Hàng loạt trang mạng của phi trường Việt Nam bị tin tặc tấn công

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Tin từ các trang mạng, sau khi tấn công trang mạng của phi trường Tân Sơn Nhất ở Sài Gòn vào ngày 8 tháng Ba vừa qua, thì vào ngày 9 tháng Ba trang web của Cảng hàng không Rạch Giá, Kiên Giang và trang web của phi trường Tuy Hòa, Phú Yên cũng bị hacker tấn công.

Trên màn hình các trang mạng này đều xuất hiện thông báo không thể truy cập được, và không tìm thấy địa chỉ DNS của máy chủ. Khác với trang mạng của Tân Sơn Nhất được phục hồi qua đêm, cho đến sáng Thứ Sáu các trang mạng mới bị tấn công vẫn chưa được phục hồi.

Cũng theo tin tức trên mạng, thì tin tặc tấn công các trang mạng của các phi trường địa phương vào đêm 9 tháng 3 được cho là cùng là một người Việt Nam lấy tên là Dominic Haxor. Tin tặc này tự nhận là một thành viên của nhóm Anonymous, và cuộc tấn công chỉ nhằm cảnh cáo rằng hệ thống điện toán của các phi trường Việt Nam đang có những lỗ hổng.

Vào cuối tháng Bảy 2016, tin tặc đã tấn công vào hệ thống làm thủ tục và thông tin chuyến bay tại hai phi trường Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Đợt tấn công đó được cho là do tin tặc Trung Cộng thực hiện, trong bối cảnh tòa trọng tài quốc tế ra phán quyết vô hiệu hóa tuyên bố chủ quyền phi lý của Bắc Kinh trên hầu hết Biển Đông.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here