Hiện tượng cá chết vẫn tiếp tục và ngày càng lan rộng

cá tiếp tục chết
- Quảng Cáo -

QUẢNG BÌNH (CTM Media) – Tin từ Quảng Bình thì hiện tượng cá chết hàng loạt vẫn tiếp tục diễn ra trên cả ba miền Việt Nam, với hàng chục tấn cá chết ở khu vực Bến Do, Cẩm Trung, Cẩm Phả.

Sự kiện này bắt đầu diễn ra vào chiều ngày 11 đến sáng ngày 12 tháng Tám, hàng chục tấn cá chết được ghi nhận là các loại cá song cá giò, được nuôi trong các bè nuôi cá. Đến ngày 13 tháng Tám, xác cá chết nổi lềnh bềnh quang khu vực bè nuôi cá.

Người dân đã tìm cách bán tháo với giá rẻ 30.000-40.000 VNĐ/ kg để gỡ vốn. Nhưng số lượng cá chết quá lớn, cho nên nhiều bè nuôi cá vẫn trở tay không kịp, đành mất trắng vụ cá đang đến mùa thu hoạch.

Theo người dân ở Bến Do thì chưa bao giờ có hiện tượng cá chết hàng loạt như vậy xảy ra ở khu vực này, mà nguyên nhân rất có thể là do nguồn nước bị ô nhiễm, bởi nhà máy xi măng Cẩm Phả ở gần đó.

- Quảng Cáo -

Cho đến giờ sự kiện cá chết cứ tiếp diễn, mang tính cách quốc nạn, điều này khiến đời sống người dân ngày càng khốn đốn, nhưng nhà cầm quyền vẫn chưa có chương trình trên bình diện rộng để cứu trợ người dân, cũng như biện pháp cấp thời để ngăn chặn ô nhiễm tràn lan.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here