Liệu điện Kremlin có còn an toàn?

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Oanh tạc cơ Tu 95, Tu 160… thuộc loại pháo đài bay chiến lược hạng nặng của không quân Nga, ngoài nhiệm vụ oanh tạc, trút mưa bom yểm trợ lực lượng mặt đất, còn mang bom nguyên tử, bao gồm bom nguyên tử chiến thuật lẫn chiến lược yểm trợ một cuộc chiến tranh nguyên tử.

Vì tầm mức chiến lược và độ lớn của Tu 95 nên không phải phi trường nào Tu 95 cũng hạ cánh được, và thường những phi trường Tu 95, Tu 160 hạ cánh, đặc biệt là phi trường đồn trú, đều là những phi trường hiện đại, đa chức năng, an ninh chặt chẽ, phòng thủ chắc chắn, phòng không dày đặt.

Nhưng không hiểu sao UAV cảm t.ử đang thử nghiệm của Ukraina có thể lọt qua hàng rào phòng không kiên cố của Nga để tấn công vào sào huyệt của oanh tạc cơ Tu 95, Tu 160 nằm sâu trong nội địa Nga, cách rất xa tiền tuyến ? Và theo một số tin đồn, nhiều chiếc Tu 95 đã bị phá hỏng.

- Quảng Cáo -

Nếu các phi trường chiến lược, nơi đồn trú của những oanh tạc cơ hạng nặng Tu 95, Tu 160… bị UAV của Ukraina tấn công dễ dàng, thì liệu Moscow và điện Kremlin có còn an toàn?

- Quảng Cáo -