Xướng ngôn viên truyền hình Trung Quốc đả kích Mao Trạch Đông

- Quảng Cáo -

xuongngonvienTQSống dưới chế độ Cộng sản hầu hết những người có tài năng mà muốn thăng tiếng trong đường danh nghiệp phải xin vào đảng, xướng ngôn viên Tất Phúc Kiếm của đài truyền hình Trung ương Trung quốc không là trường hợp ngoại lệ. Trong những năm gần đây hầu hết các chương trình ca vũ nhạc kịch hay của đài truyền hình này đều có mặt của xướng ngôn viên Tất Phúc Kiếm. Hể nhắc tới cái tên Tất Phúc Kiếm là nhười dân Hoa lục nghĩ ngay đến hình ảnh một MC dẫn dắt chương trình ca nhạc hay của Trung quốc. Chương trình ca vũ nhạc kịch tất niên đón Giao Thừa vừa rồi của đài truyền hình Trung ương Trung quốc quy tụ toàn nam nữ ca sĩ nổi tiếng cũng do Tất Phúc Kiếm dẫn dắt chương trình với sự cộng tác của 7 xướng ngôn viên khác là Chu Quân, Chu Tấn, Kỳ Tư Tư, Khang Huy, Ni Cách Mại Đề, Đổng Khanh và Tản Bối Ninh.

Ngày 06/94/2015 vừa rồi, cư dân mạng ở Hoa lục vào Internet thấy được hình ảnh người xướng ngôn viên Tất Phúc Kiếm đang ngồi ăn uống với bạn bè trong mấy ngày Tết bổng nhiên lên tiếng chỉ trích thẳng lãnh tụ Mao Trạch Đông và đảng Cộng sản Trung quốc. Những người vào Internet xem rất thích thú khi thấy Tất Phúc Kiếm đứng lên hát một bản nhạc do anh ta tự chế có nội dung ‘’ Đảng ơi, Bác Mao ơi sao làm cho người dân Trung quốc chúng tôi khổ thế’’.

Phải đến khi số người vào xem đông nghẹt, nghẽn cả đường vào trang mạng có cái Youtube đó thì Ủy ban Tuyên giáo, Kiểm duyệt Trung ương mới phát giác ra và ra lịnh cho công ty dịch vụ Internet Sina Weibo (có âm Hán Việt là Tân Lãng Vi Bác) rút cái Youtube đó xuống ngay.

Xướng ngôn viên Tất Phúc Kiếm đã bị truyền thông đảng và nhà nước Trung quốc cũng như đám dư luận viên xúm lại đánh hội đồng mệt nghĩ. Tờ Nhân dân nhật báo số phát hành ngày 08/04/2015 cho đi một bài bình luận với cái tựa ‘’Phải thẳng tay trừng trị những kẻ ăn cơm Đảng mà phá nồi cơm đảng’’ đọc xong bài bình luận này người xem thấy ngay xướng ngôn viên ăn khách Tất Phúc Kiến không còn đất sống khi bị đảng trả thù. Tờ Trung Quốc Thanh Niên số ra cùng ngày có bài viết nói rằng làm công tác phát thanh viên là lãnh nhiệm vụ tuyên truyền cho đường lối của Đảng vậy mà ăn nói như thế đáng bị phạt thật nặng. Bắt Tất Phúc Kiếm phải công khai thú nhận tội lỗi của mình trước nhân dân.

- Quảng Cáo -

Theo các nhà hoạt động xã hội ở Hoa lục thì hiện nay đa số người dân ai cũng biết những điều sai trái của ông Mao Trạch Đông và đảng Cộng sản Trung quốc nhưng sợ không dám nói ra mà thôi. Tất Phúc Kiếm đang có danh vọng mà dám nói ra điều đó thì phải gọi là người can đảm, đáng kính phục. Chắc chắn cuộc đời còn lại của Tất Phúc Kiếm sẽ là chuổi ngày ngục tù, nhưng tên của anh sẽ được mọi người nhớ mãi. Có cuộc thay đổi nào mà không bị hy sinh mất mát.

Về phía các nhà hoạt động dân chủ, nhân quyền cho Trung quốc thì phát biểu rằng trong thế kỷ 20 ba kẻ độc tài giết hại vô số sinh mạng người vô tội là Hitler, Stalin và Mao Trạch Đông. Hiện chưa có con số chính xác nhưng chắc chắn ông Mao đã giết chừng 26 triệu người qua những vụ như: Cải cách ruộng đất và đàn áp những người bị gọi là phản cách mạng; Bước đại nhảy vọt; Cách mạng Văn hóa vô sản.

Còn đảng Cộng sản thì đã bị liệt vào tội diệt chủng. Chắc chắn những người lãnh đạo đảng Cộng sản Trung quốc sẽ dựa vào những điều chúng tôi nói ra ở đây để buộc thêm tội cho xướng ngôn viên Tất Phúc Kiếm là đi theo bọn phản động để tăng án tù.

Trong ba đồ tể của thế kỷ 20 nêu trên, Mao Trạch Đông là người đứng đầu về số người bị giết dưới triều đại của ông ta. Thế nhưng, ông Mao lại là thần tượng của ông Hồ Chí Minh. Bởi vậy, số người Việt Nam bị giết chóc trong mấy chục năm đảng CSVN cai trị nhiều hơn bất cứ triều đại nào khác trong lịch sử VN cũng là điều dễ hiểu.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here