Tâm tình qua thư tín ngày 14/02/2014

- Quảng Cáo -

Chương trình Nhịp Cầu Giao Cảm ngày hôm nay xin được chia sẻ tâm tình cùng quý vị qua thư các thính giả sau đây:

Chúng tôi chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp rất chân tình của quý thính giả và độc giả về thay đổi hiện nay của đài Chân Trời Mới. Kính mong quý thính giả tiếp tục góp ý cho các tiết mục như trước đây và ghé qua diễn đàn ChânTrời Mới http://www.diendanctm.blogspot.com.

Trước tiên, CTM xin trích đọc ý kiến của thính giả mang tên Chủ Tịch Hội Đồng, thính giả viết như sau:

“Đảng cộng sản sắp đến thời kỳ sụp đổ cận kề rồi. Vậy thì lời kêu gọi này khuyến cáo bà con không nên kiện cáo làm gì cho mệt. Ai nhanh tay hãy túm cổ những tên lãnh tụ đảng cộng sản Việt Nam và tiễn chân chúng nó xuống 9 tầng địa ngục càng sớm càng tốt. Đó là hành động dọn vệ sinh sạch sẽ cho xã hội, hay nói cách khác là phải loại bỏ bè lũ lãnh tụ đảng cộng sản ra khỏi đời sống nhân loại. Còn về nhân quyền Việt Nam thì trong vài tháng tới họ cũng trục xuất đảng cộng sản VN ra khỏi Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc thôi. Nước Syria cũng vậy thôi. Trước kia Syria cũng là thành viên Hội Đồng Nhân Quyền, nhưng thực tế trong một thời gian gắn thử thách, Syria đã không làm tròn bổn phận những quy định của Liên Hiệp Quốc về quyền con người thì Việt Nam cũng phải gánh chịu sự trục xuất ra khỏi Liên Hiệp Quốc là một điều không lấy gì làm ngạc nhiên cả.”

- Quảng Cáo -

CTM: Thưa thính giả Chủ Tịch Hội Đồng và quý thính giả thân mến, chúng ta có quyền tinh tưởng rằng thời kỳ sụp đổ của chế độ đang cận kề! Niềm hy vọng và lạc quan không phải đến từ những mơ ước vô tưởng mà từ sự cảm nhận trước những bước tiến chuyển lớn mạnh trong phong trào đấu tranh dân. Đây là thành quả của những nỗ lực của tất cả chúng ta, đồng bào trong và ngoài nước và đặc biệt là sự hy sinh của những con người can đảm, những người đấu tranh dân chủ, đã khơi dậy phong trào từ thái độ chủ động đối đầu với sự kèm kẹp của độc tài.

Thưa quý thính giả, chính quyền Hà Nội đã lợi dụng ghế HĐNQ để làm giảm bớt áp lực nhân quyền từ cộng đồng quốc tế tuy nhiên là thành viên của HĐNQ, Hà Nội sẽ phải gánh thêm nhiều trách nhiệm mà có lẽ họ chưa lường trước được. Trong đó bao gồm trách nhiệm tôn trọng các công ước quốc tế, hợp tác với Cao Ủy Nhân Quyền, thi hành quyết định của Ủy Ban Kiểm Tra Bắt Giữ Tùy Tiện), và cho phép để các cơ chế báo cáo đặc biệt thăm Việt Nam và tiếp xúc với các nhóm dân sự không bị nhà nước kiểm soát… Trước sự rọi đèn quốc tế, nhà nước Việt Nam không thể tự tung tự tác như trước.
Chúng ta phải chủ động và phải tiếp tục đưa những hành vi vi phạm nhân quyền của chế độ ra trước dư luận trong nước và thế giới khi đó sự thật sẽ được phơi bày và ý thức của người dân về tự do dân của càng lên cao tạo nên sức mạnh lật đổ độc tài! 

Kế đến chúng tôi xin trích đọc ý kiến của thính giả mang tên Giáo Sư Không Biên Giới, thính giả viết như sau: “Tôi có một con em ruột nó học ở trường đại học Quốc Dân, nhà nghèo, nhưng nó học luôn luôn đạt mức điểm cao nhất nhì trường khi ra trường không có việc làm, vì không có tiền hối lộ cho các quan chức nên phải ở nhà đi buôn thúng bán bưng. Qua tâm sự của nhiều người dân cho biết thì các sinh viên ra trường trong quá khứ học giỏi hay học rốt không quan trọng, chỉ có tiền hối lộ cho cấp trên thì sẽ được vào nhận những công việc ngon nghẻ, thậm chí còn làm lãnh đạo…. Xã hội cộng sản là vậy đó, người có đủ tài năng thì phải đứng gác cổng của các cơ quan. Nếu không có tiền hối lộ thì cái bằng thạc sĩ ấy xin hãy tạm gác vào cái hố xí để rồi đi ra chợ buôn thúng bán mẹ. Còn những kẻ ngu xi học rốt như con bò đội nón thì ngồi chễm trệ ở hàng ghế lãnh đạo. Thật là bất công! đây là những nguyên nhân làm cho đất nước chẩy máu chất xám không có ngày ngóc đầu nên được…”

CTM: Đúng như thính giả Giáo Sư Không Biên Giới đã trình bày, chế độ độc tài này chỉ trân dụng những người có bằng cấp và ngoan ngoãn tuân phục theo chế độ. Trong nhiều năm qua chúng ta thấy tình trạng bất mãn trong giới trí thức liêm chính và sinh viên học sinh càng ngày càng lên cao. Đây là những con người không muốn phải luồn cúi, không chịu chấp nhận nằm trong guồng máy của sự dối trá, bất nhân này. Con người phải được nể trọng và trân dụng theo đúng khả năng và giá trị của mình.

Thưa quý thính giả, CSVN sắp đưa một người trí thứ yêu nước ra tòa đó là Ls Lê Quốc Quân. Vào ngày 18/2/2014 Luật sư Lê Quốc Quân sẽ ra tòa phúc thẩm. Chúng ta hãy hướng về phiên toà này để bày tỏ sự ủng hộ, tình đoàn kết với Anh. Người ta nói rằng những người có sự thông minh và lòng thiện không bao giờ theo chế độ. Hỡi những người  giới trí thức yêu nước hãy liên kết lại với nhau để trở thành những trí tuệ của phong trào giành tự do nhân quyền, đòi quyền được đối xử công bằng, công lý theo đúng giá trị của một con người!

Tiếp theo chúng tôi xin đọc ý kiến của thính giả mang tên Vương Uyển Trinh, thính giả viết như sau:

Mỗi lần nhắc đến Việt cộng thì chỉ còn cách là “hủy diệt” chúng, chứ không nên góp ý gì với chúng nữa. Tôi đã nghĩ Việt cộng như một con rắn độc toàn thân từ trong ra ngoài không có một chỗ nào không độc để giữ nó lại, nên phải giết và đốt nó đi. Có những loại rắn độc, ta có thể bẻ răng của nó để nó khg có thể cắn và truyền nọc độc. Nhưng con rắn Việt cộng thì không còn một chỗ nào không có nọc độc, nên phải tiêu diệt.
Kính.

CTM: Thưa thính giả Vương Uyển Trinh, chúng tôi rất đồng tình với quý thính giả, chế độ CSVN là một chế độ độc ác, đây là hiểm họa của dân tộc và chúng ta không thể thỏa hiệp, thương lượng hay nhượng bộ mà phải hoàn toàn dứt khoát với chế độ.

Chúng ta cũng kêu gọi phần phần đảng viên, cán bộ ĐCS còn có lòng yêu nước, yêu dân tộc hãy từ bỏ chế độ càng sớm càng tốt. Rồi sẽ có ngày đảng CSVN sẽ không còn chỗ chung thân! Hỡi những người yêu nước hãy từ bỏ chế độ xấu xa độc ác này để còn có cơ đóng góp cho đất nước trong một tương lai gần!

Sau cùng chúng tôi xin đọc ý kiến của thính giả mang tên Người Vui Tính, thính giả góp ý, sau khi đọc bài tóm lược phản ứng của quốc tế về báo cáo nhân quyền của VN, như sau:

Đọc bài trên đây thì tôi phải công nhận nhà nước Việt Nam là Tổ trác. Tổ trác nghĩa là: Sư Phụ nói dối có sách vở. Thật là hết ý. Huhuhuhu… Tuy nhiên nhà nước VN quên rằng hiện nay là thời Internet và do đó thì không
thể bưng bít được nữa. Nói rõ hơn là nhà nước VN dùng vải mỏng để che mắt Thánh. Hahahahaha… Thế nầy thì năm nay nhà nước VN sẽ bị Ngựa đá và chết lâm sàn thôi. Hichichic…

CTM: Chúng tôi rất vui khi đọc ý kiến dí dõm và lạc quan của thính giả Người Vui Tính. Thư quý thính giả, điều trần trước LHQ năm nay, phái đoàn nhà cầm quyền Việt Nam bao gồm nhiều đại diện của nhiều bộ phận chính phủ. Tuy vậy, các lập luận của phái đoàn này vẫn thiếu sức thuyết phục. Họ đưa ra nhiều thống kê để tạo ra một hình ảnh Việt Nam có nhân quyền tuy nhiên họ thể che dấu được sự lúng khi bị buộc phải đối chất về về những trường hợp hành hung và bắt bớ tùy tiện, bưng bít thông tin v.v…

Tất cả các quốc gia Tây Phương đều chỉ trích chính sách nhân quyền của Việt Nam. Hoa Kỳ kêu gọi Hà Nội phải trả tự do cho Lê Quốc Quân, Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày và Trần Huỳnh Duy Thức. Úc đề nghị phải thay đổi các điều luật 79, 88 và 258. Đức khuyến cáo phải trả tự do và bồi thường cho tất cả các tù nhân lương tâm. Thụy Điển quan tâm về việc giới hạn quyền internet và bắt bớ các dân cư mạng.

Buổi Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát gọi tắt là UPR đã giúp rất nhiều người ý thức thêm về quyền con người, và những phương thức để vận động và báo động quốc tế khi có sự vi phạm. Chúng ta những người người yêu nước phải kết lại với nhau và phải cố gắng khai dụng mọi diễn đàn quốc tế như một trong số những vũ khí để giành lại các quyền con người của dân tộc.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here