Việt Nam tràn ngập lao động Trung Quốc

- Quảng Cáo -

 

HÀ NỘI (CTM Media) – Trong vài năm trở lại đây, người Trung Quốc(TQ) có mặt tại nhiều tỉnh, thành ở Việt Nam dưới các hình thức: du lịch, thăm thân nhân, xuất khẩu lao động… Số lượng người TQ ngày càng đông đến nỗi các cơ quan chức năng đánh giá việc quản lý người TQ hiện nay khá phức tạp.

Ở khu vực trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân, được người dân địa phương ví von là…“làng TQ.” Bởi sau giờ tan tầm mỗi chiều, nhiều lao động TQ rủ nhau đi dạo quanh các khu dân cư lân cận nhà máy. Họ mua hàng hóa rồi đưa vào khu tập thể bên trong nhà máy sử dụng. Nhiều đến vậy, tuy nhiên, theo phúc trình của Sở Lao Ðộng tỉnh, đến tháng Mười năm 2015, trong số 256 lao động TQ ở nhà máy thì chỉ có 15 người được cấp phép.

- Quảng Cáo -

Tại Ninh Thuận, theo phúc trình của ủy ban tỉnh vào giữa tháng Ba năm 2016, hiện có 1 491 người TQ tạm trú tại tỉnh theo diện du lịch tự do; 44 lao động TQ thuộc các doanh nghiệp, công ty tư nhân; 98 người TQ đang làm việc tại nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân, tỉnh Bình Thuận, nhưng lại tạm trú ở tỉnh Ninh Thuận.

Qua kiểm tra đã có ít nhất 9 trường hợp người TQ tạm trú tại địa phương vi phạm pháp luật bị xử lý. Ðáng lưu ý, 98 lao động TQ làm việc tại nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân bị phát hiện có nhiều biểu hiện phức tạp trong quan hệ, đi lại, sinh hoạt,… làm mất trật tự trị an của địa phương. Số này hầu hết tạm trú ở khu vực biển Cà Ná, giáp ranh tỉnh Bình Thuận.

Trước đây, ở khu kinh tế Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, vào những lúc cao điểm như cuối năm 2014 có tới 2 500 lao động TQ làm việc trái phép. Do bất đồng ngôn ngữ, văn hóa nên thường phát sinh những mâu thuẫn, đánh nhau giữa công nhân TQ với người Việt Nam hay giữa công nhân TQ với nhau.

Ông Phạm Trần Ðệ, phó trưởng Ban Quản Lý khu kinh tế Hà Tĩnh cho hay, tính đến đầu tháng Tư năm 2016, lao động TQ tại Vũng Áng có khoảng 3 300 người và tình hình quản lý đang gặp nhiều khó khăn, phức tạp như trước.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Việt Nam đang chuẩn bị trở thành thuộc địa của chúng nó, vì vậy chúng nó có mặt tại đất nước ta cũng thường thôi,chỉ có chúng ta chưa được thay đổi quốc tịch.

  2. NẾU VIỆT – TRUNG XẢY RA SỰ CỐ THÌ Ở GIẢI ĐẤT HÌNH CHỮ S SẼ CÓ BIẾT BAO NHIÊU “MỊ CHÂU” LÀM GIÁN ĐIỆP CHO TQ!?

  3. nhiều ng cứ nhầm lẫn hoài , đi đâu cũng gặp cn TQ , coi chừng tụi nó , đến khi VN có binh hiến thì tụi cn là lính chuyên nhiệp trở tay kg kịp , nó nằm cùng khắp nơi trên đất nc mình

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here