Người dân Quảng Xương khốn đốn với nước nhiễm mặn

- Quảng Cáo -

THANH HÓA (CTM Media) – Đã năm năm qua, cuộc sống của hàng chục gia đình ở xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương, rất khốn khổ vì nguồn nước ngầm sinh hoạt bị nhiễm mặn nghiêm trọng, trong khi chính quyền thờ ơ.

Được biết, suốt năm năm qua người dân đã nhiều lần kéo lên ủy ban xã Quảng Thái kiến nghị, phản đối nhưng đáp lại là sự bất lực của chính quyền địa phương cùng thái độ thờ ơ đến khó hiểu của các cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa.

Tình trạng nước ngầm bị nhiễm mặt xuất hiện tại các thôn 7, thôn 8 của xã Quảng Thái từ gần năm năm nay và có đến 34 gia đình bị ảnh hưởng. Bình quân mỗi năm, các gia đình có giếng bị nhiễm nặm phải chi từ 4-5 triệu đồng để khoan một giếng ngầm lấy nước.

- Quảng Cáo -

Mặc dù thời tiết nắng nóng, nhưng người dân nơi đây chỉ dám dùng nước sạch cho việc ăn uống, còn tắm, giặt, rửa ráy, họ đành phải dùng nguồn nước bị nhiễm mặn từ các giếng khoan, sau đó tráng qua bằng vài gáo nước sạch để cơ thể bớt ngứa ngáy.

Nguyên nhân nguồn nước ngầm bị nhiễm mặn theo người dân là do dự án nuôi tôm trên cát tại khu vực ven biển ở xã Quảng Thái của công ty Long Phú gây ra từ hệ thống bạt lót đáy của các hồ nuôi tôm lâu ngày không được thay thế, nên đã bị hoai mục, hư hỏng, dẫn đến nước từ các hồ ngấm xuống mạch nước ngầm, gây nên tình trạng trên.

Cho tới thời điểm này, mặc dù có kiểm tra, nhưng chưa có bất kỳ đơn vị nào kết luận nguyên nhân vì sao nguồn nước ngầm tại xã Quảng Thái bị nhiễm mặn, cũng như mức độ nhiễm mặn như thế nào, vì chưa có kết quả phân tích, kiểm nghiệm.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Đảng cho biết nguồn nước nhiễm mặn là do các thế lực thù địch phản động kích động người dân tự đổ muối vào các giếng khoan làm cho nguồn nước bị nhiễm mặn 😀

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here