Đảo Rắn đã trở thành biểu tượng của Ukraine

- Quảng Cáo -

Báo Tin Tức Việt Đức

Hôm 8.7.2023 là ngày thứ 500 Putin đem quân sang xâm lược Ukraine, tổng thống Zelensky quyết định tới thăm đảo Rắn để tỏ lòng tôn trọng 13 người lính biên phòng anh dũng đã bảo vệ mảnh đất nhỏ bé này.

Ngày 24.02.2022, khi hạm đội Nga áp sát và gửi đi thông điệp qua điện đàm ép phải đầu hàng, họ đã nhận được câu trả lời:

“Russian warship, go fuck yourself !”

- Quảng Cáo -

Tàu chiến Nga, cút con mịa chúng mày đi!

Quân Nga đã pháo kích rồi đổ bộ lên đảo, bắt những người lính này làm tù binh.

Người lính Ukraine đã chiếm được cảm tình của mọi người trên khắp thế giới khi nói với một tàu chiến Nga “Cút đi” đã được trao tặng huân chương quân sự.

Hrybov là một trong 13 binh sĩ bảo vệ Đảo Rắn nhỏ bé , còn được gọi là Đảo Zmiinyi, ở Biển Đen trong cuộc xâm lược nhiều hướng của Nga. Hrybov và những người lính của anh ta mặc dù đã thiệt mạng trong cuộc tấn công vào ngày 24 tháng 2 trên đảo.

Một giải thưởng được trao cho người lính biên phòng Ukraine Roman Hrybov vào Thứ Ba, ngày 29 tháng 3 năm 2022 vì những cống hiến của anh ấy cho vùng Cherkasy. – ngày 29 tháng 3 năm 2022

Tháng 6.2022, phía Ukraina giành lại được hòn đảo này, sau khi Bộ Quốc phòng Nga phải lần đầu sử dụng thuật ngữ “rút lui thiện chí”.

Đã 500 ngày, không ai có thể nghĩ rằng Ukraine đã trụ lại được.

…và bây giờ đám quân xâm lược của Nga phải chuyển qua cố thủ trong các công sự, ẩn nấp chui lủi dưới các chiến hào.

Thật nhục nhã cho sự hèn kém của cả một hệ thống chính trị của nước Nga.

- Quảng Cáo -