Trung Cộng xây đảo nổi di động trên Biển Đông

- Quảng Cáo -

Theo tạp chí The Diplomat, mới đây Tập đoàn Jidong của Trung Cộng giới thiệu sản phẩm Đảo nổi (VLSF) tại cuộc triển lãm Thành tựu khoa học công nghệ quốc phòng tại Bắc Kinh.

VLSF bao gồm hàng loạt kết cấu nhỏ được ghép vào nhau để tạo thành một đảo nổi khổng lồ trên biển. Theo các báo cáo của quân đội Trung Cộng, các đảo nổi này nặng khoảng 1 triệu tấn, được thiết kế để trở thành những căn cứ quân sự thật sự.

Các đảo nổi này hoạt động giống như những trạm chiến đấu di động trên biển, có thể hỗ trợ tiếp tế cho lực lượng Trung Cộng ở Biển Đông. Những đảo nổi này chịu sóng gió tốt hơn, chứa được đông người và nhiều phương tiện hơn các loại đảo thông thường.

Các đảo nổi còn có thể trở thành phi trường cho phi cơ chiến đấu, dù sự linh hoạt của chúng thua xa hàng không mẫu hạm. Chúng có thể trở thành nhà kho quân sự, dùng như căn cứ hải quân tiếp nhận các tàu đổ bộ.

- Quảng Cáo -

Theo lời chuyên gia Jack Detsch nhận định trên Tờ The Diplomat: Nếu Trung Quốc chứng tỏ có khả năng biến các đảo đá ngầm ở Biển Đông Nam Á thành tiền đồn thì những đảo nổi tăng cường sẽ có lợi thêm cho kế hoạch đẩy lùi hải quân Mỹ ra xa. Các tiền đồn này cũng có thể giúp quân đội Trung Quốc bù đắp phần nào thế yếu so với sức mạnh vượt trội của Mỹ tại Thái Bình dương.

Theo các chuyên gia, Trung Cộng đang ráo riết củng cố lực lượng trên Biển Đông, dường như để làm bàn đạp cho việc thành lập Vùng Quan sát Phòng Không. Nước này đang ngang nhiên biến các rạn san hô thành đảo nhân tạo thông qua dự án quy mô lớn, bất chấp sự phản đối của quốc tế.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here