Muốn được ăn, được uống, được tắm, được hưởng lợi từ biển trong lành, hãy xuống đường đi bà con ơi!

Lê Nguyễn gửi tới Dân Luận

Môi trường sống trong sạch, tự do mưu sinh là những quyền con người mà bạn phải đòi mới được.
- Quảng Cáo -

Những ngày gần đây, truyền thông lề dân lẫn lề Đảng luôn nóng hôi hổi về sự việc đang diễn ra suốt dọc chiều dài bờ biển miền Trung mà trọng tâm của nó thuộc về vùng cảng Vũng Áng, Hà Tĩnh nơi có tập đoàn Formosa đang hoạt động. Song song với đó là lòng dân, dư luận cũng nóng hổi không kém. Họ lo sợ, họ bất an, họ bức xúc và họ căm giận,… vì cuộc sống bình yên lâu nay của mình đang bị đe dọa và có nguy cơ tước đoạt mất mà nguyên nhân vì đâu ai cũng đã rõ chỉ có mỗi chính quyền là chưa rõ?!

Lá thư của chính người kỹ sư làm việc trong Formosa đã tiết lộ những bí mật kinh hoàng chết chóc trong tương lai sau khi nhà máy gang thép Hưng Nghiệp chính thức đi vào hoạt động (https://www.tindachieu.com/news/2016/04/ky-su-formosa-tiet-lo-kiem-tra-khong-the-phat-hien-vi-xa-thai-trom-va.html).

Cộng với việc buột miệng sau phát ngôn gây phẫn nộ của giám đốc đối ngoại Formosa Chu Xuân Phàm “chỉ có thể chọn gang thép hoặc tôm cá chứ không thể chọn được cả hai” đã công bố nhận lấy phần gây ra nguyên nhân sự việc trên. Tuy nhiên sau đó, Formosa đã tổ chức họp báo xin lỗi dư luận và công bố những phát ngôn trên của ông Phàm không có giá trị vì nó không đại diện cho tiếng nói của Formosa và sau đó ông Phàm thừa nhận đã bị cho thôi việc vì phát ngôn gây “hiểu lầm” và phẫn nộ trong dư luận.

Cách xử lý của Formosa mặc dù rất kịp thời và tỏ ra “vô tội” một cách “chân thành” trước công luận cộng với việc hỗ trợ đắc lực từ chính quyền địa phương cho đến trung ương cố ý bênh vực với những kết quả xét nghiệm không hề khả quan càng làm người ta ngao ngán và chẳng thể dập tắt được ngọn lửa hoài nghi ngày một bốc cháy – Formosa mới chính là thủ phạm.

- Quảng Cáo -

Giờ đây, ai ai cũng nhận thấy tầm quan trọng của môi trường sống quanh ta như thế nào. Chuyện cá chết không còn là chuyện sinh mệnh của những sinh vật sống dưới biển nữa. Mà nó là chuyện miếng cơm manh áo của bà con ngư dân, ngành nghề du lịch, thậm chí, là cả mạng sống của con người.

Tờ Tiền Phong cho hay đã có một thợ nặn là anh Lê Văn Ngầy, quê ở Khánh Hòa bị tử vong do nghi thường xyên tiếp xúc với nước biển Vũng Áng: “Theo một số thợ lặn của Công ty Nibelc đang làm việc tại dự án Formosa cho biết: Nước biển ở đây có sự khác biệt so với thời gian trước. Gần đây, sau khi lặn làm việc, lên bờ mọi người đều có cảm giác tức ngực, khó thở, đau đầu, người mỏi mệt, xương khớp đau nhức và ngứa ngáy khó chịu. Anh Ngầy là thợ lặn sức khỏe tốt, không có bệnh lí về tim mạch, khi làm việc tuân thủ nghiêm ngặt quy trình lặn biển, nên mọi người nghi ngờ cái chết của anh Ngầy là do nhiễm độc từ nước biển.

Được biết, sau cái chết bất thường của anh Ngầy, Công ty Nibelc đã cho 5 thợ lặn đang làm việc tại Formosa nhập viện để theo dõi, tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra như anh Ngầy”. (http://www.tienphong.vn/xa-hoi/tho-lan-tu-vong-nghi-nhiem-doc-tai-bien-vung-ang-997040.tpo)

Và đây nữa, cá chết chim cũng chết theo do nghi ăn phải cá nhiễm độc (http://thieunien.vn/31-goc-nhin/14700-ca-chet-hang-loat-vuong-quoc-chim-cung-bien-mat.html)

Trong lúc người dân vô cùng hoang mang như thế thì chính quyền đã làm gì để trấn an người dân?

Thay vì nhanh chóng vào cuộc tìm hiểu, điều tra nguyên nhân của sự việc trên thì lãnh đạo các cấp chính quyền, bộ ngành liên quan bàng quan, vô cảm. Thậm chí ông phó chủ tịnh UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn lại khẳng định “người dân cứ yên tâm ăn cá và tắm biển ở Vũng Áng” khiến nhiều người vô cùng tức giận.

Đỉnh điểm của sự coi thường người dân nhất là vụ họp báo công bố nguyên nhân cá chết vào lúc 19h50 ngày 27/04 với sự tham gia tác nghiệp của gần 300 phóng viên, nhà báo mà tâm điểm cuộc họp là ông thứ trưởng Bộ TN & MT Võ Tuấn Nhân đứng lên đọc diễn văn đã được soạn thảo sẵn vỏn vẹn trong vòng… vài phút. Kết luận mà họ đưa ra lại hết sức “tào lao”, vô cùng phản khoa học như đổ cho “thủy triều đỏ” hay là “độc tố do con người thải ra” chứ phía Formosa vô can, cần chờ xác minh thêm.

Với một chính phủ cậm chạp, đối phó dư luận trong cách giải quyết vấn đề liên quan đến Đời sống và cả mạng sống của nhân dân vì những lý do ‘nhạy cảm” “nào đó” thì chúng ta, những người dân yếu thế còn biết trông chờ vào ai ngoài chính bản thân chúng ta?

Nói đến đây, bạn đã hình dung ra việc mình làm tiếp theo là gì chưa?

Trước vấn nạn của cả một quốc gia, một dân tộc, những người không bàng quang trước vận mệnh đất nước đã kêu gọi một cuộc biểu tình bất bạo động, có trật tự và ôn hòa để bày tỏ quan điểm, đòi hỏi của mình về một môi trường trong sạch đang bị tàn phá nghiêm trọng được dự báo đã và đang diễn ra trong tương lai không xa.

Lo sợ trước những phản ứng chính đáng sống còn của người dân, chính quyền bên cạnh đó cũng đã chỉ đạo những cho ra lò những “cảnh báo” người dân đại loại như: “Cần cảnh giác trước âm mưu “kêu gọi xuống đường” tuần hành biểu tình” (http://cand.com.vn/SP/Print.aspx?NewsID=390617 ).

Qua đó, họ ví von cho rằng, nếu dân tình không tỉnh táo mụ mị nghe theo “lũ phản động” lôi kéo thì “thảm họa” sẽ ập tới đất nước chúng ta bất cứ khi nào làm thiệt hại về kinh tế cũng như khiến nước ngoài e dè khi đầu tư vào Việt Nam giống như vụ biểu tình ‘đại loạn” đã từng xảy ra vào giữa năm 2014 trong vụ giàn khoan HD 891.

Vậy tại sao họ lại sợ có biểu tình?

Biểu tình là những quyền cơ bản nhất của người dân ở những nước do dân làm chủ. Là việc mà người dân bày tỏ, biểu đạt, gây sức ép cũng như mong muốn của họ lên chính quyền buộc họ phải giải quyết làm thỏa mãn những nguyện vọng, yêu cầu đó của người dân trong những chính sách ban hành, bác bỏ những điều luật vô lý, hoặc những vấn đề đối nội, đối ngoại,… gây ảnh hưởng đến quyền lợi của quốc gia, dân tộc, người dân.

Nhưng ở những nước thiếu dân chủ như Việt Nam hoặc Trung Quốc thì tuyệt nhiên biểu tình luôn bị cấm đoán, bị cho là phi pháp cần ngăn chặn tuyệt đối. Họ rất sợ biểu tình, là khi ấy, dân đã ý thức được quyền lợi của mình để lên tiếng đòi hỏi, đấu tranh. Một khi họ đã ý thức được quyền làm chủ của bản thân, của cá nhân mỗi người dân thì họ hoàn toàn có quyền bãi bỏ một chính phủ khi chính phủ ấy không hoàn thành tốt vai trò và trách nhiệm khi được nhân dân giao phó. Cũng như lên tiếng chỉ trích hoặc cáo buộc những sai phạm của của chính phủ hay cá nhân công bộc nào gây bất lợi cho chính họ, cho đất nước.

Với một chính quyền độc tài như thế, không do dân và vì dân thì việc duy nhất họ quan tâm là quyền lực đang nắm trong tay, chiếc ghế họ đang ngồi chứ hẳn nhiên không phải là vì cái dải đất hình chữ S đang dần bị thu hẹp ở phía Bắc hay những con người lam lũ, khốn khổ trải dài suốt mảnh đất cong uốn lượn đó, cùng với rừng vàng, biển bạc đang bị chết đi từng ngày.

Vì thế, hãy xuống đường biểu tình đòi hỏi, gây sức ép lên chính quyền CS phải làm đúng trách nhiệm vai trò của mình trong việc điều hành đất nước và đảm bảo an sinh xã hội cho người dân, cũng như đòi hỏi quyền lợi của chính mình, quyền mưu cầu hạnh phúc: được ăn sạch, uống sạch, được hít thở một bầu không khí trong lành,…

Mọi người lưu ý, đây là một cuộc biểu tình ôn hòa, tránh bạo động để CS không có cớ đàn áp chúng ta.

- Quảng Cáo -

358 CÁC GÓP Ý

  1. Lại thằng phản động …Chân trời mới Media …kg ai nghe chúng mày đâu ….đừng tôn công vô ích ….

    • Uk.disme.ông bà vk con mày chết vì ung thư giai đoạn cuối do môi trường sống ô nhiễm thì lúc đó m bk

    • Kim Dung Min ….nghe tên mày là biết loại phản động …mày chắc lại được bọn phản độg cho 20 nghìn rách để chống lại nhân dân hả …loại phản động như chúng mày chỉ là hạt cát trên sa mạc thôi nhé …chúng mày không làm được và sẽ không bao giờ làm được điều mà bọn phản động chúng mày muốn đâu …nhớ đó…

    • Minh ah!!! Ô cứ kệ người ta đi!sai đúng chỉ cách nhau sợi chỉ thôi!!! Con người thì hay bị chửi là ngu!!! Chỉ có khôn như chó thôi!!!

  2. K lo hc hanh cho tot co loi cho nuoc nha….o do ma xuong duong lm cai j con ranh nua thi lụm rác cho xung quanh nha sach hon nghe loi dụ dỗ cua pon fan dong

  3. Disme ai kêu page phản động.hay tụi mày chung ruột.ăn trên đầu trên cổ tụi t nên đéo dám nói sợ con cháu tụi mày mất chức… Giờ miến ăn.công việc của t gia đình t xã hội t bị đe dọa t lên tiếng thì kêu phản động…. bây giờ là dân biển.tiếp là người tiêu dùng,du lịch,xuất khẩu(hải sản,lúa gạo bị hạn không có mà ăn lấy đâu xk???) Sau đó hệ lụy ngân hàng,công ty…. bước đường cùng là nhờ hàng xóm tốt giúp rồi biết ơn quá nên xác nhập

    • Nhà t ở hà tĩnh, cách biển ba bước chân.t đéo làm chức mẹ j cả. T ko làm như chúng mày.vì chúng mày làm thế vì nhận thức kém và vì đồng tiền dơ bẩn. Oke

    • Nói hùa hay vì bức xúc vậy … làm cái gì cũng phải có pháp luật , éo phải hùa nhau 1 lũ ra đường đứng

    • Chẳng phải làm gì mà hùa bạn.công ăn việc làm của gia đình mình bị đe dọa.e mình phải tăng cường đi làm thêm vì nhà nó sống bằng cá.mà giờ ngày bán không dư nổi 20k.chưa tính còn lỗ vốn.ba mẹ m bán ở chợ đầm nha trang thì nó giải tỏa chợ hứa hẹn đủ kiểu giờ xây xong mỗi người hơn 1tỷ.Không chịu nó đổ đất đá rào chắn không cho bán.anh vs chú mình đi biển bị bọn trung cộng hành hung.thậm chí cướp chài hết chài lưới.phản khán nó đánh chết rồi đốt luôn tàu cũng có…. mấy tháng trước mình rất tin nhà nước.rồi tới vụ công an giàn cảnh hoặc canh như canh trộm để bắt dân.mình không biết tin ai.anh chị mình học xong xin đi dạy nó đòi 150triệu để xét.trong đó 3 triệu đưa trước để vào diện xét không hoàn trả.cô mình xin làm thư ký phường vs 2 bằng đại học thì đòi 25triệu.mất trắng 10triệu.bạn nào nhu cầu inbox mình kể tiếp cho

  4. Ở Việt Nam hãy nói đúng sự thật..thì sẽ có 1 bộ phận dư luận viên vào cmt bảo là phản động..đéo hiểu phản động là phản cái j trong khi nó chỉ nói sự thạt..cá tôm và cnguoi chết là có thật..những cmt ngu nhất thế giới như ” mầy đã làm duoc j cho đất nước”..”có ngon thì lên lãnh đạo đi”….pla pla…vkl

    • Nói chung là bất cứ cái gì trái ý lãnh đạo ,gây bất lợi cho lãnh đạo đều là phản động cả bất kể việc đó đúng sau sai ,có phạm pháp hay không ! :v Như tố cáo tham nhũng cũng bị nói là phản động nữa mà !

    • Tự do ngôn luân làm im lặng , nói quá sẽ cho là kích động , noai đúng và gây anh hưỡng đến chính quyền là phản dộng vậy im lặng và nhì là …. động , vl thật

    • Tao lam kg duoc ji..hang nam cung gop phan nho nho vao ngan sach nha nuoc.. con may lam duoc nhieu qua ..gay ra hau hay sao..?

    • chiến thuật bạo loạn lật đổ . t biết chắc trong nhóm biểu tình thì thằng cầm đầu chắc chắn là thằng phản động . nó sẽ phụ trách tìm kiếm nhà máy trung quốc để đập phá ( có thể đập nhà qua các nhag máy khác tùy vào trình độ ngôn ngữ của nó .) . dẫn đến bạo loạn xã hội THẬT LÀ VUI KHI MỘT ĐẤT NƯỚC BỊ NGUỒN NƯỚC Ổ NHIỂM MAG BÂY GIỜ THÊM ĐẬP PHÁ ĂN TRỘM ĂN CẮP TRÊN MẶC ĐẤT NỮA ( làm ơn hãy rút kinh nghiệm từ vụ dàn khoan mấy năm trước . hãy nhớ câu : KHÔNG SỢ KẺ ĐỊCH MẠNH CHỈ SỢ ĐỒNG ĐỘI NGU NHƯ BÒ

    • Công sức , sương máu của ông cha ta đổ ra gắng no mà giữ lấy nghe vài 3 câu của bè lũ phản động đã thiếu ý chí , suy nghĩ lệch lạc rồi … Thất vọng

    • óc chó..yêu ns ko như lũ chúng m..kêu gọi biểu tình..ròi đến bạo loạn..m đã thấy gương ucraia chưa..m thích vậy à?? vậy m cho bố hỏi tiền để chúng m biểu tình..có có mùi của bon hải ngoại ko vậy??

    • Đây là lúc bọn phản động có thời cơ dùng lời lẽ đanh thép kích động đồng bào.đồng bào chú ý ko like ko share cô lập cho bọn chúng chết dần chết mòn.kk

    • Chính trị la chiến trường

      Tướng sẽ dùng quân lính khi thời cơ đến

      Dân sẽ la thế thân

      Hoa binh tren het. Chuc cb bieu tinh vv va đạt dk kq.

    • T k ở nc ngoài nhưng t vảm thấy dân ta nên làm gì đó. Chứ cứ ntn sớm muộn dân chết nc cũng thành của tq mất thôi. Đời t thì chưa đến nỗi còn con cháu t thì s đm. Nếu nói yêu nc mà như 1 số đứa chửi hải ngoại r nói đất nc. Vậy m nói yêu nc yêu con cháu chúng m . v chúng m làm đc gì cho đất nc hay chỉ biết cắn răng chịu đựng để trên ăn hối lộ dưới bị bóc lột nước ngoài thì lắm le

  5. Hoa binh cuoc song am no hp dang bi de doa…che do vnch luu vong…o nuoc ngoai kich dong nhan dan…De dan minh giet hai lan nhau…De bon chung thuc hien am muu…hay nhin nuoc ngoai ma xem…thi cac ban thay vn yen binh hp biet bao.

  6. Tôi chẳng theo đảng nào chẳng nghe một lời kêu gọi nào. Chỉ một bằng chứng duy nhất, chính xác nhất cho việc cá và sinh vật biển và người chết tại formosa là làm đường ống thải ngầm ra biển đó là bằng chứng họ thải trộm chất độc ra biển không cần phải lấy mẫu phân tích làm gì cho mất công, tốn tiền tốn thời gian công sức, gây bao tổn hại cho toàn dân. Nếu tôi là thủ tướng chỉ một bằng chứng mà mù cũng có thể thấy, điếc cũng có thể xem. Vậy tại sao không đi truy tố họ nữa. Nếu nhà nước không làm được vì các quan chức đã nhận tiền của formosa. Thì sớm muộn gì chính những người dân sẽ phải làm. Vì sự sống họ phải đứng lên và nói thẳng sự thật. Đừng đem thứ vũ lực nhơ nhuốc để chặn cái quỳên cơ bản của người dân

    • Quản lí đất nước mà làm theo kiểu bụi đời chơ búa như ông thì hỏng bét biết nó ăn trộm mà không đưa ra được bằng chứng cũng phải thua nó đây ông làm gì được nó?

    • 1. Các bước rửa ống công nghệ và thiết bị của nhà máy sử dụng các loại hóa chất gì? Bao nhiêu lượng đã sử dụng? Phản ứng tẩy rửa tạo ra chất gì? Khối lượng bao nhiêu?
      Hệ thống xử lý tách bỏ được bao nhiêu lượng chất thải đó và chất thải đó đem cất dữ ở đâu? Bảo quản chất thải đó thế nào để không lọt ra môi trường. Khối lượng hóa chất nhập về đã sử dụng bao nhiêu vào súc rửa hay chạy thử. Bao nhiêu còn lại ?
      2. Tại sao lại làm ống thải ngầm dưới biển đổ ra xa bờ. Mà không đổ ngay tại bờ nếu nước thải đạt tiêu chuẩn không gây ô nhiễm môi trường. Xỉ sau khi nấu thép đổ ở đâu?
      3. Còn nhà máy nào đổ xỉ, khí, nước thải trực tiếp ra môi trường dọc bờ biển nữa không? Thống kê và đề nghị sửa. Phạt …

  7. Phan đông xui dục mọi người làm loan, phá trất tự tri an công an tom cổ chung nó đi. xuông đương lam được ji, chăng qua chung no nhân tiên bọn nước ngoài rôi nên xui dục thế thôi. MỌI NGƯỜI CẢNH GIÁC KEO BI VẠ LÂY

  8. Trong khi .ca nuoc nhan dan co gang de giai quyet van de,tro cap cuu tro nhan dan,thi nhiu nguoi bon phan dong noi thang la tan quan vnch….cai bon ma co su ho tro cua my con bi danh tan tac….trong khi vn va my dang quan he song phuong rat tot…obama tham vn va se bai bo lenh cam vu khi..sap toi gia nhap tpp….nuoc ngoai dang dau tu vn…kt phat trien….thi o dau do co mot so it nghe theo loi phan dong…bieu tinh…dap pha…lam nhu the duoc gi…that nghiep,doi kho,kt kem phat trien…minh la nuoc van minh…hanh dong phai van hoa..vi du cty vung ang xa thai ma xa len …bay gio muon xu ly nguoi ta phai co day du bang chung thiyet phuc chu dau…noi duoi xu ly la lam…..ai dam dau tu vn..bon nay chi gioi ngoi cho xui giuc

    • Ban noi ng ta fd thu hoi mieng com ca nha ban sinh song ng ta tron caca vao ban khg an duoc ban co tuc khg ban noi hay lam thu ban nhu gia dinh ng ta di co hoc ma dung tu FD la khg dung OK

    • Nguyễn Hoà nó là thằng ngu lâu mà còn nhận mặt được bọn chuyên lợi dung tình hình để thực hiện âm mưu chính trị còn người nói mình khôn thì bị bọn xấu dăt mũi mà cứ vênh mặt lên không biết

    • Thứ bọn bây là lủ sâu bọ.chỉ giỏi đục khoét.đè đầu cởi cổ dân đen.mị dân là giỏi.lủ khốn tụi bây hảy chứng minh chế độ nầy lo cho dân cái gì.đường xá làm xong đả xuống cấp.bịnh ko tiền,vào bịnh viện chỉ có chết.đi học thì trặm thứ tiền phải đóng.đạo đức học sinh thì ko ra gì.xóa đói giảm nghèo thì bắt công nhân đóng muốn oằn lưng.khi thiên tai mn đóng góp thì tiền ấy ko đến tay dân.muốn làm ăn thì bị hành đủ kiểu.hiện nay dân miền Trung đang oằn mình trong khổ nạn của bọn tàu cẩu.tụi bây hảy chứng minh chế độ nầy phải đáng sống hay sống dở chết dở đây cái lủ sâu dân mọt nứơc.ngu lâu dốt bền khó đào tạo . . .

    • ko bit cong nhan dong thuế oàn lung ra sao , chi thay cho t cong nhan lam ngay 8h , tuab lam 6 ngay ma cafe nhậu nhet lè phè , ko nhu may cong dan tu bản nghe don phai lam bù đầu bù cổ , mua do thi toan trả góp , hãnh dien ghe

    • Xl minh khong biet binh luan vien la gi…hinh nhu ngon tu do la de dung chi nghe nghiep…hinh nhu do la ngje kiem tien cua ac…con minh chi la nguoi dan binh thuong …minh chong lai bon quan tham..lam dung chuc quyen..de ha hiep dan…va minh chong lai bon phan dong…bon binh luan vien xuyen tac…loi keo loi dung long iu nuoc nhan dan de muu cau loi ich .ca nhan

    • Nguyễn Hoà bọn tao có làm quan đâu mà đè đầu ai chỉ biết làm kiếm sống nuôi gia đình thôi nhưng cũng đủ kiến thức để biết đau là kẻ phản động thương thay cho mấy người đang bọ bọn ở tận bên cali nó lừa nó dắt mũi mà không biết bọn đó kêu đi biểu tình không phải vì môi trường việt nam đâu mà vì túi dola và âm mưu đen tối của chúng mà thôi dân quê tao éo tin không thấy ai rủ nhau đi cả

  9. Minh khong phai lam viec dcs vn vi truoc 75 ba minh la si quan canh sat nguy …nhung minh la nguoi co hoc c o nhan thuc dau.dung dau sai…chua get bon phan dong loi dung mau xuong dong bao de dat muc dich…

  10. Thằng phản động mầy kích động hả mậy. Có ngon mầy gặp tao đi. Cái bản mặt của mầy núp ở dưới hầm cầu tiêu ko dám lộ mặt ra mà ngồi đó nói tùm bậy là giỏi.

  11. Đừng nghe xui dại .đất nước bất ổn ko làm ăn gì được các nhà đầu tư quay lưng với việt nam .là càng chết hơn

  12. với người dân thấp cổ bé họng thì chỉ có biểu tình đòi lại công bằng là hành động thể hiện nhân quyền duy nhất, nhưng ở VN điều này là không đc phép. Vậy tôi xin hỏi ” Nhân quyền” ở chỗ nào .

  13. Tóm lại là chúng t nên bình tĩnh để chờ khoa học giải thích. Còn nhà nước vn sẽ k để cho ng dân nào chịu thiệt thòi cả!!

  14. Cảm ơn ông Chu Xuân Phàm là người Đài Loan giám nói đúng sự thật tôi rất thích. Vì Đài Loan họ theo Mỹ và làm thật. Còn việc làm ống thải trộm ra biển chắc chắn đã có sự mặc cả thỏa hiệp của quan chức Việt nam và tập đoàn. Vì vậy các bậu xậu của quan chức Việt nam đang bao che cho hành động có một nửa tội là của họ.

  15. Đất nước mình tuy còn nghèo nhưng rất ổn định như thế là được rồi.thử nhìn sang mấy nứớc đòi tự do rồi để cho các cường quốc nhảy vào can thiệp kết quả là gì? Hãy yên tâm làm ăn đi đừng nghe mấy thằng phản động nói thảm !

  16. CongQuan DO den dau, Thuy Trieu DO den do va day Quan phu nu cung DO hang thang. Su lien quan SinhHoc truyen thong muon doi cua dcs VN.

  17. Viết chống lại chính quyền thì gọi là phản động thôi. Mọi người chửi rủa nhau như thế làm gì. Ai cũng có lập luận và quan điểm riêng đừng áp đặt suy nghĩ của mình cho người khác, hãy nhìn vào những đau khổ mất mác của người dân quê tôi và cách xử lí của lãnh đạo người nắm chính quyền….

  18. Trung Cộng vào trận mà kg cần 1 viên đạn. Họ dùng binh chủng hoá học để tấn công vào môi trường sống ở Việt Nam: thức ăn độc hại, xả thải độc hại, tận triệt nguồn nước… Binh chủng này hoàn thành rực rỡ sứ mạng của mình vì quá nhiều hán nô và quan chức tham nhũng trong hàng ngũ lãnh đạo Việt Nam!

  19. Dung dung 2 chu “phan dong”de dan ap dan nua. Nguoi ta chi noi len su that. Tui bay co an co chiu. Ve duoi ga het di. Cho nguoi dan nho.

    • Ve nuoi ga het cho m nho .xog m bi giet m cuop thi dug ha hog cho len keu c.an noi ko bjk suy nghi. M bjk dc het bao nhieu ng trog do co that co phan dog ko ? M bjk dc het ko ? Neu m noi la dog ho m xuog dg de noi len su that ko ai trà trộn vào thì t quỳ lại r xin loi m. M dám chắc ko ? ngu nhu con cho

    • Trog tất cả các ng xg đườg thì cũg có ng dân bức xúc thật sự nhưg m nghĩ chẳg ai cầm đầu mà dân 1mình dám àh ? M biết cách lm việc của bộ máy nhà nc ngta làm như thế nào ?? Có nhữg bí mật quốc gia côg khai cho m bjết àh . 100 đứa xg đườg biểu tình ngta ko nói hết 100 đứa đó phản độg hết m hiểu ko ? Trog 100 đứa đó sẽ có 1 nhóm or 1thằg đứg lên cầm đầu gây kích dân .xl m cmt ngu qa nên t phải chửi

  20. Ngi lai toi nguoi dan bien .luc troi yen bien lag lai gap song gio doi trsn .nhug chiec thuyen lai bun ba. Mog moi nguoi viec hay chia se va lun ben nhug chiec thuyen cua ngu dan de vuot wa kho khan nay .

  21. Đúng vậy, hãy biểu tình một cách có trật tự, chuyên nghiệp, văn minh mọi người nhé. Tuyệt đối ko được đập phá làm ảnh hưởng đến người khác

  22. Đề nghị bà con cô bác bổ xung thêm những dàn loa liên tục phát đi phát lại bài hát ” Quảng bình quê ta ơi ” để tăng thêm nghị lực đoàn kết ạ !

  23. Bao ngươi con đât viêt đa hi sinh đê giư gin biên đao cơ sao chi vì môt cai nhà máy cua bon tàu mà huy hoai quê hương đang ta ơi sao van chư chiu thức

  24. Nguoi dan chung toi muon co yeu cau cac cap lanh dao co tham quyen cua dang cong san cong hoa xa hoi chu nghia viet nam som co bien phap khac phuc hau qua do ben cty formosa cang som cang tot..tra lai bien xanh sach dep.

  25. Mình ủng hộ, bọn tàu khựa cút khỏi đất kỳ anh. Nhờ những người thế này mới đòi lại được cong bằng cho ng dân thoi.

  26. Đây là thiên đàng của XHCN! Quan lớn ăn hối lộ, nước nghèo, môi trường ô nhiễm, dân chết, làm gì được nó?
    Chỉ còn một cách là XOÁ ĐI LÀM LẠI TỪ ĐẦU!

  27. Nay tui 25 tuổi rùi 30 tuổi tui sẽ làm mừng thọ lên đc 40 tuổi tui sẽ làm thượng thọ. Chứ thời buổi giờ cái gì cũng độc chắc ngoài 20 ngẻo

  28. 30.4.2016 Remembrance
    “Dark Night of My Viet Soul”
    Giấc Mơ Đen của Linh Hồn

    Tôi hít vào không khí toàn mùi cháy của da người, những oan khiên của cuộc chiến tương tàn.
    Tôi tiếp bước đi như kẻ không hồn.
    Bỗng nhận ra tổ quốc không còn?
    Trên phố thị người người hôi của.
    Từ đâu ra những toán người mang cờ đỏ -đi giải phóng.
    Kẻ chiến thắng thật ngỡ ngàng khi vào phố thị…
    Họ nhìn lên nhưng không thấy mặt trời,
    Vì những toà cao ốc đứng trọc trời,
    Ngay lúc đó tôi mang thêm tên mới,
    Kẻ chiến thắng gọi tôi bọn Mỹ Nguỵ
    Xác còn đó như hồn tôi đã mất,
    Hồn chết theo vận nước nỗi trôi.
    Một ngày sau tôi xuống tàu ra biển,
    Xa dần xa dần cảng Bạch Đằng.
    Rồi từ đó tôi trở thành lặng lẻ,
    Mỗi lần thấy Mẹ ngồi lau nước mắt
    Khi Mẹ nghe Người Di Tản Buồn,
    Ôi cái buồn của người xa xứ sống kiếp lưu vong.
    Trái tim tôi đau nhói tháng tư về, tuyết hết rơi mà hồn tôi tê tái.
    30.4 về tôi tự vấn, linh hồn còn
    hay đã mất?
    Cái bụi kiếp con người nên tôi sống như ngày sau chót…
    30.4.2016

  29. F nó đã thừa rồi đó : chọn gang thép hay chọn tôm cá
    Chính quyền ko giám trả lời thì nguoi dân biểu tinh để trả lời :chon tom ca .vi csong chen cơm manh aó của họ thôi .

  30. Trách nhiệm lớn lao đòi hỏi đức hạnh lớn lao…
    Nhân dân ta xem những đức hạnh của kẻ lãnh đạo ntn.Biến cố sẽ ko xa

  31. Biểu tình này do bọn phản động đứng đầu xui khiến. Mấy con tinh trùng khuyết tật của xã hội ấy mà

    • Bởi ng vn ngu nt llấy đâu phát triển đc . có cáj clip con loz kia o my chui nha nc cs mà tụi ngu vào bảo chửi hay ,chưi nua di chi , tui phan dog cho chet nguy trag gia tao .

  32. O.viet nam suy doi la dung cong an noi la cua nnhan ma toan de dan ma dan ap.co.bao ve dan dau .may ma minh da ra khoi nganh ca ko thi ho.then chet di.duoc

  33. M.n đừg nghe phản động cm
    Năm nào cũg tầm này chúg tạo ra sự kiện gì đó để làm rối loạn lòng dân hòg lật đổ nhà nước
    Năm kia là vụ giàn khoan HD 981

  34. dit con cu may thag phảnn dong. oc nhan..thag no chia se no đăng bài co thay no thò mat ra dau..toan nhig thag ngoai cuoc theo VNCH len tieng….thag nao phản dong giat ca nha no luon

  35. Ngươi dân minh phải đứng lên thôi ko chông chờ gi đc vao mấy ông lảnh đảo nhà nước minh nữa đâu vỉ tôi ko đc làm lảnh đao nhưng tôi cũng có hiểu biết sơ qua rôi .neu người dân minh ko đứng lên đủi hết bon trung quốc đi thì người dân vn sẻ chết hêt thôi

  36. Trình độ dân trí kém quá.. không lo làm ăn tối ngày nghe các thế lực thù địch kích động đi biểu tình rồi không có tiền lại than khổ.. đỗ lỗi cho nhà nước.. thất vọng

    • Me cha mi do con cho cua cs mi co học dc bao nhieu ma mi noi dan tri thấp mi noi rua la mi noi cha me mi cung rua ah do dien

    • Lu ngu chj bjt sua gioj chu deo bjt gi ma dan trj. Dm may dan trj may cao ma sao ngta len tjeg doj laj quyen co ban con ng ma may ko bjt.chj co may la dan trj cao nen aj cug cho la pdog.

    • Minh tú chào bạn. Chắc gia đình bạn bị điên khùng cả thì phải vì không hiểu đươc cuộc sống của nhân dân bây giờ

    • Do hỉu chuyện bạn trần công sáu à… giờ bạn biểu tình bạn được gì mất gì.. ta càng làm v thế lực thù địch càng có âm mưu làm tan rã ta.. trong khi bạn nên nhớ 1 điều tình hình quân sự của ta và các nước khác hết sức nhạy cảm.. ta càng rời rạc người thiệc vẫn là ta.. dù cho các bạn phảng bác nhưng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm của mình là như v.. ở đây nc đàng hoàng nhé hk phải chưởi bới gì cả.. đừng làm a hùng rơm

  37. nhớ vụ bình dương chứ. đập phá cướp bóc cuối cùng Việt Nam phải đền thiệt hại cho người ta. mọi người đừng manh động bị khiêu khích.

  38. Đến giờ này dân chết đến nơi rồi mà vẫn còn có người bảo là phản động!!! Nếu ai đó có người nhà ở đó thì mới hiểu lẽ ra! Không một ai ko bức xúc cả! Nếu lãnh đạo kịp thời xử lý hiệu quả hợp lòng dân thì làm sao xảy ra như thế này! Bây giờ chẳng có ông nào hết, chẳng qua dân bức xúc quá, khổ quá thì mới vậy thôi!! Biểu tình là một lẽ tự nhiên giống như con cái ở trong nhà đói quá rồi kêu khóc cha mẹ! Nhưng khi con đói quá khổ quá mà cha mẹ cứ chẳng thèm đoái hoài gì đến thì con phải bỏ đi để tự cứu mình thôi! Chuyện đó là đương nhiên! Nhưng biểu tình hay xuống đường ko bạo lực ko làm loạn là may lắm rồi đó!!!

    • Mấy thang cái goi la phản động nó đâu biet nổi khổ cua nguoi nghèo ra lam sao thấy ngta xuống đương biểu tinh goi la phản động
      Con cháu cua no ong cha cua no đau có sống trong cảnh nhu vay nó đâu có hiểu đc
      Ng dan song về biển la sống về con cá mak biển bị nhiễm độc nhu vậy con cá nao song cho nổi con ng còn chết huống chi la con cá , ng dan buc xuc xuong duong biểu tinh la le đương nhiên roi

    • Đúng đó bạn! Mình nhìn các bà con miền trung mà thương! Đã ca tháng rồi mà vẫn chưa tìm ra nguyên nhân(hoặc là đã tìm ra nguyên nhân nhưng lại không dám thừa nhận)! Bà con bây giờ chỉ biết khóc trời khóc đất!! Tôi cá rằng khi bầu lên các ông đây nếu biết chuyện xảy ra thế này chẳng ai bầu các ông lên đâu! Trách nhiệm các ông đến thế la cung! Như vậy Thì bà con phải xuống đường thôii!! Tới đây theo quan điểm của tôi ngày lễ này ko nên bắn pháo hoa! Hãy để số tiền đó gửi đến các đồng bào miền trung đang đói khổ! Một miếng khi đói bằng một gói khi no! Khi đó sẽ có ý nghĩa hơn!!

  39. Tôi muốn những người lính quân đội, công an. Cầm biểu ngữ cùng đi và bảo vệ họ, tránh bạo động, bạo loạn

  40. Các ông phải giải quyết cho dân . Công bố tiến trình thực thi tại sao phải họp kín phải chăng muốn che giấu dàn xếp cho qua
    Đây là tội ác vấn đề quốc gia rồi không giải quyết thỏa đáng thì dân họ làm sao yên lòng

  41. nghe nói hôm nay kỉ niệm cuốc-hận của anh em đu càng cùng fc rận chẩu.Hỏi khí không phải anh em có được u mẽo quan tâm nhiều không? có được cho ăn uống đầy đủ ko? tôi rất quan tâm?? :v

  42. Thứ 1 tôi biết các bạn biểu tình là có lý.
    Thứ 2 các bạn lên biết bọn phản động luôn muốn có những cuộc biểu tình để kích đông lòng dân.đừng để người ta lôi kéo mình vào mục đích người ta.
    Thứ 3 người việt nam ai đúng ai sai mình tự biết.biểu tình chỉ khi không còn gì để đấu tranh.

  43. xuông đương la bao vê quyên đươc sông cua ban thân minh đông thơi cung la nhac nhơ chinh phu không đươc băt tay hơp tac giơi giac

  44. Đây ko phải là phản động mà là đòi lại những gì đúng thuộc về ta, cá tôm thì chết hàng loạt biển thì ô nhiễm, chính quyền thì ngoảnh mặt làm ngơ để vụ việc trôi vào quên lãng, nói ra thì bắt bớ, ko nói thì chịu ngậm bù hòn câm nín mà sống để các ông ngồi ở trên ăn mập thây rồi đến tuổi hưu thì về, nc 1 ngày càng lún sâu, dân thì nghèo đất nc thì yếu, hay cho cái câu dân giàu nc mạnh.. giàu chổ nào, mạnh chổ nào, các ông họp xong thì về nhà ngủ sung sướng trong nệm ấm chăn êm, khi dân chúng tôi ngày càng mất đi kế sinh nhai, biển thì ô nhiễm cá thì chết chúng tôi sống bằng đường nào, mưa thì lũ giờ gặp thêm vậy nữa các ông bảo chúng tôi yên tâm yên tâm chổ nào, yên tâm trong vòng 3 năm hay 5 năm nửa vụ việc trôi qua, hay 5 năm nữa những vùng biển việt nam trở thành vùng biển chết, hãy trả lời cho chúng tôi đi

    • Đồng ý vs bạn k fakr phản động.
      Hãy la chính bạn đừng để họ lôi kéo bạo động.
      Hòa bình trên hết

    • Nước ngoài chưa đánh thì dân ta tự đánh ta rồi , cha biết có phản động hay ko mà ra đường kêu gào , hùa theo 1 lũ , CA lo giải quyết bạo loạn thì bọn Việt Tân tha hồ rêu rao , đừng nghĩ như vậy là vì đất nước

    • Bạn có ở Việt Nam khg vậy Cái tên bạn giống Mỷ thế.Ở Mỷ đấu tranh đi .Việt Nam khg cần bạn tên Lai Căng.

    • ko phân biệt tiếng mĩ và tiếng nhật thì nói gì, nếu các bạn nói vậy thì t ko biết nói sao, vậy các bạn kêu lãnh đạo hãy giải quyết đi đừng trì truệ, mấy ổng ko giải quyết 1 ngày là vẩn sống còn dân thì họ chết đói rồi đó, việt tân nó thừa cơ hội để chống phá ta, nhưng trước hết việc nào ra việc đó, mình chỉ nói về vùng biển mong dc giải quyết, còn chuyện 1 nền chính trị thì để quốc hội lo

  45. Bài viết hay lắm đúng như bạn nói chúng ta đi diễu hành thôi chứ đừng có gọi là biểu tình vì chế độ của chúng ta kg có luật biểu tình đâu nhưng mọi đi trong ôn hoà nha chứ đừng giống như dàn khoan 981 phá đồ và hôi đồ lại bị bắt thì kg đáng đâu các bạn chúng ta phải làm cho họ hiểu dân VN mình cần một một môi trường trong sạch và một xã hội đầu tư trong sáng kg được gây ô nhiễm cho đất nước chúng ta tôi nói với các bạn thôi chứ các phá CT của chúng thì những bạn CN chúng ta lại mất việc còn các bạn lại bị bắt đi tù các cảm thấy có đáng làm như vậy kg? Có gì CS sẽ lo khi nào CS lo kg được thì lúc đó chúng ta hảnh động chưa muộn đúng kg các bạn

  46. Chúng m định phản động à bọn óc gạch. Đừng nghe mấy bọn ad xàm lol này phản động đấy mấy bọn trẻ trâu

  47. cho thằng admin vào bóc lịch. Đang trong điều tra mà xuống đường làm gì , lo mà làm ăn đi

  48. May con cho phan dong chug may la dan viet chu ko phai bi tay du me chug may ma ra may dua may phan dong lon me may chug may

  49. Địt con mẹ bọn phản động và cũng địt con mẹ bọn ngu lồn để mấy con súc vật việt tân nó dắt mũi luôn đấy . Thằng nào to mồm nhất đầu tư tiền vé máy bay , tiền ăn ở khách sạn bố mày ra hà tĩnh tắm biển , ăn cá cho này , địt cả họ nhà chúng mày

  50. Mấy thằng vào cmt gọi bọn tao là phản động này nọ nhưng tao dám chắc cha chú nhà chúng mày đều là người trong ngành! Cái địt con mẹ nhà chúng mày luôn ấy,chúng mày bị cộng sản tẩy não hết rồi à??? Có nhìn người dân có nhìn đất nước nó đang trong hiện trạng gì không? Tao hỏi có bao nhiêu thằng làm quan chức không ăn hối lộ,ko tham nhũng,câm cmn mồm chúng mày vào

    • Cha chú t chả làm đêck j trong nghành cả. Nhà t ở hà tĩnh,nằm ngay sát biển. Gọi mày là phản động vì chúng mày ăn tiền dơ bẩn, lôi kéo ng dân hiền lành. Chúng mày là một lũ ô hợp, nhận thức kém. Lũ cặn bã. Oke

    • Cám ơn bạn nhé, tôi ko bao giờ có tư tưởng phản động hay thế nào cả,chỉ là tôi thất vọng về chế độ này,tất nhiên có tốt có xấu nhưng cái xấu đang chiếm 90% bộ máy trung ương của ta bây giờ,vụ fumosa bạn biết tại sao hai hôm nay gần như im lặng ko,vì từ quan to đến quan bé ăn lắm quá rồi giờ vỡ ra thì tan tành luôn,chưa biết có ai đứng ra làm rõ dc vụ này nữa,báo chí cũng bị bịt miệng thôi,nói vậy cho mấy thằng há mồm ra là phản này phản nọ,phản con mẹ chúng mày,sống phải biết nghĩ cái đúng cái sai

  51. tất cả những thằng nào kêu gọi ủng hôn viêc xuống dg biêu tình thì bớt ở đây sạo lồn đi mà hãy xuống dg cung biểu tình đi nha máy thằng sao lồn

  52. Chúng mày đừng lôi kéo người dân hiền lành để chúng mày nhận những đồng tiền rác rưởi từ mỹ gửi về nhé.

    • Tran Minh Canh m ms đi ăn cứt bọn kia nhé. T chả ăn cái lz j cả. T là người dân hà tĩnh, nhà ngay sát biển,a hưởng trực tiếp từ đấy. Nhưng t nhận thức cao hơn bọn m. Oke

  53. Tôi mong chính quyền vào cuộc tôi k muốn chiến tranh.hãy cứu lấy dân tộc,cứu lấy đồng bào đừng để phản động lôi kéo kích động

  54. Bình tĩnh… Ko được lôi kéo , kićh động. Đừng lợi dụng nước đục mà thả câu nhé lũ phản động

  55. Vnam voi my gio la anh em doi ko nhu bon cho giac tau biet bon no co am muu thi ngay sua theo me my cho doi dau phai kho nhu ngsy hom hoi dong ban vn

  56. Gio chi yeu cau tui no ngung hoat dong mot nam la bien dinh ca ko chet va bat tui no ko duoc sa ngam ma phai lap ong sa noi tui no vua am muu vua kich nguoi dan minh nen hay binh tinh va se yeu cau

  57. mình thấy làm thế này k đc ..cái tên nước mình là ..Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa mà đi biểu tình thế này thì loạn mất …các bạn còn nhớ vụ biển đông k ..biểu tình đi đập phá cty ngta rồi cuối cùng người thiệt là mình ..việc k có ..xài hết tiền rồi đói

  58. Nhữnh người anh em dlv không nên đi vào vết xe củ của cha ông để nồi da xáo thịt nữa. Dlv đừng u mê nữa…sự thật đất nước ta đang lụn bại phải cùng nhau đứng lên để thay đổi chế độ thối nát này thì mới mong đất nước phát triển. Trong thời gian qua đã chứng minh đảng cs đã lãnh đạo như thế nào rồi. Sự cố thảm họa môi trường, biển đảo bị xâm chiếm, TQ thao túng chính trị,…thức ăn bẩn, đạo đức suy đồi, giáo dục tụt hậu, ngân khố thâm hụt, nợ công phát triển không dừng, công an đàn áp, tố người sai luật, dân oan khấp nơi, an ninh bất ổn, trộm cướp đầy đường, an sinh xã hội không có, tham nhũng theo bầy đàn, doanh nghiệp phá sản, nông dân bị ép vía mất mùa, bệnh tật khấp nơi, tài nguyên bị khai phá, chúng ta chỉ thấy xạy dựng các công trình phát triển không chuẩn mực, cán bộ quan liêu từ trên xuống dưới….người fân hồng gánh 100 thứ thuế…ai? Ai? Đã làm cho đất nước lầm than như thế này…

  59. Đọc cmt thấy trí tưởng tượng và khả năng gõ phím của bọn kích động và những ng thể hiện khả năng “văn hay chữ tốt” bá thật

  60. Icon Facebook: Facebook Sunglasses SmileyIcon Facebook: Facebook Shark EmoticonIcon Facebook: Facebook Robot SmileyIcon Facebook: Facebook Grumpy SmileyIcon Facebook: Facebook Pacman EmoticonIcon Facebook: Facebook Unsure SmileyIcon Facebook: Facebook Curly Lips EmoticonIcon Facebook: Facebook Blush EmoticonIcon Facebook: Thumb Up (y) Like Facebook EmoticonIcon Facebook: Poop – New Facebook Emoticon

    Icon Facebook: Chris Putnam emoticonIcon Facebook: Facebook Penguin EmoticonIcon Facebook: Peace Fingers EmoticonIcon Facebook: Facebook Sun EmoticonIcon Facebook: Facebook Cloud IconIcon Facebook: Umbrella EmoticonIcon Facebook: Facebook Thunder EmoticonIcon Facebook: Stars Facebook EmoticonsIcon Facebook: White star Facebook emoticonIcon Facebook: Snowflake Emoji for FacebookIcon Facebook: Facebook Snowman EmoticonIcon Facebook: Cup Of Coffee Facebook EmoticonIcon Facebook: Hot plate emoticon

    Icon Facebook: Boat emoticonIcon Facebook: Fuel pump emoticonIcon Facebook: Airplane Facebook emoticonIcon Facebook: Fountain emoticonIcon Facebook: Tent emoticonIcon Facebook: Facebook church emoticonIcon Facebook: Telephone Facebook EmoticonIcon Facebook: Envelope emoticonIcon Facebook: Scissors emoticonIcon Facebook: Toilet emoticon for FacebookIcon Facebook: Bath emoticonIcon Facebook: Red bikini undearwear emoticon for FacebookIcon Facebook: Lipstick emoticon

    Icon Facebook: T-shirt emoticonIcon Facebook: Kimono emojiIcon Facebook: Dress emoticonIcon Facebook: Boots emoticonIcon Facebook: High heels emoticonIcon Facebook: Sandal emoticonIcon Facebook: Briefcase emoticonIcon Facebook: HandbagIcon Facebook: Tie emoticon for FacebookIcon Facebook: Top hat Facebook emoticonsIcon Facebook: Womans hat emojiIcon Facebook: Crown emoticonIcon Facebook: Ring emoticon

    Icon Facebook: No smoking Facebook emoticonIcon Facebook: Soccer ball emoticonIcon Facebook: Baseball emoticonIcon Facebook: Golf emoticonIcon Facebook: Football emoticonIcon Facebook: Basketball emoticonIcon Facebook: Tennis emoticonIcon Facebook: Billiard emoticonIcon Facebook: Target emoticonIcon Facebook: Skis emoticonIcon Facebook: Racing flags emoticonIcon Facebook: Finish line emoticonIcon Facebook: Trophy emoticon

  61. vãi cã Xóa Tên Anh VS Nước Mắt lần sau nhớ đọc kỹ rồi hãy like vs thích nhé . trang phản đông đó 2 má .

  62. T chả hiệu chúng mày làm cái đéo j cả. Chúng tao là ngư dân Hà tĩnh chả kêu trời kêu đất j cả. Chúng mày kéo nhau vào Hà tĩnh quê t biểu tình để làm lol j vậy. Khóc thuê đám ma ah???.

  63. Nhớ biểu trong hòa bình nhe mn.
    Biêu tinh xong về vs gd, chứ đừng la cà mấy trại tạm giam.
    Hòa bình trên hết.

  64. Có ăn có học thì bảo người nhà đừng nghe ngtA mà biểu tình không nhớ vụ biểu tình đập phá công ty ở Bình Dương à… Đền bù lại ngu người

  65. Tuy là trang báo phản động thật nhưng cung phan ánh đúng thực trạng cua bien Quang Binh nhưng moi ngừơi phải binh tinh moi viec hay đe cho chinh quyen đieu tra lam ro vu viec thuc hu ra sao con chua biet khong muon đat nuoc minh roi vao tinh trang bao đong đau vi con chau ho cung sinh tren manh đat nay ma …!

  66. gioi thi cac ngai keo quan xuong duong di.cai nhau tren ban phjm anh hung ji?bay jo da la 16h /45p rui sao van ngoi cai nhau ban phim vay

  67. Các ban nhin vao thuc tế.đất đồng bằmg sông cửu long nhiễm mặn do đau.biển miền trung chết do đau.kinh tế Viet Nam xuất khẩu nhờ lúa gao nhờ biển (2nguồn đo đã chết thi nguoi dân chết theo.nó đã đánh vao kinh tế.làm rối loạn lòng dân caác ban có biet hay kg.

  68. Kêu gọi xuống đường để cho bọn chó ghẻ chúng mày nhận tiền của lũ súc vật việt tân phá hoại sự bình yên của đất nước.mọi hậu quả để lại thì người dân gánh chịu

  69. Bọn có tiền sẽ đéo nói gì đâu. Vì khi có chuyện nó sẽ có mặt bên nc ngoài. Còn lãnh đạo chỉ biết lặng câm vì 1 số chúng nó cũng là người của địch r. Chỉ dân đen là khổ thôi. K lên tiếng thì đợi đến đời con cháu chúng ta mang quốc tịch china v

  70. Gần 1 tháng nay , Thông tin báo chí và truyền hình liên tục cập nhật , nhân dân cả nước kể kiều bào phẩn nộ , nó cũng phải có cái lý của nó . Nghi án FORMOSA . Xâu chuổi sự sự việc quá rỏ ràng , không lửa sao có khói ? Mong có 1 kết quả sớm và có hậu , đừng để lâu cức trâu ra bùn ( xin lổi câu dân gian ) và đừng cho qua phà và chìm xuồng !
    Đây là 1 thảm họa , trước mắt chỉ chết tôm cá , hủy hoại môi trường biển , về lâu dài dẩn đến 1 cái chết âm thầm cho 1 dân tộc …
    THẢM HOẠ KHÔNG LƯỜNG …

  71. Mấy ông kêu gọi nhân dân biểu tình thì lấy gì mà ăn. Các ông có lo được cho mọi người hết không.Tụ tập đông người lại bị móc túi, chính các ông lợi dụng phải không? Trước mắt mất ví các ông lo không? Không biết còn mất gì khi nhân dân nghe theo các ông.

  72. Thôi đừng biểu tình bà con ơi . im lặng đi để cho F no tiep tucṕ thảy chất đôc ra nữa tới Hà Nôi va Sai gon luon .lúc đó cả nuoc cùng bieu tinh đông cho vui …

  73. Bớt thờ ơ máu lạnh đi mấy ông bà nhà giàu có danh tiếng mà cùng đồng bào xuống đường cho dân tộc nhờ.

  74. NHAN SINH QUAN

    Muon duoc tu-do nhu Dong-Au

    PHAI xuong duong chong dcs chu hau

    Muon duoc QUYEN lam nguoi can ban:

    PHAI loai-bo dang CS CHUOT SAU.

    Dan-Tri.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here