Tù nhân lương tâm Phạm Thị Lộc vừa ra tù

- Quảng Cáo -

Tù nhân lương tâm Phạm Thị Lộc (57 tuổi), quê ở huyện Lạng Sơn, tỉnh Bắc Giang đã được ra tù vào ngày 10 tháng 05 năm 2015, sau 42 tháng bị giam cầm ở K4, trại giam số 5, Thanh Hoá.

Bà Phạm Thị Lộc bị bắt vào ngày 08 tháng 11 năm 2011 với cáo buộc tuyên truyền chống nhà nước theo điều 88, bộ Luật Hình Sự.

Theo bà Lộc cho biết khi bà lên trung ương khiếu kiện, thấy có rất nhiều bà con dân oan bị chính quyền cướp đất, cướp tài sản, cuộc sống vô cùng khó khăn, thiếu thốn đủ bề nên bà đã tự nguyện giúp đỡ họ. Sau đó, bà đã giúp bà con dân oan soạn thảo đơn, và tự trích một số tiền cá nhân để giúp bà con dân oan ba miền đang đi khiếu kiện. Bà cũng đã tố cáo tình trạng tham nhũng của cơ quan chính quyền địa phương lên trung ương. Cũng chính vì những lý do đó mà bà bị công an tỉnh Bắc Giang bắt khẩn cấp vì tội gọi là “tuyên truyền chống nhà nước” và bị ở tù.

Bà Lộc cho biết cuộc sống lao tù chế độ CSVN quá khắc nghiệt, nhẫn tâm và tàn bạo nhằm triệt tiêu sự sống con người, hạ gục ý chí của tù nhân. Trong buồng kỷ luật trời mùa hè thì nóng như thiêu như đốt. Trời mưa thì nước ngập vào buồng giam nên rất ẩm ướt. Vì thế mà những tù nhân ở đây mắc đủ các loại bệnh, mà thuốc chữa bênh thì trại giam không cấp phát đầy đủ.

- Quảng Cáo -

Bà Lộc cũng nói về tình trạng sức khỏe tồi tệ của các nữ tù nhân lương tâm khác là cô Nguyễn Đặng Minh Mẫn, bà Tạ Phong Tần, bà Cấn Thị Thêu.

Bà Lộc kêu gọi các tổ chức nhân quyền quốc tế can thiệp để những tù nhân lương tâm còn lại mau chóng được tự do.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here