Tâm tình qua thư tín 17/05/2013

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:

 Mai Thi Hà, Lạc Hồng, Dương Hà Linh

 Chúng tôi chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp rất chân tình của quý thính giả và độc giả về thay đổi hiện nay của đài Chân Trời Mới. Kính mong quý thính giả tiếp tục góp ý cho các tiết mục như trước đây và ghé qua diễn đàn ChânTrời Mới blogspot.com (link phía dưới) để truy cập tin tức cập nhật nhất trong ngày.

 

- Quảng Cáo -

Đâu tiên chúng tôi xin trích đọc ý kiến của thính giả ký tên Mai Thi Hà, thính giả viết như sau: “Nhân dân VN và thế giới nó nếu ai theo dõi về tình hình xã hội VN thì chắc chắn cho rằng đảng CSVN độc tài lãnh đạo đất nước này chỉ có chính sách đàn áp và ngu dân! Tiền đồ của đất nước sẽ còn tồi tệ đen tối hơn cả tiền đồ của Chị Dậu (trong tác phẩm Tắc Đèn).

Khi đảng CS đề ra chỉ thị làm trong sạch bộ máy đảng, chống tham nhũng, nhân dân tự hỏi bao năm nay chỉ có mỗi việc tăng trưởng kinh tế thôi mà đảng không làm được, lại đưa đất nước xuống dốc tàn tạ như ngày hôm nay, thì làm sao làm được các việc khác mà chỉ thị nhiều việc đến thế! Nào là chống tham nhũng, dân vận, biến đổi khí hậu, phê tự phê v.v… Mọi người đã thấy ngay đảng CS đã mất nết ngay từ trong nội bộ của mình, không lãnh đạo được mình thì còn mặt mũi nào mà lãnh đạo nhân dân nữa!

Ai mà không đau lòng nhận thấy bản chất của ông Nguyễn sinh Hùng (nay là chủ tịch quốc hội) cho rằng nhân dân không có người nào tốt cả vì những người tốt đảng đã hốt hết ôm trọn rồi! Cho nên khi kỷ luật hết cán bộ thì lấy ai mà làm việc! Liệu những người dân ngoài đảng không tốt có thể thay thế cán bộ hư hỏng để làm việc không? Nhân dân chúng tôi chỉ mong sao đứng đầu là ông Nguyễn Phú Trọng lãnh đạo đảng này đã nói có là có, không là không, đừng để cho nhân dân đánh giá khi nói về ông Trọng người ta lại bỉu môi!”

 

CTM: Thính giả Mai Thi Hà đưa ra một sự thật phủ phàng là đất nước và dân tộc VN đang bị cai trị bởi một tập đoàn bất tài, bất nhân, bất xứng là lãnh ĐCSVN lãnh đạo! Họ làm cản trở bước tiến của dân tộc đưa đất nước và hiểm họa mất nước vào tay của TQ. Chúng ta còn phải chịu để họ đề đầu đè cổ người dân VN đến bao giờ nữa?

Có người cho rằng theo luật tiến hóa của xã hội loại người, các lãnh đạo độc tài xấu xa sớm muộn cũng bị thất thế, bị bài trừ thôi. Tuy nhiên vấn đề là chúng ta có thể chờ thêm chịu chờ thêm 10 năm, 20 năm, 30 năm… nữa hay không? Chúng ta có thể chờ tới khi họ bán hết đất đai tài nguyên của đất nước hay không? Chúng ta có cho họ thời gian thêm để bắt bớ đàn áp dân lành nữa hay không? Chúng ta có thể chờ thêm bao nhiêu có gái VN bị bán ra khỏi đất nước mình làm nô lệ tình dục? Ngày nào cộng sản còn cai trị thì Việt Nam không thể có tự do. Không chờ được nữa! Vì danh dự của dân tộc và của thế hệ chúng ta đang sống hãy nỗi lực chấm dứt chế độ độc tài ngay bây giờ!

 

Kế đến chúng tôi xin đọc thư của thính giả Lạc Hồng, thính giả viết như sau:

“Không ít người luôn bị hệ thống tuyên truyền độc quyền của nhà nước CS ru ngủ nên chẳng còn biết đâu là bến bờ tươi sáng . Đa số họ chỉ cần nhắm mắt theo dòng để tự an ủi rằng chuyện chính trị không phải là chuyện của mình, hãy lo làm ăn chí thú, đừng để thiếu hụt về kinh tế là được rồi . Họ đâu biết rằng những gì họ làm ra đều bị bộ máy này cướp sạch nên nghèo đói vẫn hoàn nghèo đói dẫn đến xã hội ngày càng xuống cấp về đạo đức. Con người không tìm ra lối thoát nên trở nên hung hãn , tàn bạo gây rối loạn trong mọi lãnh vực cảu cuộc sống . Nhìn xã hội ngày nay ở VN mà ngán ngẩm…”

 

CTM: Thật là ngán ngẩm và chán chường quá phải không thích giả? Nhìn những đất nước tư do trong vùng mà chúng ta không khỏi đau lòng vì cảm xúc thua kém, lạc hậu của đất nước. Trong khi người dân VN chúng ta với bản chất thông minh và cầu tiến, thừa đủ khả năng để đưa đất nước chúng ta đi lên, sánh vai cùng năm châu bốn bể và mà bị chế độ đè đầu đè cổ xuống suốt bao nhiêu năm nay, không thể vươn được. Mặc dù còn một số người vẫn mê mụi, tinh tưởng vào chế độ, những người trẻ hiện nay đã ý thức được quyền làm người, quyền công dân của mình. Chúng ta có thể chịu đựng bị người khác lừa dối đến bao giờ?

Những người trẻ đã đứng lên đó là em Nguyễn Phương Uyên và Đình Nguyên Khang, đó là các thanh niên Công Giáo và Tin Lành: Hồ Đức Hòa, Lê Văn Sơn, Nguyễn Văn Duyệt, Hồ Văn Oanh, Thái Văn Dung, Nguyễn Đình Cương, Trần Minh Nhật và Nguyễn Xuân Anh…đang bị cầm tù. Đừng để các em đấu tranh lẽ loi, đừng các người trẻ này phải nhận lãnh trách nhiệm đất nước, trách nhiệm đối đầu với chế độ độc tài tàn ác này. Hãy chia sẻ trách nhiệm với các bạn trẻ này. Mười người, 100 năm người lên tiếng có thể bị đàn áp nhưng chế độ sẽ phải khuất phục trước một lực lượng đông đảo 100 ngàn người, một triệu người?

Một triệu trên 90 triệu cũng chỉ hơn 1% phần trăm một chút thôi, phải không thưa quý thính giả?

 

Cuối cùng CTM xin trích đọc ý kiến của thính giả ký tên Dương Hà Linh, thính giả viết như sau: “Gần đây một số cán bộ về hưu hoặc một số người còn đang tại chức bàn tán nhiều về đồng chí X (tức là Nguyễn Tấn Dũng) làm sai nguyên tắc đường lối của đảng, nên xã hội mới xuống cấp suy thoái đòi bại trong mọi lĩnh vực như xã hội việt nam hôm nay nào là y tế giáo dục, văn hóa, vệ sinh môi trường, tham nhũng mất đạo đức của các cơ quan công quyền dùng nhiều âm mưu đàng áp dân để thủ tiêu những người yêu nước v.v…

CSVN còn giáo điều cho giặc Qrung quốc xâm chiếm đất nước chúng ta: nào là Thác Bản Giốc, Ải Nam Quan, thế rồi Hoàng Sa và Trường Sa… Họ cấm nhân dân không được biểu tình đòi lại lãnh hải đã bị trung quốc xâm chiếm thậm chí còn đàn áp bắt bớ tù đày
nhân dân thì thử hỏi những cái đó có phải là đồng chí X và các cấp chính quyền phía dưới làm sai hay là đều nằm trong sự chỉ đạo của đảng ta?

CTM: Thính giả Dương Hà Linh và quý thính giả thân mến, chế độ độc tài CSVN không phải làm là một khối đồng nhất với bản chất xấu xa, tranh giành quyền lực, nội bổ ĐCSVN đang phần chia ra thành những nhóm quyền lực đối chọi với nhau. Về vấn đề đất nước thì họ đổ lỗi, chỉ trích, đổ thừa, trên đổ thừa dưới, dưới không bất tin nhiệm trên nhưng lại không dám nói vì sợ bị mất đị quyền lợi của mình. Bản chất của chế độ độc tài là vậy, họ phân chia quyền lực, chia chát quyền lợi cho của phe nhóm với nhau… hòa toàn là một tập đoàn vô trách nhiệm, bất xứng với quyền lãnh đạo đất nước!

Những người công an, cán bộ đang bị lợi dụng làm tay sai cho chế độ: đánh đập, khủng bố dân lành, thi hành nhiệm vụ đi cướp đất dân … Quân đội  không làm việc bảo vệ ngư dân đang bị Trung Cộng giết hại mà lại làm công cụ bảo vệ đảng, thi hành nhiệm vụ đi cướp đất dân… Sư hèn hạ này càng ngày thể hiện rõ và đưa ra trước công luận trong và ngoài nước.

Những người công an, cán bộ lương thiện Việt Nam hãy quay về phía dân tộc.Dân tc Vit Nam không còn kiên nhn chu đng đ cho Đng hành h, xúc phm, làm nhc được na! Nhng người cán b lương thin hãy sm tách ri khi hàng ng tay sai ca lãnh độ độc tài xu xa này vì chế độ phi tr li trước dân tc cho nhng hành vi độc ác trong mt ngày rt gn!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here