Đang có bao nhiêu tấn bom nước ở các đập thủy điện đang treo trên đầu người dân miền Trung?

- Quảng Cáo -

Hoa Mai Nguyen|

Miền Trung mấy ngày qua mưa lớn triền miên đã làm cho người dân hứng chịu ngập nước vào ban ngày, rồi sau đó chịu thêm cảnh các đợt thủy điện xả lũ bất chợt vào ban đêm khiến cho người dân chống đỡ không kịp, lũ chồng lên lũ mà nhân dân miền Trung thường phải gặp cảnh đó.

Mãi cho tới ngày qua 18.10. Tại chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020, tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng mới có một bài diễn văn bày tỏ sự cảm thông sâu sắc, chia sẻ những mất mát, đau thương; gửi lời chia buồn đến những gia đình có người thân bị nạn do lũ, lụt, đồng thời ông Trọng mong muốn đồng bào trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái”, “thương người như thể thương thân”, hết lòng động viên, giúp đỡ những người đang gặp hoạn nạn, khó khăn, những người nghèo, hộ nghèo, để hạn chế đến mức thấp nhất những tổn thất do thiên tai gây ra”.

Ông Trọng nói rằng Thương người như thể thương thân, nếu ông Trọng hiểu thấu sâu được câu nói đó thì ông nên ra lệnh phá dỡ, hủy bỏ hoàn toàn các con đập to nhỏ đang bao vây khắp các tỉnh miền Trung, đó là những tấn bom nước mà hàng năm đã giáng xuống các tỉnh thành miền Trung VN.

- Quảng Cáo -

Nạn chặt gỗ quý, phá rừng san bằng để làm các dự án thủy điện khiến cho thu hẹp rừng để gây thêm lũ lụt trên các tỉnh miền Trung, vì lòng tham mà đám lãnh đạo từ Trung ương cho đến cấp tỉnh vẫn phớt lờ những lời cảnh báo, khiến gây hậu quả lũ lụt nghiêm trọng hàng năm mà không có biện pháp ngăn chặn.

Cho dù ông Trọng có phát động hô hào các nhân viên cán bộ nhà nước ủng hộ một ngày lương và bà con trong và ngoài nước ủng hộ được vài trăm tỉ đồng đi chăng nữa, nhưng năm tới miền Trung lại lũ lụt do mưa lớn, xả lũ liên tiếp do nhiều đập chút xuống người dân thì những lời khẩu hiệu hô hào của ông cũng bằng thừa mà thôi, nhân dân miền Trung vẫn phải gặp cảnh đó như một bài ca không bao giờ quên.

Hậu quả gây nên thảm cảnh lũ lụt là do một phần lớn các thủy điện là do các quan chức đầu ngành, các sĩ quan cao cấp trong Quân đội đã đua nhau lập các dự án xây dựng thủy điện vừa và nhỏ để sản xuất điện bán cho người dân nhằm kiếm lời, gây hậu quả nghiêm trọng về việc xả lũ trong mùa mưa.

Vì vậy ông Nguyễn Phú Trọng thực sự biết thương người như thể thương thân thì hãy ra lệnh dừng hoạt động tất cả các nhà máy thủy điện trên khắp các tỉnh miền Trung nói riêng và cả nước nói chung, điều đó sẽ quý hơn gấp mấy trăm lần ông phát động phong trào ủng hộ và giúp đỡ người dân miền Trung thưa ông Nguyễn Phú Trọng./.

#lũlụtmiềntrung #nguyễnphútrọng

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here