Tố cáo gian lận điểm thi bị chính quyền áp lực

Hình thí sinh Lê Thị Thanh Diệu
Hình thí sinh Lê Thị Thanh Diệu
- Quảng Cáo -

LONG AN (CTM Media)- Ngày 05 Tháng Tư, 2016, báo chí loan tin cho hay thí sinh Lê Thị Minh Diệu bị Sở Nội vụ Tỉnh Long An áp lực vì đã tố cáo có dấu hiệu sửa điểm thi trong kỳ thi tuyển viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo huyện Bến Lức (Long An) năm 2015.

Theo thí sinh Diệu thì sau khi gởi đơn tố cáo, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Long An Lê Vinh đã gọi cô Diệu lên làm việc.

Thay vì tập trung vào các chứng cứ, các bảng điểm hiển thị việc sửa điểm thì ông Vinh chỉ tập trung hỏi cô Diệu ai là người cung cấp các nguồn chứng cứ này cho cô, buộc cô Diệu phải nói ra người cung cấp bảng điểm có chữ ký của giám khảo. Họ chỉ cốt yếu muốn biết ai phanh phui sự việc thay vì muốn giải quyết sự việc theo đúng quy định.

Theo các nhà hoạt động xã hội thì nhà nước các cấp luôn kêu gọi người dân hãy mạnh dạn lên tiếng tố cáo các hiện tượng tiêu cực xã hội, kể cả việc tô cáo quan chức và cán bộ tham nhũng. Ai tin lời đi tố cáo là bị mắc bẫy. Chế độ này nói một đường làm một nẻo đúng như câu danh ngôn của ông Thiệu: “Đừng nghe những gì Cộng Sản nói mà hãy nhìn những gi Cộng Sản làm.”

- Quảng Cáo -

Dưới đây là một số ý kiến của cư dân mạng liên quan đến chuyện này:

Thanh02- Tôi là người từng cầm đơn đi tố cáo nên hiểu rõ cảm giác của bạn. Ngậm phong bì hết rồi không làm gì được đâu. Bạn cứ đưa lên facebook cho xã hội cùng biết bản chất thật của nó. Không  làm công chức thì ra ngoài làm kinh tế cho khỏe

Lý Văn Vương- Bỏ đi em ơi, em mà có thắng và được đi làm thì cũng không chịu nổi với mấy ông này đâu. Sự việc đến đây đã rõ ràng rồi. Để cho họ làm việc với nhau đi.

Quoctrang- Vụ việc có mùi rồi… mong ngành chức năng làm sáng tỏ đừng để dư luận xem thường.

Nguyễn Hữu Minh- Thế đấy, sâu bọ của ngành giáo dục có thể ở đây này, mong chủ tịch nước nhìn xuống mà quét đi cho dân nhờ. Phần em hãy mạnh mẽ truy đến cùng là giúp xã hội trong sạch đó.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here