Danh hài chiến tranh Mevedev?

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Trong lãnh vực nghệ thuật, có thể nói, trong thời kỳ hưng thịnh (thập niên 60-70 thế kỷ trước), Cải Lương là loại hình sân khấu ở Miền Nam lấy đi nước mắt của rất nhiều người xem.

Và để điều tiết cảm xúc của khán giả, tránh xúc động thái quá… Các soạn giả và đạo diễn Cải Lương thưởng chen vào tuồng hát những vai hề gây cười giúp người xem có thể hài hòa được cảm xúc buồn vui, khóc cười…. Hề Văn Hường, hề Sa, hề Bảo Quốc… Là những danh hề xuất sắc, diễn tròn vai, được đông đảo công chúng mộ điệu một thời…Nhưng trong lãnh vực Chiến Tranh, thì hề Văn Hường, Bảo Quốc… Không có vé.

Tỉ như trong cái gọi là chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraina, phó chủ tịch hội đồng an ninh quốc gia Nga Mevedev là một danh hề nứt tiếng, điều tiết cảm xúc của công luận mỗi khi Nga gặp bất lợi trên mặt trận quân sự, ngoại giao, chính trị, thương mại. Những lúc ấy, Mevedev sẽ nốc Vodka cho say mèm, vạch làn ranh đỏ cong cong quẹo quẹo rồi đe doạ nguyên tử nếu đứa nào dám vượt qua cái làn ranh đỏ cong cong ấy, khiến anh bẩy Đờn và nhiều nhà lãnh đạo phương Tây giàu có khác khiếp vía, lo sợ chí Phèo làm ẩu, đồng thời tạo được một liều kích thích đủ mạnh để an lòng dân Nga và những người ủng hộ Nga trên thế giới.

- Quảng Cáo -

Cũng may là Nga sở hữu một kho vũ khí nguyên tử lớn nhất thế giới giúp Mevedev xài thoải mái. Chưa ai thống kê được từ đầu cuộc chiến đến giờ Mevedev đã sử dụng hết bao nhiêu quả bom nguyên tử bằng miệng rồi. Song dù có nhiều bao nhiêu chăng nữa thì cũng có lúc hết…Mevedev bắn nguyên tử bằng miệng liên tục, không biết còn được bao nhiêu?

Rất tiếc cho Mevedev, chỉ những anh nhà giàu NATO sợ… Chớ anh nhà nghèo Zelensky đếch ngán bom nguyên tử miệng của Mevedev, khiến Mevedev tốn quá nhiều mà vẫn không khuất phục được Ukraina, Tổng thống Ukraina Zelensky vẫn chưa lần nào đái ra quần.

Đó có thể là lý do lần này, sau khi Ukraina dám cả gan bắn nát bộ tư lệnh hạm đội Biển Đen ở Sevastopol trên bán đảo Crimea làm nhiều tướng tá Nga đăng xuất, Nga liền tố cáo do Mỹ và NATO giật dây, chỉ điểm…

Chỉ chờ có thế, danh hề Mevedev liền nốc Vodka thật say, múa túy quyền đe dọa Mỹ và NATO, lên án Mỹ viện trợ xe tăng Abram-1 và hỏa tiễn chiến thuật tầm xa ATACMS là chính thức đối đầu với Nga. Mevedev nghiến răng đe doạ, Nga sẽ chiến với Mỹ và NATO… Không biết lần này anh Bẩy Đờn và lão Olaf Scholz (thủ tướng Đức) có đái ra quần?

- Quảng Cáo -