Cuộc tranh đấu dân chủ Hongkong: thanh niên sinh viên tại VN nghĩ gì?

- Quảng Cáo -

Năm 1997, sau khi Anh quốc trao trả Hongkong cho Bắc Kinh và chính quyền BK đã áp dụng mô thức “một quốc gia, hai chế độ” , theo đó cựu thuộc địa Anh này nằm dưới sự cai trị của Trung Quốc nhưng được tự trị về kinh tế và chính trị trong vòng 50 năm. Giờ đây các nhà tranh đấu dân chủ Hồng Kông muốn thực hiện phổ thông đầu phiếu để chọn vị lãnh đạo cơ quan hành chánh vào năm 2017 và các thành viên của Viện Lập pháp vào năm 2020 thay vì được bổ nhiệm từ Bắc Kinh. Và các nhà đấu tranh dân chủ tại Hongkong đã gặp sự phản ứng mãnh liệt của Bắc Kinh..

Trước sự đàn áp của chính quyền Bắc Kinh, các thanh niên sinh viên trẻ dưới sự lãnh đạo của Joshua Wong, chàng sinh viên mới 17 tuổi đã gây ra nhiều khó khăn cho chính quyền Bắc Kinh. Chính quyền cộng sản Bắc Kinh cuối cùng rồi cũng sẽ phải rút lại việc áp đặt bầu cử chỉ định ứng cử viên “đảng cử dân bầu”cho Hong Kong.

Trước sự việc này, các bạn trẻ thanh niên sinh viên tại VN nghĩ gì? Để tìm hiểu, chúng tôi có liên lạc với ông Vi Đức Hồi. Mời qúy thính giả cùng theo dõi sau đây:

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here