Ai là thế lực thù địch?

Nguyễn An Dân ( blog NV Phạm Viết Đào)

- Quảng Cáo -

Giải pháp

Muốn xử lý rốt ráo vấn đề “thế lực thù địch” cần nhìn vấn đề ở tương lai dân tộc.

Một bộ phận Việt kiều sinh sống ở phương Tây có quan điểm khác với ý thức hệ xã hội chủ nghĩa, nhưng vẫn là người yêu nước thật sự thì cần được coi trọng và lắng nghe. Đã đến lúc chúng ta cần họ thúc đẩy các chính sách chính trị của đất nước họ đang sinh sống trở nên có lợi cho đất nước và dân tộc Việt Nam, như cộng đồng Do Thái toàn cầu đã và vẫn đang làm cho Israel.

Một khi họ thấy đất nước ta có dân chủ pháp trị, công bằng, với một chính quyền luôn hành xử minh bạch, đúng đắn vì lợi ích dân tộc, thì tự họ sẽ đóng góp vào sự phát triển của đất nước và bảo vệ đất nước trước “các thế lực thù địch” khi cần, bất kể từ đâu tới.

- Quảng Cáo -

Mâu thuẫn Việt-Trung là vấn đề bành trướng về lãnh thổ và dân tộc. Muốn chống lại bành trướng lãnh thổ thì dùng quân đội, còn chống lại bành trướng dân tộc thì chỉ có lòng yêu nước và sự kiên định đặt lợi ích quốc gia lên trên hết để luôn tỉnh táo, ứng phó nhanh, đúng mực, hiệu quả khi cần.

Vietnamese_anti-Chinese_protests_in_HanoiĐảng cầm quyền Việt Nam cần tuyên huấn cho quần chúng và lực lượng công chức bảo vệ tổ quốc từ nay về sau coi trọng, ưu tiên một cho nguy cơ mất chủ quyền quốc gia từ phương Bắc lên trước các vấn đề bất ổn khác.

Chúng ta, dù ai thích tư tưởng nào đi nữa, cần thấy rằng vấn đề tương lai là vấn đề cạnh tranh dân tộc, bình đẳng và cùng có lợi. Trong một thế giới ngày càng phẳng, các hàng rào hành chính-biên giới quốc gia được tháo gỡ để hội nhập với nhau là xu thế tất yếu. Trong tư thế đó, sẽ là cạnh tranh giữa dân tộc Việt Nam với các dân tộc khác, chứ không chỉ dừng lại ở quốc gia này và quốc gia khác như trước đây. Muốn tư thế dân tộc cạnh tranh hiệu quả và chiếm ưu thế, cái nôi dân tộc là đất nước cần được vững chắc và an toàn để sức mạnh dân tộc đủ xông pha nơi tiền tuyến.

Một khi dân tộc chúng ta “vỡ trận” ngay trên sân nhà, là đất nước của mình, chúng ta sẽ bị coi là dân tộc hạng hai trên thế giới. Lời phát ngôn của phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Trung Quốc “Tư thế nước này (tức Việt Nam) rất thấp kém” trong khi xảy ra tranh chấp “vụ giàn khoan HD-981”, cần được coi là điều cảnh báo.

Biến đổi về lượng sẽ biến đổi về chất, dân tộc Trung Hoa hiện diện quá đông trên lãnh thổ Việt Nam, lại được cổ xúy – chi phối từ một chính quyền hành xử tự tiện, có dã tâm bành trướng bất chấp luật pháp quốc tế như hiện nay là điều mà tất cả chúng ta cần đặt trọng tâm cảnh giác ưu tiên một.

Tổng bí thư Lê Duẩn có hai quan điểm mà tôi chú ý. Ông từng nói: “Chúng ta đánh Mỹ là đánh dùm cho Liên Xô-Trung Quốc”“Mỹ là kẻ địch của thế giới và Trung Quốc, là kẻ thù lâu dài của Việt Nam”. Bây giờ là lúc đảng hiện nay cần suy ngẫm nghiêm túc về cả hai phát biểu này.

- Quảng Cáo -

16 CÁC GÓP Ý

  1. Còn dài dài. Mới là thử nghiệm thôi. Mai mốt nó muốn thì máy bay được bay, tên lửa được bắn, phát thanh được nói. Nó không muốn thì khỏi bay, khỏi bắn, khỏi nói. Quân đội di chuyển đến đâu, nó gửi lời chào hữu nghị 4 tốt đến đó.
    Rước ngần đó cái ” tô giới ” vào, mà không được quyền biết nó làm gì bên trong. Cấp số đỏ bao nhiêu đất, báo nhiều khu resources, khách sạn… người Việt Nam không được vào.
    Đến lúc đó có đi tìm mấy con vật ” cõng rắn cắn gà nhà ” hơi bị tốn công, tốn tiền đấy.

  2. Lanh dao dat nuoc truong mat ma nhin lang tai ma nge vo tuyen cua trung quac no chen ca song minh tu hue.da nang da bi chen song roi do.ko duoi chung no ra khoi thi cang nguy hai cho to quac rat nhieu…duoi ngay trung cong

  3. The vietnam communist government is truly a child of China, it will do as it was told, obey without condition, follow instruction, allow the parent dominate, control, treating vietnam more like one of its province. It is truly tragic when vn government talking about sovereignty with the American, the rights, the aggression etc…but NONE to the chinese. It is also tragic that a government looking after its own interest more than the survival of its nation and people. THIS MUST BE STOPPED, they dont owned the people and country. Only a democratic government will truly fulfill it obligations to serve the people right.

  4. TQ đang tiến hành rất nhiều đòn đánh thăm dò xem thực lực VN đến đâu. Nó rút kinh nghiệm từ lịch sử. Không chắc thắng sẽ không đánh. Đến một lúc nào đó nó dáng một đòn VN trở tay không kịp.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here