Lỗi ở ai hả giời?

- Quảng Cáo -

Lưu Trọng Văn

Bốn thứ trưởng Trần Quốc Khánh, Đỗ Thắng Hải,Đặng Hoàng An, Nguyễn Sinh Nhật Tân đều là các chuyên gia đầy kinh nghiệm và hiểu biết chuyên môn ngành công thương.

Họ đã làm gì khi khủng hoảng xăng dầu đã và đang xảy ra tác động vô cùng xấu đến đời sống người Dân và nền kinh tế?

Hầu như bên ngoài không thấy họ chường mặt ra chịu trận.

- Quảng Cáo -

Còn bên trong thì sao?

Giời biết!

Vậy chuyện gì đang xảy ra ở bộ Công thương vậy?

Gã được biết có cuộc đấu đá nội bộ rất căng của những lãnh đạo liên quan ngành công thương về việc chọn bộ trưởng. Nhiều người cổ vũ cho việc đưa một người rành và giỏi về ngành kinh tế trọng yếu này làm bộ trưởng. Nhưng tất cả đều té ngửa thất vọng vì một cuộc “ngã giá chia phần”nào đó của những người có quyền lực thực sự trong đảng cầm quyền, dẫn đến ông Nguyễn Hồng Diên “rất đỏ về khuôn mẫu chính trị và được tín cẩn về lập trường và lòng trung thành”, nhưng chưa từng hiểu biết sâu chuyên môn ngành công thương chễm chệ ngôi chót vót.

Gã rón rén nghe ké nhiều chuyện ở bộ CT này, cùng những mỉa mai và cả những cái ôm bụng cười về những phát biểu ngây ngô của ngài bộ trưởng.

Và, rất có thể các quan chức chuyên môn của bộ này đã chơi trò: tụi em xin nhường bác độc quyền nói.

Chuyện xăng dầu nước sôi “lửa Lê Văn Tám” cứ thế để mặc ngài bộ trưởng Diên phát những ngôn để các vụ, cục, viện đóng kín cửa, các quan dưới nắc nẻ cười với nhau.

Ai chết?

Dân chết.

Doanh nghiệp chết.

Đảng mất uy tín.

Lỗi ở ai hả Giời?

- Quảng Cáo -