50% vụ buôn lậu dính đến cán bộ hải quan

Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 3 kiểm tra hàng NK. Ảnh: T.Hòa
- Quảng Cáo -


SÀI GÒN (CTM Media) – Phát biểu tại Hội Nghị Tổng Kết Công Tác Phòng Chống Tham Nhũng Lãng Phí Năm 2015 do Thành ủy TP HCM tổ chức chiều 8/3, Phó Giám Đốc Công An TP HCM Phan Anh Minh nhận định và dẫn chứng 50% vụ buôn lậu có dính đến hải quan.

phan anh minh
Phó giám đốc Công an TP HCM, thiếu tướng Phan Anh Minh (Ảnh: H.Bình)

Ông Phan Anh Minh cho biết thêm các án tiêu cực thời gian qua còn có lãnh vực ngân hàng và cho thuê tài chính, giải tỏa mặt bằng, đền bù tái định cư, quản lý quỹ xóa đói giảm nghèo ở các phường xã.

Ông Minh cũng cho rằng án tham nhũng phát hiện rất chậm, có vụ 3 năm hay thậm chí 10 năm mới phát hiện nên công tác thu hồi tài sản thấp. Qua tổng kết việc xử lý, thường án sau thiệt hại lớn hơn án trước. Chưa kể có vụ xử rồi hủy hoặc xử lần sau nhẹ hơn lần trước.

Giải thích điều này ông Minh nói rằng hầu hết những kẻ tham nhũng là đảng viên đảng cộng sản, nhưng công an lại không được phép lập hồ sơ theo dõi đảng viên, vì thế chỉ có thể phát hiện ra tham nhũng qua các vụ án kinh tế khác.

- Quảng Cáo -

Chia sẻ với hội nghị, Bí Thư TP/HCM Đinh La Thăng cho rằng, phải làm quyết liệt và bảo vệ người tố cáo, khi ấy mới đẩy lùi được vấn nạn tham nhũng.

Nói như ông Thăng thì tại TP/HCM công tác chống tham nhũng chỉ là làm lấy có, không quyết liệt, còn việc bảo vệ người tố cáo chỉ là nói lấy được. Nếu nhân rộng ra cả nước thì không biết tình hình ra sao?

- Quảng Cáo -

13 CÁC GÓP Ý

  1. quá đúng thực tế hiện nay, con số này đáng nhẽ pải hơn thế, tôi đã làm thủ tục thuế quan quá mệt mỏi vì bị chúng hành, nhũng nhiễu, vòi vĩnh nó ko riêng gì nghành hải quan mà tổng toàn bộ hệ thống bộ máy nhà nước này nó thế, đó là sự thật đang diễn ra

  2. nói chung cán bộ , đảng viên các cấp từ TƯ xuống đến địa phương là nhữn thành viên tham nhũng , tay bị dính chàm , là những con sâu đục khoét tài sản của ND , tài sàn của quốc gia

  3. Hải quan buôn lậu , kiểm lâm phá rừng. Qltt thì bảo kê hoá chất . Cs môi trường thì xã chất thải…..

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here