Thêm thông tin về người phụ nữ can đảm Marina Ovsyannikova

- Quảng Cáo -
Trước khi gây bão trên đài truyền hình Channel One, cô Marina đã ghi lại một đoạn video tin nhắn, trong đó cô nói, “Những gì đang diễn ra ở Ukraine là một tội ác.”
Cô Marina cho biết cha cô là người Ukraine và mẹ cô là người Nga. “Họ chưa bao giờ là kẻ thù của nhau,” cô nói, chỉ vào chiếc vòng cổ có màu cờ Nga và Ukraine.
“Thật không may, tôi đã làm việc tại đài Channel One trong những năm gần đây, làm công việc tuyên truyền của Điện Cẩm Linh,” Marina nói. “Và giờ đây tôi rất xấu hổ. Tôi xấu hổ vì tôi đã cho phép những lời nói dối được nói ra trên màn hình TV. Tôi xấu hổ vì đã để người dân Nga bị biến thành zombie”.
Cô nói: “Chúng ta đã im lặng vào năm 2014 khi mọi chuyện bắt đầu”. Cô nhắc đến năm mà Nga sáp nhập Crimea của Ukraine. Cô nói sự im lặng đã tiếp tục khi nhà hoạt động đối lập Alexei Navalny bị Điện Cẩm Linh đầu độc. “Chúng ta đã chỉ âm thầm theo dõi chế độ phi nhân quyền này.” cô nói, “Và bây giờ cả thế giới quay lưng lại với chúng ta”.
Cô kết thúc bằng một lời kêu gọi hành động, ám chỉ cái giá phải trả của sự bất đồng chính kiến ở Nga: “Chúng ta có khả năng chấm dứt sự điên rồ này. Hãy xuống đường. Đừng sợ hãi. Họ không thể bỏ tù tất cả chúng ta.”
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông “biết ơn” những người Nga, như cô Marina, đã “không sợ hãi, lên tiếng phản đối” và “nói sự thật” về cuộc xâm lược của Nga đối với Ukraine.
- Quảng Cáo -