Hàng ngàn trẻ em và phụ nữ phải bán dâm và làm lao nô

Công an lấy lời khai của những phụ nữ bị bán sang Malaysia (hình An Ninh Hải Phòng)
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – 17 tháng Giêng, 2016: Dù đã được nói đến nhiều, công an nhập cuộc từ lâu nhưng số vụ lường gạt trẻ em và phụ nữ vẫn không hề suy giảm. Nạn nhân bị buộc phải “làm việc“ trong các ổ mãi dâm hoặc lao động khổ sai ví dụ như ở các hầm mỏ.

6% trong tổng số vụ buôn người phát giác được trên cả nước xảy ra ở vùng tam biên Việt – Lào – Campuchia, theo bộ Công an.

Cục Hình sự Bộ Công An cho biết, các tổ chức buôn người cấu kết với nhau để bảo vệ đường dây một cách tinh vi. Nhiều nạn nhân đã trở thành thủ phạm, biết rõ chuyện “bên trong“, gây khó khăn cho cơ quan điều tra.

Trong năm qua công an chỉ giải cứu được 40 trong số phỏng đoán là trên 3.000 nạn nhân đang bị ép làm mại dâm trong các tiệm cắt tóc, gội đầu, massage trá hình hoặc làm việc trong các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, công trường …

- Quảng Cáo -

Con số nạn nhân trên thực tế còn cao hơn rất nhiều, nhất là kể thêm số phụ nữ – đa số là các dân tộc thiểu số – bị lường gạt và bán sang Tàu.

Một thống kê chính thức của Hà Nội cho biết rằng trong 10 năm qua đã có ít nhất 22.000 phụ nữ bị bán sang bên kia biên giới phía Bắc.

Theo các chuyên gia nghiên cứu lãnh vực buôn người ở Đông Nam Á, con số nạn nhân thực sự cao hơn thống kê rất nhiều.

Phụ nữ hành nghề mãi dâm bị cảnh sát Mã Lai bắt (hình Internet)
Phụ nữ hành nghề mãi dâm bị cảnh sát Mã Lai bắt (hình Internet)

Đáng lẽ với lực lượng công an đông đảo hiện nay và “thuộc hàng điều tra giỏi nhất thế giới” như Phó Chủ Nhiệm Ủy Ban Tư Pháp Nguyễn Đình Quyền từng tuyên bố, nếu có quyết tâm thì giải quyết vấn đề buôn người không khó lắm.

Dân ở các thành phố lớn đều biết công an khu vực bảo kê cho nhiều loại hoạt động phi pháp. Buôn người với mức độ qui mô như thế thì khó có thể qua mắt công an.

Riêng Bộ Công an thú nhận là trong lãnh vực này trình độ điều tra chưa cao. Việc quản lý các quán bar, sòng bài, vũ trường, quán nhậu … còn quá lỏng lẻo nên số người được giải cứu không cao.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here