Tâm tình qua thư tín 22/02/2013

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:

  • Nguyên Trung Tướng
  • Dương Triệu Vỹ
  • Mai Thị Hà

Ngoài ra chúng tôi cũng nhận được thư của thính giả mang tên Tâm Việt, Nguyệt Phạm, Huỳnh Tấn Mãn, Nguyễn Cam Hồng, Huy Vu, Trương Đình Trung, NST, Đinh Kiến Khoa Cần Thơ v.v …… Chúng tôi chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp rất xúc tích và chân tình của quý thính giả và độc giả. Chúng tôi luôn trân trọng và mong đón nhận nhiều thư tín của tất cả quý vị. Một lần nữa xin giới thiệu trang Blog của Chân Trời Mới đó là diendanCTM.blogspot.com. Ngoài ra chúng tôi cũng có trang Facebook Radio Chân Trời Mới. Xin kính mời quý thính giả và độc giả ghé qua để tìm hiểu và trao đổi và chia sẻ với những hình ảnh và tin tức cập nhật nhất. Chúng tôi cũng đã phổ biến một số ý kiến của thính giả trên các trang này.

– Đầu tiên chúng tôi xin đọc ý kiến của thính giả có tên Nguyên Trung Tướng, thính giả viết như sau: “Đảng cộng sản Việt Nam bây giờ chỉ còn cách trị nhân dân Việt Nam bằng con đường bạo lực, ngoài ra tiếng nói của đảng đối với dân tộc Việt Nam bây giờ thì không có giá trị, đảng đã từng giết dân bằng súng đạn. Người dân bây giờ họ rất sợ bạo lực của đảng, nhưng đây chỉ là cái sợ thôi, chứ thực ra không ai kính phục. Không những thế mà toàn dân họ còn khinh bỉ, toàn dân Việt Nam bây giờ họ coi đảng cộng sản như một thứ rác thải bỏ đi trong lòng họ từ mấy chục năm nay rồi.”

– Kính thưa quý thính giả, thính giả Nguyên Trung Tướng nói rất đúng: chế độ CSVN hiện nay đã thể hiện rõ bộ mặt xấu xa và người dân không còn tôn sùng, tôn thờ lãnh đạo đảng như ngày xưa nữa. Vì thế ,để duy trì sự cai trị độc tài, chế độ càng phải thường trực dùng các biện pháp bạo lực và trừng phạt để bắt ép người dân tuân phục. Những biện pháp trừng phạt có thể từ nặng là giết chết, giam cầm, tra tấn thể xác tới những hình phạt nhẹ hơn như xách nhiễu, cắt điện thoại, v.v… Sợ hãi những biện pháp trừng phạt từ chế độ là điều rất tự nhiên và dần dần trở thành một thói quen, từ khi sinh ra, trong gia đình và xã hội rèn luyện thành thói quen tuân phục rất nhiều thứ. Nghe theo lệnh công an, cán bộ nhà nước… răm rắp thi hành những điều họ muốn mà không dám chống đối ngay cả khi họ không ra tay bạo lực.

- Quảng Cáo -

Để bỏ đi thói quen vâng lời và tuân phục chế độ, người dân phải vượt qua khỏi sự sợ hãi và điều này cần thời gian.

Thật phấn chấn thay cho dân tộc Việt Nam chúng ta, càng ngày càng có nhiều người đã cản đảm chấp nhận chấp nhận những hình thức trừng phạt lý tưởng cao đẹp cho tự do dân chủ, cho công bằng xã hội và bảo vệ đất nước chống quân xâm lược.

Họ là những người như Blogger Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Ls Cù Huy Hà Vũ, Ls Lê Quốc Quân, các anh chị em Thanh Niên Công Giáo v.v…những tấm gương tuyệt vời về lòng can đảm, sự hy sinh và dấn thân cho đất nước để tất cả noi theo.

Chúng ta cũng phải luôn tự nhắc nhở là mình không làm gì sai trái với lương tâm, mình đang làm điều phải để đòi lại công lý, giúp đời, góp phần mình để xây dựng canh tân đất nước. Khi có niềm tin, vững tin vào việc mình làm là điều phải, là điều bình thường tự nhiên, ta sẽ tự tin hơn, dễ thấy mình ở tư thế bình thản khi phải đối diện với công an.

Niềm tin có thể đến từ tôn giáo mình đang theo hay từ lý tưởng dân tộc, từ chính nghĩa mà đoàn thể, đảng phái của mình chủ trương. Chúng ta hãy nỗ lực tham gia hay lập ra những nhóm, hội đoàn phù hợp với sở nguyện của mình về văn hóa, thể thao, giải trí, âm nhạc, nghệ thuật, tôn giáo hay những định chế xã hội như hội cựu chiến binh, hội phụ huynh học sinh, hội khuyến học… nằm ngoài sự kiểm soát của chế độ, tạo thành một mạng lưới giúp đỡ nhau và từ xây dựng một xã hội dân sự giảm bớt đi sự lệ thuộc vào chế độ. Một khi số người tham gia càng đông và nhất là hỗ trợ lẫn nhau, tác động của các biện pháp trừng phạt sẽ loãng đi, phai lạt dần và không còn hiệu quả nữa.

– Kế đến chúng tôi xin trích đọc ý kiến của thính giả Dương Triệu Vỹ như sau: “Đa số những người vào Đảng VC, họ đều không thích VC nhưng họ mượn lộ trình Đảng để làm giàu.”

– Đúng là như vậy thưa thính giả Dương Triệu Vỹ. Và chế độ cũng dư biết điều này nên đã chia chác tài sản quyền lợi cho cấp dưới quyền để làm tai sai cho họ. Chúng ta đều biết là “vì tư lợi” con người ta có thể làm nhiều điều, ngay cả những điều trái với lương tâm để được những hưởng những đặc quyền về vật chật, tiền bạc, công danh… Tuy nhiên chúng ta phải rất cẩn thận trước khi có ý định kết án những người vì tư lợi mà theo chế độ độc tài vì nhiều khi họ không có chọn lựa nào khác. Làm sao để giúp người dân quên đi tư lợi để ngừng tuân phục độc tài là bài toán hóc búa cho những người đấu tranh bất bạo động. Với khả năng rất giới hạn và phương tiện eo hẹp, những người đấu tranh bất bạo động khó có thể cung cấp cho người đang nhận quyền lợi từ chế độ những quyền lợi lớn hơn, nhất là quyền lợi về vật chất.

Chỉ có những người có lý tưởng cao đẹp và nhìn ra được những những cái hay cái đẹp to lớn cho đất nước và dân tộc, nhìn ra các hậu quả mà các thế hệ con cháu phải gánh chịu, thì mới có thể hy sinh quyền lợi cá nhân, và chấp nhận ngừng phục tùng chế độ. Có lẽ chỉ có tình yêu tổ quốc, vì lý tưởng công bằng mà người ta có thể hy sinh và từ bỏ những quyền lợi cá nhân.

Bên cạnh đó, hầu như mọi người đều biết nhưng lại dễ quên rằng hầu hết các lợi nhuận trong một chế độ độc tài đều dồn về cho một thiểu số rất nhỏ ở thượng tầng. Đại khối dân chúng còn lại chỉ được chia nhau một phần rất nhỏ.

Do đó, lập luận và những việc cần làm để thuyết phục phải là để trình bày cho những người cán bộ, đảng viên CS thấy được trước tiên là những quyền lợi họ đang có trong chế độ độc tài là không bền vững và bất công. Chính họ và con cháu họ có cơ hội thăng tiến cao hơn nhiều trong một thể chế tự do dân chủ, đảm bảo quyền bình đẳng cơ hội cho mọi công dân. Song song, cũng cần kêu gọi tinh thần hy sinh yêu nước thương nòi nơi mọi người để kêu gọi hy sinh trong giai đoạn hiện tại. Các cán bộ, đảng viên hãy tự hỏi rằng: “Ngày nay còn Đảng còn mình, ngay mai Đảng chạy thân mình ra sao?” Hãy sáng suốt mà trở về với dân tộc!

– Cuối cùng chúng tôi xin gởi đến quý vị bài thơ của thính giả Mai Thị Hà. Bài thơ nhắc nhở chúng ta đừng rơi vào cạm bẫy chia rẽ của chế độ, mà hãy đồng lòng và quyết tâm dẹp bỏ chế độ độc tài đảng trị này, mang lại một tương lai xán láng cho dân tộc Việt Nam. Xin mời quý thính lắng nghe bài thơ như sau:

Đi cho cuối đất cùng trời
Ở đâu cũng thấy con người với nhau
Nồi da nấu thịt thương đau
Cùng dòng máu đỏ mà sao oán thù
Đến nay mới thấy ta ngu
Ta nghe cộng sản sinh thù mà thôi
Máu da xương thịt tơi bời
Trải toàn đất Việt giống nòi diệt nhau
Bao giờ mới hết khổ đau
Là ngày cộng sản dắt nhau xuống mồ
Quý Tỵ niên thật chẳng mơ
Mão Tuất nguyệt kiến cơ đồ nguy nan
Cộng sản gian ác tham tàn
Cũng không tránh được lòng dân căm hờn.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here