Âm mưu mới của Trung Cộng?

- Quảng Cáo -

Người viết: Anh Hoàng

Sau khi để đại dịch Covid-19 tràn lan ra khắp thế giới, dưới sức ép của Mỹ và và đồng minh, Trung Quốc có vẻ tiếp tục đang dùng các vũ khí sinh học nhằm gây thiệt hại cho những kẻ thù của mình. Thời gian gần đây ở Mỹ đã ghi nhận nhiều hộ gia đình không hề đặt mua các hạt giống cây trồng nào, tuy nhiên lại nhận được những gói hạt giống từ Trung Quốc gửi qua.

Một nông dân hiếu kỳ ở Arkansas đã trồng thử gói hạt giống mà ông nhận được và ngỡ ngàng vì chúng phát triển rất nhanh.

“Chúng tôi gieo hạt để xem chuyện gì sẽ đến”, Doyle Crenshawn, một người dân ở Boonneville, thành phố phía tây nam bang Arkansas, cho biết hồi cuối tháng 7.

- Quảng Cáo -

Cây ra hoa màu cam, kết quả lớn màu trắng giống quả bí đao. “Cứ mỗi hai tuần, tôi lại đến xem và bón phân. Chúng lên như thổi”, Crenshawn nói.

Người dân tại 50 bang nước Mỹ đều báo cáo nhận được các gói hạt giống lạ, dán nhãn gửi từ Trung Quốc dù họ không đặt hàng. Một số đựng trong túi nhựa trong suốt, trong phong bì màu xám nhạt hoặc màu be, kích thước tiêu chuẩn. Một số túi được dán biểu tượng là hàng trang sức.

Các gói hạt giống lạ dán nhãn Bưu chính Trung Quốc gửi tới Mỹ. Ảnh: Sở Nông nghiệp Alabama

Bộ Nông nghiệp Mỹ đã xác định được 14 loại hạt giống trong các gói gửi đến người dân Mỹ, bao gồm mù tạt, bắp cải, rau muống và một số loại thảo mộc như bạc hà, xô thơm, hương thảo, oải hương và một số loại khác như dâm bụt và hoa hồng. Bộ cũng đang hợp tác với Sở An ninh Nội địa để điều tra các gói hạt giống.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân hôm 28/7 cho hay bưu chính Trung Quốc đang làm việc với bưu chính Mỹ, đề nghị gửi lại các gói hàng về Trung Quốc để phân tích. Ông cho rằng nhãn dán địa chỉ trên bao bì bị làm giả.

Không chỉ ở Mỹ, nhiều người dân tại Canada, hay Ba Lan nhận được những gói hạt giống này. Một phụ nữ sống tại Montreal bang Quebec của Canada cũng cho biết nhận được hạt giống này.Chị cho biết không hề đặt mua hạt giống nào trên mạng nhưng lại nhận được gói hàng này.

Lời khuyên cho những hộ gia đình nhận được gói hàng này là giao nộp cho cảnh sát để họ làm việc với chuyên gia xử lý. Bởi thực tế đã chứng minh nhiều động, thực vật ngoại lai có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, dẫn đến phá hủy môi trường sống và phát triển của các sinh vật khác gây ra mất cân bằng sinh thái.

Ốc bươu vàng phá hại nhiều diện tích lúa

Tại Việt Nam, những năm 2000s nhiều thương lái Trung Quốc đã thu mua ốc bươu vàng với giá cao. Hậu quả, nhiều hộ gia đình đã tập trung nuôi ốc bươu vàng dẫn đến việc chúng phát triển tràn lan, phá hủy đồng ruộng. Sau đó, Trung Quốc ngừng thu mua, lượng ốc bươu vàng khổng lồ đã trở thành nỗi ám ảnh cho nông dân Việt Nam trong một thời gian dài.

Nguồn tham khảo

https://vnexpress.net/nong-dan-my-ngo-ngang-khi-trong-hat-giong-gui-tu-trung-quoc-4142149.html

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here