Thành trì mục, chỉ chờ đổ bởi gót giày ngoại bang

Thằng cướp nước và thằng bán nước
- Quảng Cáo -

Fb Đỗ Ngà|

Ngày xưa, từ thời cổ đại đến thời trung cổ, con người muốn yên ổn làm ăn phải xây thành đắp lũy. Thành cao hào sâu được xây khép kín quanh 1 khu vực rộng lớn, để dân trong thành yên ổn làm ăn và an toàn trước sự tấn công thế lực ngoài. Thành trì có 2 tác dụng, bảo vệ thường dân bên trong yên ổn làm ăn và phòng thủ trước kẻ thù tấn công. Ngày xưa, để tấn công một thành trì thì ít nhất quân số của bên tấn công gấp 3 lần phòng thủ và phải thiện chiến. Cho nên chúng ta mới thấy công dụng của thành trì như thế nào.

Thời trung cổ, ở Phương Đông, quân Mông hùng mạnh. Con trai Đà Lôi là Mông Kha, cháu kêu Thành Cát Tư Hãn là ông nội, đã thống lĩnh quân Mông Cổ tấn công Nam Tống. Trước đó, nhà Tống suy yếu phải bỏ phía bắc sông Dương Tử lại cho quân Kim để rút về phía nam sông Dương Tử cố thủ. Sau khi quân Mông diệt nhà Kim lấy Bắc Tống, Đại Hãn của quân Mông khi đó là Mông Kha đã tấn công xuống Bắc Tống nhưng không thành vì thành trì Điếu Ngư được xây trên núi hiểm trở. Từ năm 1243 đến 1279 quân Mông tấn công quân Tống 200 lần mà không vượt qua được. Và cuối cùng Đại Hãn Mông Kha phải chết ở nơi này. Từ đó quân Mông từ bỏ ý định tấn công trực tiếp nam Tống. Như vậy, nhờ sông và núi tạo thành nơi chặn quân Mông hiệu quả.

Vì bất lực bởi núi sông và thành hào bảo vệ mạn bắc của Nam Tống. Mông Kha mới tính đến diệt Đại Lý đánh vào mạn tây Nam Tống và diệt Đại Việt đánh vào nạn nam Nam Tống. Sau khi diệt Đại lý, quân Mông tiếp cận Nam Tống được phía tây, và sau khi Mông Kha chết, em trai là Hốt Tất Liệt cũng lấy được Nam Tống và nắm toàn bộ Trung Hoa.

- Quảng Cáo -

Ngày nay là thời hiện đại, chiến tranh điện tử chiếm lĩnh, vai trò thành trì đã mờ nhạt từ lâu. Thế nhưng với một quốc gia hiện đại, nó không thể tồn tại nếu thiếu thành trì. Vậy thành trì ngày nay là gì? Xin thưa, vai trò của nhà nước là thành trì của quốc gia. Xây dựng đất nước giàu mạnh trang bị quân sự hiện đại, quân đội chuyên nghiệp là thành trì.

Như vậy nhìn sang Hàn, Đài, Pháp họ đều giàu có, nhiều tiền để hiện đại vũ khí, chính quyền vì dân huấn luyện quân đội thiện chiến để bảo vệ giang sơn bờ cõi.

Nhà nước có 2 chức năng. Chức năng thứ nhất, với dân, họ phải tạo sự công bằng xã hội và sự phát triển kinh tế. Chức năng thứ nhì, với giang sơn, họ phải hiện đại hóa vũ khí và chuyên nghiệp hóa quân đội nhằm làm thành trì bảo vệ nhân dân và bảo vệ đất nước.

Thế nhưng CS họ đã làm gì? Ngược lại hoàn toàn. Thứ nhất – với dân, họ tạo bất công và sự lụn bại. Thứ nhì – với nước, họ lại chỉ biết mua vũ khí kiếm lại quả bỏ túi, không làm chủ công nghệ của vũ khí, đồng thời quân đội rệu rã sợ Trung Cộng như con nít sợ ma.

Thành Nhà Mạc, Lạng Sơn

Thành trì cho dân cho nước xem như đã rệu rã chỉ cần chờ gót sắt ngoại bang dẫm lên là gãy.

Vì còn đó thế giới văn minh, đặc biệt là Mỹ đang giữ vai trò cảnh sát thế giới nên Trung Cộng chưa dám làm bừa. Nó chỉ lấn dần mà không dám đánh úp lấy cho lẹ. Vì thế nó mới đi đêm với lãnh đạo CS mua bán số phận đất nước và số phận nhân dân trong bóng tối. Không đánh úp chuyển qua lấn dần chiếm dần và trao tay. Đây là trò cực cao tay và cực thâm của Trung Cộng. CS là loài hươu non mà cứ xem cọp dữ là bạn vàng. Chính điều này mà chúng ta có thể đánh giá đây chính quyền ngu nhất trong các chính quyền Trung Ương Việt Nam ngàn năm qua. Vì giờ đây, nguy cơ mất nước là cao nhất. Đất nước này sẽ không có cơ hội sửa sai nếu vẫn cứ thờ ơ như thế này./.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here