San José – Hoa Kỳ Tưởng Niệm 30 năm Anh Hùng Đông Tiến.

Nguyễn Thị Xuân Lộc tường trình từ San José / web Việt Tân

Bàn Thờ Anh Hùng Đông Tiến
- Quảng Cáo -
Buổi Lễ Tưởng niệm 30 năm Anh Hùng Đông Tiến đã được Đảng bộ Việt Tân Miền Bắc Cali tổ chức trang trọng tại phòng Khánh Tiết của Holiday Inn Express, Morgan Hill, thành phố San José vào lúc 11 giờ sáng ngày Chủ Nhật 27 tháng Tám 2017. Cơ sở Việt Tân San José, và thân hữu địa phương cùng các cơ sở Việt Tân ở các vùng phụ cận như Oakland, Stockton và Sacramento đã đến tham dự đông đảo.
 
Buổi lễ được bắt đầu với nghi thức Chào Quốc Kỳ và phút Mặc niệm. Sau đó là phần chiếu Dương Ảnh “Đông Tiến năm xưa, Việt Tân hôm nay”. Qua phần Dương ảnh, người ta bắt gặp hình ảnh “những con người chân thép tay gang, mắt rực lửa vùng lên làm cách mạng hiên ngang giữa trời” của thời Đông Tiến, nhưng cũng bắt gặp ngay trong thời này, những khuôn mặt bạn hữu thân quen khắp bốn phương trời như Nguyễn Ngọc Đức, Lê Tân, Vũ thị Khiếu, Phạm Minh Hoàng, Đặng Xuân Diệu, Nguyễn văn Oai… đang đồng hành rầm rập bước chân đi làm lịch sử.
 
Tiếp theo là phần xướng phương danh các Anh Hùng Đông Tiến, là những người đã hy sinh tất cả, từ tiện nghi vật chất, an toàn cá nhân đến hạnh phúc gia đình, họ đã từ bỏ tất cả để làm nhiệm vụ cứu nước.
Nhưng họ cũng chính là những người yêu thương cuộc đời, yêu thương con người và gia đình tha thiết nhất. Họ là những anh hùng đã ngã xuống cho quê hương Việt Nam, là những Kháng Chiến Quân, và là những đảng viên Việt Tân của thập niên 80.
 
Buổi lễ được tiếp nối với phần đọc Văn tế Đông Tiến. Ông Hoàng Thế Dân Bí Thư của đảng bộ VT Miền Bắc Cali, đã quỳ trước bàn thờ Anh Hùng Đông Tiến dõng dạc đọc văn tế xen lẫn xúc động ngậm ngùi, khiến không gian như tràn ngập khí thiêng tháng Tám.
Sau đó, mọi người đã lần lượt lên dâng hương bày tỏ lòng ngưỡng phục và thương tiếc những người đã xả thân vì nước.
 
Tiếp tục chương trình là phần chia xẻ tâm tình. Ông Hoàng Cơ Định, bào đệ của Cố Đề Đốc Hoàng Cơ Minh, đuợc mời lên máy vi âm, ông nói: “Tôi được lên đây để có đôi lời từ một đại diện của gia đình Kháng Chiến Quân tới các thành viên của một đại gia đình Kháng Chiến. Tôi không dám nói lên lời cám ơn về sự tham dự của quý anh chị và quý ch/h vì đây là buổi tưởng niệm chung của chúng ta, nếu không có một thân nhân nào của Kháng Chiến Quân hiện diện, thì buổi lễ này vẫn có.
Ở một nơi khác tại Texas, trong dịp 1 buổi lễ tương tự, trước thông tin về trận bão, một thân hữu Việt Tân có viết cho ban tổ chức: ‘Thứ Bảy 26-8-2017, nếu tôi còn sống thì chúng tôi (tôi và tiện nội) sẽ tới dự lễ tưởng niệm anh hùng Hoàng Cơ Minh!Tôi và cố thi sỹ Vũ Quang, chú em tôi, rất kính yêu anh hùng Hoàng Cơ Minh! Chứng cớ là Vũ Quang đã viết:
 
Hoàng Cơ Minh, ba chữ thanh oai
Chớ lấy bại, thành, luận chí trai
Ở Mỹ, hy sinh đời gấm lụa
Vô rừng, chấp nhận bước chông gai
Tình nhà ấp ủ, khăn trầu cuốn
Nghĩa nước cưu mang, áo lá cài
Cát phủ vết chân người khuất bóng
Hương lòng theo bút, ngỏ cùng ai “
 
Một chiến hữu Việt Tân trẻ, cũng đã chia xẻ sự ngưỡng phục thế hệ đi trước, đã hy sinh tất cả hạnh phúc riêng tư, dấn thân vào con đường chông gai để mưu cầu hạnh phúc cho toàn dân.
 
Buổi lễ đã được kết thúc vào lúc 1 giờ trưa cùng ngày, sau phần thọ lộc và văn nghệ của các anh chị em Việt Tân cùng các thân hữu nhiệt tình đóng góp.
- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here