Khi tiếng súng vang lên

- Quảng Cáo -

Fb. Nguyễn Việt Nam|

Chảo lửa Biển Đông căng thẳng như ngày hôm nay nguyên nhân chính là sự hung hãn, bành trướng của Tàu và sự thuần phục, nhu nhược của bên cộng sản Việt Nam. Không có thế lực thù địch nào gây ra sự mất ổn định như hiện nay cả. Tình hình hiện nay đang rất căng thẳng. Chúng ta đừng có nghĩ rằng: Ôi kệ mẹ nó, ngoài biển chứ mình ảnh hưởng gì đâu. Như vậy là sai lầm.

Việc đưa ra quyết định đúng đắn về chiến tranh thương mại và các lệnh phong tỏa của Mỹ đang khiến Tàu phải trả giá cho các hoạt động ngông cuồng và lưu manh của mình. Tàu đã kiệt sức về mặt kinh tế và xã hội Tàu đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng và mất ổn định. Tàu rất muốn đàm phán để cứu vớt tình hình nhưng Mỹ thì lại cho rằng còn rất sớm để đàm phán. Sức ép từ Mỹ và các nước đồng minh đang khiến Tàu rơi vào thế ” chó cùng cắn dậu”. Không chịu cúi đầu chịu thua thì chỉ còn cách lấy quân sự làm sức ép để kéo Mỹ quay lại bàn đàm phán. Nhưng các hạm đội tàu chiến của Mỹ và đồng minh đã sẵn sàng ở Biển Đông và các kế hoạch tấn công đã được định sẵn. Giờ chỉ chờ bên nào khai hỏa trước hoặc đụng độ nhẹ là sẽ có múa lửa ở Biển Đông. Vậy đạn nổ thì trong nội địa Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng gì?

Khi có chiến sự tức là mất ổn định chính trị. Các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp FDI(doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài) sẽ tháo chạy khỏi Việt Nam. Và sẽ càng tháo chạy mạnh mẽ hơn khi Mỹ và một số nước đưa ra các lệnh áp thuế cho hành vi gian lận thương mại của Việt Nam. Điều này dẫn đến một con số không nhỏ về nạn thất nghiệp. Nó lên đến hàng triệu công nhân đang lao động. Khi các doanh nghiệp rút khỏi Việt Nam thì khủng hoảng tài chính sẽ leo thang. Và hệ lụy sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến toàn bộ nền kinh tế. Chỉ số GDP (Chỉ số tăng trưởng kinh tế) sẽ sụt giảm nghiêm trọng. Các khoản thu ngân sách sẽ bị hụt đi rất nhiều. Và còn một điều nữa: Doanh nghiệp rút đi không chỉ ảnh hưởng đến thất nghiệp, GDP mà còn ảnh hưởng theo hiệu ứng Domino đến cả một chuỗi cung ứng sản phẩm, dịch vụ. Từ nguyên liệu, sản xuất, vận tải, xuất nhập khẩu… Nó bao trùm một bóng đen lên nền kinh tế. Và giá trị, uy tín của đồng Việt Nam sẽ bị sụt giảm nghiêm trọng. Khi kinh tế lâm vào tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng như vậy, để nuôi và duy trì được bộ máy cai trị hiện nay thì cần có rất nhiều tiền. Thuế sẽ lại tăng, tăng mạnh để đè lên đầu nhân dân. Có thể tiền sẽ được in thêm nhiều hơn nữa để thúc vào nền kinh tế nhưng tất cả chỉ là vô ích. Muốn biết thì nhìn sang bên Tàu là rõ luôn. Đang bạo loạn tùm lum nhưng báo chí nhà nước không dám đưa tin.

- Quảng Cáo -

Hậu quả nghiêm trọng như vậy sẽ khiến những cuộc biểu tình, đình công xảy ra. Tình trạng xã hội sẽ bất ổn nghiêm trọng. Nhưng chúng ta phải nhớ rằng việc này không thể đổ tội cho Mỹ cùng các nước đồng minh được . Có thể bên tuyên giáo trung ương sẽ khơi gợi chủ nghĩa dân tộc và nói rằng hậu quả này là do người Mỹ gây ra để chúng ta cầm khẩu hiệu” đả đảo đế quốc Mỹ”. Không phải như vậy, mà là do Tàu và cộng sản Việt Nam gây ra vụ này như tôi đã nói ở trên. Muốn biết rõ hơn thì các bạn có thể tìm hiểu về nguyên nhân của cuộc chiến tranh thương mại và các chiến lược bành trướng của Tàu cũng như thái độ không rõ ràng, tiếp tay cho Tàu của nhà cầm quyền Việt Nam hiện nay. Quay lại vấn đề biểu tình . Số lượng sẽ là con số hàng triệu người. Nếu bên cộng sản tiếp tục duy trì, tăng cường đàn áp thì tôi e rằng máu đổ là điều không thể tránh khỏi. Việc có đảo chính trong nội bộ cộng sản hay không thì tôi không dám đoán trước nhưng chắc chắn người dân, đặc biệt là công nhân họ sẽ chơi hết mình với lực lượng đàn áp. Và nhớ nhé: khẩu hiệu không phải là đả đảo Mỹ mà chính là thằng cộng sản mới là thằng cần phải bị đả đảo.

Khi kinh tế khủng hoảng. Tất cả các ngạch từ sản xuất, xuất nhập khẩu, tiền tệ đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các thành phố lớn sẽ có thể lâm vào tình trạng không đủ cung cấp lương thực, thực phẩm cục bộ. Theo ước tính sơ bộ của Nam thì lượng đồ khô, đồ hộp sẽ chỉ đủ cung cho dân đô thị, nhất là các đô thị lớn trong vòng 1 tháng mà thôi. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng di cư về nông thôn hoặc ra nước ngoài. Sẽ có rất nhiều người ra nước ngoài trong vụ này hoặc có thể đi sớm hơn trước khi khủng hoảng nổ ra. Điều này làm cho nền kinh tế càng khủng hoảng và lao dốc nghiêm trọng hơn. Mọi thứ sẽ loạn cào cào. Các quỹ xã hội, ngân sách sẽ lâm vào bờ vực cạn kiệt, phá sản. Khả năng chi trả để duy trì hệ thống lao động sẽ không còn nữa. Tình trạng thanh toán lương chậm, thanh toán bằng hàng hóa, hiện vật sẽ diễn ra. Tình cảnh bi đát ấy thật là hãi hùng.

Còn nhiều những cảnh loạn lạc sẽ xảy ra nhưng giờ chưa kể hết được vì dài quá. Tôi kể sơ sơ vài điều như vậy thôi. Bên nhà cầm quyền hiện nay sẽ chẳng có cách nào để cứu vãn được chuyện này. Và nhất là lại càng lún sâu hơn nếu anh Trọng được bầu làm chủ tịch nước lần này và nghiêng hẳn về bên Tàu. Chỉ có một cách để cứu chuyện này là thoát Tàu theo Mỹ cùng các đồng minh của họ. Có thể chịu mất đảng nhưng đất nước, dân tộc sẽ bớt lầm than hơn. Khi các doanh nghiệp, các nhà đầu tư biết được rằng Việt Nam theo Mỹ và được sự bảo trợ của họ cùng các đồng minh thì sẽ có sự an tâm hơn trong chuyện cân nhắc nên ở lại hay rời khỏi mảnh đất chữ S này. Và sẽ không có hoặc bớt đi những viễn cảnh tồi tệ như trên xảy ra. Còn việc nếu khủng hoảng kinh tế nổ ra thì ta phải làm gì thì tôi xin hẹn ở bài sau./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here