Khi đồng chí ra tay

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Ngày 29/11/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) tống đạt các Quyết định và thi hành Lệnh bắt, khám xét đối với Trần Bắc Hà về tội “Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng” quy định tại Điều 206 Bộ luật hình sự năm 2015. Thế nhưng theo báo chí lề đảng xác nhận, thì ông Trần Bắc Hà được đưa vào Viện 105 từ trại tạm giam ở trại quân đội tại Sóc Sơn.

Vậy câu hỏi đặt ra là một người bị công an bắt sao lại được đưa vào trại tạm giam của Quân đội để khai thác? Rõ ràng, trước nhân dân, quân đội không có quyền bắt ông Trần Bắc Hà vì ông Hà chả liên quan gì đến Quân đội cả. Khi công an bắt ông Trần Bắc Hà trao tay cho quân đội, tức công an đã không làm nhiệm vụ hành pháp theo luật pháp quy định, mà đây là hành động bắt người để giao cho một nhóm khác xử kiểu nghiệp vụ của nhóm tội phạm có tổ chức.

Chúng ta thường thấy, khi một số người dân phản đối BOT, công an không thể ra tay vì dân không phạm pháp. Giải pháp của công an là gì? Cho côn đồ xử người phản đối này. Nghĩa là chính quyền này có chủ trương thực hiện ý đồ phạm pháp của mình nhờ bàn tay của bọn tội phạm. Để đối phó với những người đấu tranh dân chủ cũng vậy, chính quyền CS cũng mượn tay côn đồ trả thù. Đó là bản chất của chính quyền CS này rồi. Có thể nói, ĐCS là một tổ chức chính trị đang nắm nhà nước, nhưng nó không có ý định chấp pháp mà chỉ có tư tưởng trả thù hạ đẳng. Khi muốn trả thù mà vướng phải quy định của luật pháp, nó sẽ mượn tay kẻ khác.

- Quảng Cáo -

Chuyện mượn tay trả thù để lách ra khỏi quy định pháp luật nó không chỉ là cách ứng xử của đảng với dân, mà nó còn là cách ứng xử giữa những người CS với nhau khi họ cần trả thù đối thủ, hay đơn giản chỉ diệt người bịt đầu mối. Chuyện ông Trần Bắc Hà bị công an bắt nhưng sau đó trao tay cho quân đội thì đấy cũng nói lên bản chất của ĐCS, tức bên quân đội không trực tiếp ra tay thì mượn tay. Hãy đặt câu hỏi, nếu bên quân đội bắt Trần Bắc Hà về giam và điều tra thì dư luận xã hội sẽ lên tiếng như thế nào? Xã hội sẽ chỉ trích phía quân đội ngay. Tuy Trần Bắc Hà có tội rất lớn, nhưng chuyện bắt ông Hà đền tội trước pháp luật là nhiệm vụ của công an và tòa án chứ không phải nhiệm vụ của quân đội. Qua đây cũng cho thấy bản chất của chế độ này, giữa đồng chí với nhau hay giữa họ với dân thì họ đều thực hiện bản chất – mượn tay kẻ khác ra tay.

Ông Trần Bắc hà bị sát hại hay bị bệnh thì tất cả vẫn là trong bí mật, dù cho bị sát hại thì chính quyền cũng thông báo là bị bệnh, và nếu bị bệnh thật thì báo chí cũng thông báo là bị bệnh thôi. Nguyên nhân cái chết của ông Trần Bắc Hà là gì chúng ta không cần phải đoán làm gì cả, chỉ cần nhìn vào cách quân đội nhờ công an bắt Trần Bắc Hà về giao mình xử lý để né luật pháp, thì cũng đủ hiểu, đây là kế hoạch thanh toán có chuẩn bị rất chu đáo rồi.

Qua đây cũng nói thật với những con nguười đang lợi dụng chính trị để đè đầu cưỡi cổ nhân dân rằng, các người thịt dân để sống phè phỡn, sống đến mức hoang phí vô độ cũng không hết tiền rồi để làm gì? Nó cũng đổ nhanh chóng. Đó là một thực tế. Gia đình Đinh La Thăng sụp theo Đinh La Thăng, gia đình Trần Bắc Hà sụp theo Trần Bắc Hà, và gia đình Nguyễn Tấn Dũng cũng sẽ sụp theo Nguyễn Tấn Dũng mà thôi. Vì sao? Vì đơn giản, bên trong tình “đồng chí” giữa các người là cảm giác thèm thịt đồng loại. Nếu đánh sập Nguyễn Tấn Dũng thì gom được rất nhiều ghế béo bở và thu được một khối tài sản khổng lồ, nếu thịt được thì đồng chí của ông thịt ông ngay và luôn mà thôi. Nên đó là cái giàu mong manh của những người CS.

Ở trên thế giới, có những gia tộc giàu có hàng trăm năm mà không đổ, bởi đơn giản đó là những gia tộc làm ăn chân chính, còn đè cổ người dân không có chút quyền lực nào để cướp thì nói theo nghĩa tâm linh không bền vì đó là thứ của hoạnh tài. Còn nếu phân tích về bản chất xã hội mà CS đang tạo ra, thì những thứ vơ vét đó cũng không bền. Vì sao? Vì ăn thịt đồng chí là truyền thống của ĐCS, thế thôi./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here