Nguy cơ lớn nhất của Việt Nam hiện nay

- Quảng Cáo -

Những nguy cơ của Việt Nam hiện nay là:

1. Một nền kinh tế, chính trị, ngoại giao phụ thuộc gần như toàn diện vào China

2. Nền kinh tế có nguy cơ phá sản, do sản xuất trong nước không phát triển được, không cạnh tranh lại với hàng China, thâm thủng mậu dịch với China quá lớn, tính ra năm 2013 là hơn 20 tỷ USD. Nếu cộng từ 5 năm trước lại, thì có thể thâm hụt thương mại Việt Nam so với China (tức còn nợ China) khoảng 50 tỷ USD. Chưa kể các khoản vay ODA cho các công trình trọng điểm quốc gia mà China trúng thầu đến 90%. Có thể tổng nợ của Việt Nam so với China vào khoảng 70 đến 80 tỷ USD. Đào đâu ra tài nguyên, khoáng sản để trả và trả bao giờ cho hết số nợ ấy? (tôi dự đoán rằng, tổng nợ nước ngoài của Việt Nam hiện nay khoảng hơn gấp đôi số nợ China nói trên, tức khoảng 170 đến 200 tỷ USD). Qua đây cho thấy, chỉ cần Bắc Kinh “húng hắng ho” là Hà Nội đã xanh mặt, cho nên liên tục nhượng bộ Bắc Kinh.

3. Tệ nạn tham nhũng kéo dài vài chục năm nay đã làm suy kiệt mọi nguồn lực. Gần như tất cả các bộ, ngành, địa phương đều nghĩ cách để khai thác tài nguyên nhằm vơ vét khi có chức, có quyền để còn kịp hạ cánh. Rừng hầu như đã bị phá hết (trừ một số rừng quốc gia); chỗ nào có khoáng sản đều được truy tìm để khai thác, kể cả đá và cát trong xây dựng cũng vậy…

- Quảng Cáo -

4. Văn hóa đã ở mức suy đồi, đạo đức xã hội đã bị băng hoại, đang nằm ở đáy. Cơ quan công quyền hống hách, khinh dân. Đến các cơ quan công quyền, bệnh viện,… Nhân Dân phải nghĩ đến phong bì…; cứ nhìn các tấm ảnh công an đánh người thâm tím đến chết trong nhiều vụ án mà thất kinh, ngoài sức tưởng tượng…

5. Mâu thuẫn giữa Đảng cầm quyền, Chính quyền với Nhân Dân gần như đã trở thành đối kháng. Và ta dễ nhận thấy, Đảng CSVN đã và đang xem Nhân Dân Việt Nam là “thế lực thù địch”?! Việc không dám ban hành Luật biểu tình và cấm Nhân Dân biểu tình, là sự trả lời cho nhận định này. Đảng sợ “thế lực thù địch” lợi dụng biểu tình để lật đổ.

6. Khả năng chiến tranh với China là rất lớn. Sự kiện giàn khoan HD-981 là điển hình. Nếu nhượng bộ thì sẽ tạo tiền lệ để China làm tới, sẽ tạo “vết dầu loang”; nếu căng quá thì có thể xẩy ra chiến tranh. Có vẻ như China đã động binh ở Biên giới phía Bắc (?!). Trong khi China cũng đã thuê đất ở Lào là 50-70 năm; với CPC giáp Việt Nam, họ đã thuê có nơi nghe đâu là 99 năm, chắc chắn họ đã thiết lập căn cứ quân sự rồi. Vậy là, Việt Nam tứ bề bị China bao vây. Trong đó nguy cơ từ phía biển là cực kỳ nguy hiểm. Tưởng tượng với vài ba chục nghìn chiếc tàu đánh cá có vũ trang đổ bộ bất ngờ vào một số cảng từ Thanh Hóa trở vào, và ở một số địa phương ven biển, thì tình hình sẽ rối loạn ngay từ đầu.

Tau cong 400x300

Về mọi mặt, nếu xẩy ra chiến tranh với China, và nếu như không có sự giúp đỡ của Mỹ, Nhật, thì chắc chắn đến 80% Việt Nam sẽ thua, và mất khoảng một nửa Biển theo cuộc chiến này. Hơn ai hết, Bắc Kinh đang rất cân nhắc kỹ sự thiệt hơn trong việc gây chiến lần này.

Trên đây là 6 nguy cơ lớn, nhưng chưa phải là lớn nhất, quan trọng nhất. Vậy còn lại là nguy cơ nào?

Xin trả lời, đó là: VIỆT GIAN!

Việc để mất các điểm cao ở huyện Thanh Thủy, tỉnh Hà Giang, cũng như để mất Gạc Ma, trong thập niên 1980 cho thấy, hầu như Bắc Kinh đã cài cắm được người vào cấp cao nhất của Việt Nam ở thời điểm đó.

Vụ các quan chức cấp cao người Lào bị tai nạn hôm tháng 17.5.2014 vừa rồi là bài học cảnh giác dễ thấy về người Tàu đã lũng đoạn Lào ở mức độ nào. Việt Nam cũng không khá hơn, hãy cảnh giác!

Những cuộc biểu tình bị lợi dụng ở Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Áng, hôm 14 và 15 tháng 5 vừa rồi, mà báo chí, cũng như cộng đồng mạng đưa tin, bình luận… cũng cho thấy, tình báo China đã cài được vào lực lượng an ninh Việt Nam.

Tóm lại: Tình báo người Tàu ở Việt Nam và đám Việt gian, là nguy cơ lớn nhất của Việt Nam ở giai đoạn hiện nay. Nếu như không nắm và khống chế được bọn này, thì rất có thể, Bắc Kinh sẽ thực hiện một cuộc đảo chính để lập nên chính phủ bù nhìn, ôm gót chân Bắc Kinh trong thời gian tới.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. NGÀY THÁNG NGẬM NGÙI

    Đâm tàu chìm đấm máy thê lương
    Ngư dân nước Việt luống đoạn trường
    Ngư trường biển đảo, ta cón đó
    Hay đã vào tay giặc Bắc Phương

    Ngày tháng ngậm ngùi xót quê hương
    Hải quân Hán tặc khắp ngư trường
    Biển Đông nhuộm cả màu máu đỏ
    Giặc đã vào nhà khuấy nhiễu nhương

    Thế sự từng ngày xót quê hương
    Mật vụ đàn anh khắp khố phường
    Lũng đoạn lòng dân rây chia rẽ
    Công an môn đệ khuấy tai ương

    Gõi từng ngày tháng xót quê hương
    Yêu nước toàn đân hẹn xuống đường
    Thủ tướng nhắn tin ra lệnh cám
    Đảng đã đồng hành với Bắc phương

    Nói đến giàn khoan xót quê hương
    Chống giặc mị quá khôn lườn
    Đảng đã đi đêm và thuần thục
    Mặc nhiên Tàu tặc khuấy nhiễu nhương

    Mũi khoan đã đâm vào thân mẹ
    Xoay vặn từng vòng nát thịt xương
    Tưng cơn đau nhói mẹ rên siết
    Hỡi dòng Lạc Việt có xót thương

  2. Đại họa cho dân Tộc VN phải gánh chịu mọi mặt đối với đảng CS Đàn Anh xâm lăng thâm độc, do sự thỏa thuận đồng quan điểm trên cùng một màu cờ búa liềm, lá cờ ô nhục để hù dọa người dân,đầu thế kỷ 20 “Quĩ đỏ Mao và Hồ mê gái, ôm nhau như “rắn đồng tính” trí tuệ thiết tưởng như mặt trời đứng lại quả đất hết quay, gái “teen” không tăng tuổi hạnh phúc vỉnh cửu thế giới đại đồng, tài nguyên lảnh thổ, nhân dân hai nước là một, với ý thức hệ “hảo huyền” bành trướng để lảnh đạo thế giới . Có phải chăng vì sự ngu si quái đản nầy mà nay dân Việt nam phải sống trông cảnh địa ngục hồi hộp từng giờ từng phút không biết tương lai dân Tộc sẻ đi về đâu. có lẽ phải đợi đến khi đem hết bọn”Lê chiêu Thống trong đám lảnh đạo dốt nát ra chém đầu và tu di tam tộc để cứu nước chắc không tranh khỏi.

    Cã 90 triệu ngưới dân Việt từ giới trí thức cho đến người trong nhà thương điên, mấy ai tin cái trò hề kiện Trung Quốc bằng luật pháp Quốc Tế? mà chính TQ cũng ngồi xử trong đó? Và nếu đả có tòa Án Quốc tế đủ quyền lực đủ mạnh để chế tài bắt kẻ không tuân thủ, phải chịu một hình phạt nặng nề nào đó mới đi kiện.

    Đảng CSVN có phải chăng vì thấy nhân dân trong và ngoài nước lên án là hèn với giặc ác với dân mà phải bày ra hai cái trò rẻ tiền là cho máy chục chiếc tầu cảnh sát Biển ra cùng nhau múa điệu tăng gô với nhau suốt hai tuần nay để cả thế giới cười rồ lên là Chính Quyên VN bảo vệ lảnh thổ rất là ” bùa phép ” Thứ nửa CSVN trong thâm tâm chẳng muốn làm mất lòng TQ mà phải nhu nhược tối đa để kéo dài ngày tàn của đảng nếu không thì gia đình giòng họ của Đàng ăn ngủ củng không yên ,” phản bội đất nước hay là tham lam cho gia đình thì phải chọn một mà thôi “.
    thấy nhân dân ta thán nay bày trò mang đơn đi kiện TQ trò nầy cũng” hay” vì nhân dân tưởng rằng Đảng củng yêu nước củng muốn bảo vệ lảnh thổ đó chứ, rỏ ràng là đảng đang làm hết mình mà, đúng là nhửng thái thú , nhửng “Lê chiêu Thống thời nay trí tuệ cao thật.
    Nhân dân miền nam VN đả an phận và cố quên đi quá khứ đau buồn
    trong chiến trận bảo vệ dân chủ mà phải chịu cảnh nồi gia xáo thịt vì nghiệp vận của dân tộc,đả 40 năm qua, mà nay là giai đoạn cùng nhau quên đi để góp sức xây dựng lại cơ Đồ. Nhưng cái Đảng Cộng sản lại cứ mang nặng cái thái độ cổ hủ sân si ,tự ty tự mãn, kiêu căng thù hận, bám lòng tham ô, bán nước hại dân, dựa vào cái chủ thuyết mơ hồ để tiếp tục lừa dân. đưa đời sồng và văn hóa xả hội đến càng ngày càng loạn lạc rối ren, CSVN nên học cái đạo đúc của chính Quyền Nam triều Tiên hành xử với dân của họ vừa qua sau chiếc phà dân sự bị nạn chết người chuyện rất thường tình khắp trên thế giới chứ đâu có liên quan gì đến kẻ thù hoặc biên cương lảnh thỗ gì đâu? sinh con người nhơn vô thập toàn phải nên học hỏi mới tiến được chứ , hay là trình độ và
    bằng biếu cũa quan chức VN không thể giống nhau, mà nó đặc biệt nhứt trên Thế Giới nầy chăn ?
    PHAM VAN TUNG

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here