Những chỉ đạo đậm đà bản sắc của thủ tướng Phạm Minh Chính

- Quảng Cáo -

Nguyen Huy Vu

Sẽ là một thiếu sót nếu quý vị không có thời gian sưu tầm những bí quyết bất hủ của thủ tướng Phạm Minh Chính trong chỉ đạo công tác chống dịch. Có những bí quyết mà cổ kim đông tây giới chính sách chưa bao giờ có được và nó thật là đậm đà bản sắc văn hoá dân tộc.

Bài học đầu tiên đó là “chống dịch như chống giặc”. Cả nước là chiến trường. Con virus cúm là kẻ địch. Cần phải hô mạnh “đánh Pháp, đánh Mỹ” để con virus nó sợ, vì nó biết ta đã từng đánh bại hai đế quốc lớn nhất thế giới thì xá gì con virus này.

Bài học thứ hai đó là không để tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong”. Ý ông Chính bảo là phải “lỏng ngoài, chặt trong” cái đó mới hiệu quả, mới ép phê. Cái phương pháp này rất hình tượng và cũng đậm đà bản sắc dân tộc, có thể áp dụng ở mọi nơi chứ không chỉ chống dịch. Bạn đừng cười; ý ông thủ tướng là đừng phong toả bên ngoài nhưng để lây nhiễm bên trong. Còn làm sao để đừng lây nhiễm bên trong thì ông thủ tướng không nói.

- Quảng Cáo -

Bài học thứ ba đó là “nghiên cứu, bổ sung phương châm kết hợp hài hoà, hợp lý, hiệu quả giữa truyền thống và hiện đại, giữa phân tán và tập trung” để chống con cúm này. “Thủ tướng lấy một số ví dụ như kết hợp tây y và đông y trong điều trị bệnh; kế thừa truyền thống của cha ông ta trong đánh giặc là vừa kết hợp chiến tranh hiện đại với bộ đội chủ lực và chiến tranh du kích, chiến tranh nhân dân. Tinh thần là kết hợp sức mạnh tổng lực để kiểm soát, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.”

Nói thì tùm lum vậy, chứ thực chất chỉ có thể tóm gọn lại trong một câu: đó là có gì quánh nấy, có gì dùng nấy. Hay nói theo lối dân dã đó là, tao cũng chả biết gì, tụi mày muốn sống thì có cái gì dùng đại cái đó đi, hên xui.

Bạn muốn xem hết các bí quyết bất hủ của ông thủ tướng thì xem trong hai bài báo bên dưới. Rất đậm đà bản sắc văn hoá dân tộc./.

Nguyễn Huy Vũ

Các bài báo về chỉ đạo chống dịch của thủ tướng Phạm Minh Chính:

https://thanhtra.com.vn/…/thu-tuong-pham-minh-chinh…

https://nld.com.vn/…/thu-tuong-can-tap-trung-chong-dich…

- Quảng Cáo -