Tuyến xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media)- Ngày 16 Tháng Chạp, 2016, báo chí loan tin cho hay để phục vụ cho tuyến xe buýt nhanh BRT Kim Mã- bến xe Yên Nghĩa, từ ngày 25 Tháng Mười Hai, 2016, Sở Giao thông Hà Nội sẽ phân luồng giao thông theo hướng cấm các xe cộ khác chạy trên tuyến đường này vào giờ cao điểm.

Liên quan đến chuyện phân luồng này, chuyên gia giao thông Nguyễn Xuân Thuỷ cho rằng nó bất hợp lý, phản khoa học. Người ta mở một tuyến thì người dân đi bao nhiêu thì đi, còn lại phải để các phương tiện lưu thông khác mới đúng. Việc này sẽ dẫn tới một số điểm:

Thứ nhất, gây ra phản cảm, thiếu lòng tin cho người dân, mở thêm một tuyến mà lại cấm các phương tiện khác đi. Đó là chuyện cưỡng bức, người ta muốn đi hay không là quyền của người ta, chọn phương tiện nào là quyền của người ta, là quyền đi lại.

Thứ hai, việc cấm như vậy đưa đến ùn tắc các tuyến khác. Chúng ta tạo hình ảnh cho một tuyến đẹp mới mở ra nhưng lại làm các tuyến khác tắc thêm, dẫn tới hiệu quả thấp. Bên cạnh đó, hiệu quả và tầm nhìn trong vấn đề xe buýt nhanh này là có vấn đề.

- Quảng Cáo -

Theo chuyên gia giao thông Nguyễn Xuân Thuỷ, cốt lõi của vấn đề là cấm các phương tiện khác là không được rồi, phải mở tuyến cho người dân đi tự nhiên, sau đó trong quá trình chạy ta sẽ điều chỉnh dần, theo thực tế.

Các nhà hoạt động cho rằng cái nhà nước này ít khi nghĩ đến thực tế lúc ban hành bất cứ một quyết định gì. Sai thì sửa, cáng sửa càng sai, rút cuộc chỉ làm khổ dân.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here