Nguyễn văn Oai vô tội, cần truy tố đảng CSVN

Fb Phạm Diễm Hương

- Quảng Cáo -

Ngày 21 tháng Tám, 2017, CSVN sẽ đưa TNLT Nguyễn văn Oai ra tòa với hai tội danh cáo buộc: “chống người thi hành công vụ” và “không chấp hành án”. Thử suy nghĩ về hai bản án cáo buộc trên:

1- Tội danh “Chống người thi hành công vụ”:
Nguyễn văn Oai bị kết án 4 năm tù chỉ vì yêu nước, Oai là một Tù Nhân Lương Tâm. Mãn hạn tù giam 4 năm, Oai trở về trong vòng tay yêu thương của gia đình bạn hữu và đã không thể không lên tiếng chống lại các khoản thuế khóa, lạm thu về giáo dục áp đặt lên người dân. Anh đã hướng dẫn giaó dân địa phuơng đòi lại quyền sống của mình và đã tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực dân quyền.
Tái lập cuộc sống bình thường sau 4 năm tù oan khiên, Oai lập gia đình và đang hạnh phúc chờ đợi đứa con đầu long vừa tượng hình. Cuộc sống của Oai như thế, “người thi hành công vụ” đã làm gì anh?
Diễn lại cảnh Oai bị bắt: “Một bọn côn đồ, ngang nhiên chận Oai trên đường đi làm về, hành hung và bắt Oai lên xe” Trong hoàn cảnh này, mọi người làm gì? phải tự vệ! không ai đứng yên để bọn côn đồ hành hung, đánh đập và bắt cóc mình. Oai đã làm như thế. Nhưng khốn nạn thay, bọn côn đồ hành hung và bắt cóc Oai hiện nguyên hình là “người thi hành công vụ”.

Kết luận:
1-Oai vô tội trong cáo buộc “chống người thi hành công vụ”.
2-Cần truy tố “người thi hành công vụ” ra trước tòa án nội địa vì giả dạng côn đồ đánh, bắt người vô cớ, và tòa án quốc tế vì tội vi phạm công ước chống tra tấn của LHQ mà CSVN đã ký kết.

B-Tội danh “không chấp hành án”: Bản án bất công gán cho Oai là 4 năm tù và 4 năm quản thúc trong vụ án Thanh Niên Công Giáo. Oai và những người bạn yêu nước đều khẳng định mình vô tội. Đúng vậy! Yêu nước không phải là cái tội. Bán nước mới là có tội. Lên tiếng bảo vệ cho dân quyền không phải là cái tội. Tước đoạt, hủy diệt dân quyền mới là có tội.
Nguyễn văn Oai đã phải chịu 4 năm tù giam oan uổng. Nay với 4 năm quản thúc (là hình thức giam lỏng tiếp theo 4 năm giam tù) Oai có quyền phản đối, và có quyền không chấp nhận bản án rừng rú tiếp tục chà đạp quyền sống của mình và những người chung quanh.

- Quảng Cáo -

Kết luận:
1-Oai vô tội trong cáo buộc “không chấp hành án”.
2-Cần truy tố nhà nước CSVN ra trước tòa án nội địa về tội bán nước và toà án quốc tế về tội chà đạp nhân quyền.

- Quảng Cáo -

31 CÁC GÓP Ý

  1. Chân trơi mơi chăng qua la môt lu vô lai chuyên đi xui duc nhưng ngươi thiêu hiêu biêt lam loan đê no co tiên gai đê sông con ai dai thi vao tu cha chân trơi mơi cung chăng lam đươc ghj huông chi bon vô lal đo ai ngu thi nghe theo đê sơm đươc vao nha đa

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here