Từ nổi điên đến chết điếng

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Sau khi rút khỏi phía Bắc và chung quanh Kyiv, kéo quân về “giải phóng” Donbass, Nga đã giành được ba chiến thắng đáng kể :

– Chiếm được Mariupol.

– Chiếm được Severodonets.

- Quảng Cáo -

– Chiếm được Lysychansk.

Mạch chiến thắng đang trào dâng, bỗng dưng chững lại vì Ukraina sử dụng hơn chục hệ thống pháo rocket phóng loạt tầm xa cơ động nhanh HIMARS do Mỹ và phương Tây viện trợ, bắn nát các sở chỉ huy, đồn lính, kho xăng dầu, đạn dược, hậu cần, ga xe lửa v.v… phía sau chiến tuyến quân Nga khiến quân Nga không còn đủ sức mạnh và tinh thần chiến đấu…

Chắc Sa hoàng và nội các chiến tranh của ông đã phải nổi đóa khi quân đội thần thánh lâm cảnh thê thảm :

– Tháo chạy hoảng loạn, bỏ của chạy lấy người, khỏi vùng Izium – Kharkiv Đông Bắc Ukraina, bỏ lại vô số vũ khí, khí tài cho quân Ukraina.

– Tháo chạy kinh hoàng trên tử lộ Lyman đầy đau thương chết chóc.

– Thất thế ở Lysychansk, Severodonets…

– Bị dồn ép, vây hãm bên hữu ngạn sông Dnepr (Kherson), tháo chạy chỉ còn là vấn đề thời gian…

Sa hoàng cho máy bay hạng nặng TU tấn công trả đũa Ukraina… Liền sau đó, có tin UAV của Ukraina lẻn qua sân bay nằm sâu trong lãnh thổ Nga, phá hủy hai chiếc TU được cho là tội đồ mới bắn phá Ukraina. Chắc Sa hoàng và nội các của ông không thể không tức lộn ruột, tức điên… phải tìm mọi cách trã đũa khủng khiếp nhất có thể để xả điên…

Than ôi… Chưa xả được điên thì sáng ngày 08.10 Putin và nội các diều hâu của ông chết điếng… Khi hay tin cây cầu Kerch bất khả xâm phạm của Nga đã bị đánh bom hư hỏng nặng, không còn khả năng cho xe tải chạy qua. Đường tiếp viện cho tiền tuyến bị cắt đứt.

Cây cầu Kerch không chỉ biểu tượng cho niềm kiêu hãnh, cho sức mạnh, và cho sự mở rộng cương thổ… mà còn là làn ranh đỏ của Nga cảnh báo bất cứ cá nhân hay đất nước nào to gan xâm phạm… Bởi như lời cựu tổng thống Nga Mevedev, nếu quân Ukraina đụng đến cầu Kerch sẽ bị ăn bom nguyên tử…

Không biết Sa hoàng và bậu sậu hiếu chiến của ông chết điếng từ sáng đến giờ đã hoàn hồn ? Đã…

– Nghĩ được cách trừng phạt thần sầu quỷ khóc kẻ to gan vượt làn ranh đỏ?

– Nghĩ được cách đổ lỗi cho Lê văn Chín, cho ba cái thằng hút thuốc… êm chuyện?

– Nghĩ được cách sử dụng phi đạn đạn đạo siêu vượt âm hay phi đạn hiện đại nào đó còn “thủ cọt” (chưa trình làng)… Để đánh vào cơ quan chính phủ Ukraina tại Kyiv ? Đọ sức với giàn phòng không hiện đại Mỹ mới viện trợ cho Ukraina?

– Có dám nghĩ đến bom nguyên tử chiến thuật?

Nếu đêm nay và ngày mai không có sự trả đũa đáng kể nào của Sa hoàng, kể cả trả đũa nguyên tử… Thì rất có thể, hoặc đã hết cách ra tay, không còn đồ chơi… hoặc hoảng sợ chết điếng thật, không còn dám phiêu lưu mạo hiểm sử dụng vũ khí giết người hàng loạt như đã từng luôn mồm đe dọa từ đầu cuộc chiến?

NK

- Quảng Cáo -