Hằng mồm bò: đừng có xảo ngôn

- Quảng Cáo -

Nguyễn Việt Nam|

Lê Thị Thu Hằng, phát ngôn viên bộ ngoại giao Việt Nam lên tiếng trước trước thông tin 17 nghị sĩ Mỹ kêu gọi các giám đốc điều hành của Facebook và Google chống lại luật An ninh mạng ở Việt Nam.

Ả nói rằng: Luật An ninh mạng đã được thông qua với số phiếu cao, sau nhiều vòng thảo luận, tiếp thu ý kiến rộng rãi, minh bạch của các đại biểu Quốc hội, chuyên gia, doanh nghiệp và người dân. Việc thông qua luật An ninh mạng là nhằm tạo dựng môi trường không gian mạng an toàn, lành mạnh, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trên không gian mạng, bảo đảm an ninh quốc gia cũng như trật tự an toàn xã hội. Đồng thời Ả nhấn mạnh thêm: Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng và tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các quyền tự do, dân chủ của công dân nhưng cũng kiên quyết đấu tranh với việc lợi dụng các quyền đó để có các hành vi vi phạm pháp luật.

Thứ nhất: Ả nói rằng luật này được thông qua là đã lấy ý kiến của nhân dân. Tôi hỏi rằng lấy ý kiến của nhân dân bao giờ, lấy bằng cách nào, có bao nhiêu % nhân dân đồng ý mà đã thông qua. Có lấy ý kiến thì cũng chỉ toàn bọn “nhân dân của đảng cộng sản” mà thôi . Bọn đó gọi là “cử tri đỏ” .Đã có 86,86% ĐBQH đồng ý thông qua luật này nhưng chúng ta đều biết rằng ĐBQH ở Việt Nam là quân của đảng cộng sản và chịu sự kiểm duyệt của đảng cộng sản. Bọn họ không còn giá trị đại diện cho nhân dân nữa. Đó là còn chưa nói đến việc mua bán chức vụ ĐBQH nữa.

- Quảng Cáo -

Thứ hai: Ngoài các điều luật bảo vệ tài khoản của cá nhân, tổ chức ra thì các điều : 8,16,17,26 trong luật này là vi phạm nghiêm trọng đến tự do ngôn luận, nhân quyền. Đây là các điều luật độc tài, chống lại bất đồng chính kiến của đảng cộng sản. Nội dung luật này tôi để dưới phần bình luận.

Thứ ba: Ả Hằng nói rằng các điều 8,16,17,26 là phù hợp với pháp luật Việt Nam. Nhưng chúng ta đều biết pháp luật Việt Nam có nhiều điều luật vi phạm tự do, nhân quyền một cách nghiêm trọng như : Điều 4 Hiến pháp, điều 258 bộ luật hình sự, điều 88 bộ luật hình sự, điều 79 bộ luật hình sự, điều 117 bộ luật hình sự… Nội dung những điều luật này rất độc tài và vi phạm nghiêm trọng tự do, nhân quyền chung. Vậy nên luật an ninh mạng chiểu theo những điều luật trên cũng là vi phạm tư do, nhân quyền. Nội dung các luật này mọi người tự tìm hiểu trên internet.

Chúng tôi, những người dân yêu tự do, nhân quyền tuyên bố những điều khoản 8,16,17,26 trong luật an ninh mạng là không có hiệu lực với chúng tôi cũng như toàn thể những người dân yêu tự do ở Việt Nam. Và trên tất cả, chúng tôi không sợ, không chấp hành những điều luật trên. Chúng tôi coi như không có và tiếp tục sử dụng quyền tự do ngôn luận chính đáng của mình và tiếp tục đấu tranh vì nhân quyền./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here