Tâm tình qua thư tín 14/06/2013

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:

Chúng tôi chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp rất chân tình của quý thính giả và độc giả về thay đổi hiện nay của đài Chân Trời Mới.

Kính mong qúy thính gi tiếp tc góp ý cho các tiết mc như trước đây và ghé qua din đàn ChânTri Mi blogspot.com (link phía dưới)

Đầu tiên chúng tôi xin đọc thư của thính giả Nguyễn Mạnh, thính giả viết như sau:

- Quảng Cáo -

“Cảm phục và cám ơn các bà mẹ của Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Đình Cương, Đỗ Thị Minh Hạnh, Nguyễn Hoàng Vi và những người mẹ âm thầm khác trên khắp mọi miền đất nước. Nhờ quý mẹ mà biết bao người con trẻ tuổi yêu nước hiến dâng thời thanh xuân để đòi công bằng, nhân quyền cũng như tranh đấu cho sự toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam.”

 

Thưa quý thính giả, cùng với thính giả Nguyễn Mạnh, chúng tôi xin chia sẻ lòng cảm phục cho những người mẹ đau khổ có những người con trong chốn lao tù CS. Nỗi đớn đau to lớn nhất của một người mẹ là khi con mình phải chịu mệnh hệ gì. Và làm sao không đau lòng xót dạ khi nhìn thấy những dấu vết hành hạ trên người của con mình bởi một tập đoàn bất lương, độc ác.

Tuy vậy, chính vì hiểu rõ việc làm của con mình không có gì sai trái, mà là hành động của những người yêu nước, các bà mẹ này đã nén đi những nỗi đớn đau trong lòng, nuốt đi những giọt nước mắt và mạnh dạn lên tiếng ủng hộ việc làm của con mình. Họ cũng đang can đảm đối đầu với chế độ để đòi tự do cho con. “Con tôi vô tội.”; “Tôi rất hãnh diện về con tôi”; “Tôi sẽ đấu tranh đến cùng để đòi tự do cho con tôi.”: Đó là những tiếng nói dõng dạc các bà mẹ gởi đến chế độ bán nước hại dân này!

Hãy hỗ trợ những đóng góp quý báu của những mẹ này và chia sẻ bớt những nỗi đau của họ. Đừng để họ này phải đối đầu đơn độc với bạo quyền, hãy tiếp sức cho họ, đòi chế độ phải trả tự đo cho những người con, những thanh niên yêu nước!

 

Tiếp theo chúng tôi xin phổ biến ý kiến của thính giả Người Hà Nam, thính giả viết như sau:

“Theo tôi thì nơi đây không là Cửa Quan và Cửa Quyền, mà là Cửa Địa Ngục với hàng rào Quỷ Dạ Xoa. 
Hãy nhìn lại xem, có quốc gia nào mà dân oan khiếu kiện ngày qua ngày, tháng qua tháng và năm qua năm phải từ Nam ra Bắc để nộp đơn khiếu nại và sống lang thang đầu đường xó chợ để đợi trả lời. Đó là chưa nói đến cảnh Công An đuổi đi và bắt bớ vì muốn làm đẹp thành phố. !!! Oan, oan, oan, oan ơi là oan !!!

Trời Cao có mắt và do đó ai đã gieo họa cho người khác thì sẽ bị quả báo thôi. Xin ai đó hãy thức làm lành để tránh cảnh quả báo, bằng ngược lại thì sau nầy đừng oán trách Trời Cao. Nhớ nhé!”

 

Thưa thính giả Người Hà Nam và quý thính giả thân mến, tội ác của chế độ đã được phơi bày với đầy đủ những hình ảnh dự kiện về chính sách cướp đất, cướp của người dân cho cán bộ. Tệ nạn tham ô, nhũng lạm đã quá xa đà trong hàng ngũ cán bộ cao cấp. Họ không bao giờ từ bỏ được gia tài đồ sộ có được nhờ sự cướp bóc của cải người dân. Thật là đau khổ cho bà con dân oan phải chống trả cả một chế độ cường quyền!

Tuy nhiên bà con dân oan, những nạn nhân rất tội nghiệp của chế độ, đã từ từ nhận thức quyền sở hữu đất đai bất khả xâm phạm của mình và họ không còn cam chịu để mặc cho cán bộ tiếp tục bóc lột, chà đạp quyền sở hữu con người.

Họ đã lên tiếng đòi công lý! Lúc đầu chỉ là vài người đơn độc, dần dần các cuộc biểu tình dân oan ngày càng lớn và hiện nay những thành phần khác đã tiếp tay với bà con như những nhà trí thức, những nhà thơ, nhà văn v.v…với những bài viết hỗ trợ bà con dân oan, phơi bày sự bất công của xã hội CSVN; những người hiểu về luật pháp và luật sự cũng đã giúp bà con điền đơn khiếu nại v.v… và các vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo cũng đã và đang tiếp tục hỗ trợ bà con về tinh thần cũng như vật chất.

Bà con dân oan không còn lẻ loi trên con đường đi tìm công lý nữa và đây cũng là dấu hiệu ngày tàn của chế độ sắp gần kề.

 

Tiếp theo chúng tôi xin mời quý thính giả lắng nghe bài thơ của thính giả mang tên Đoàn Vương.

Bài thơ ca ngợi sự dũng cảm hiên ngan, sẵn sàng hy sinh vì chính nghĩa, không khuất phục trước bạo thù. Bài thơ của thính giả Đoàn Vương như sau:

 

Nếu định hướng cuộc đời là cái chết

Đã manh nha từ lúc hết nằm nôi

Như cánh bèo trôi… biết đâu là nhà

 

Các chiến hữu ơi!

Kẻ trước người sau mà!

Anh hùng biết trước lúc gà gáy

Đoạn đầu đài rồi sẽ bước qua

 

Đừng để đời như hạt mưa sa

Như cánh bèo trôi… đâu là nhà

 

Nếu đã biết cuộc đời là cõi chết

Đã manh nha từ lúc nằm nôi

 

Chọn cái chết như  í mình không tiếc hối

Sống vinh quang thì chết cũng vinh quang

Đừng để đầu rơi dưới lưỡi mác quân thù

 

Cù Huy Hà Vũ nếu phải ra đi

 

Anh đã chọn cái chết trước hừng đông

Khi gà chưa gáy

Trước lúc bạo quyền kịp trở tay

 

Vì tổ quốc anh đã thề quyết tử

Dân tộc này sẽ phải quyết sinh

Cù huy Hà Vũ tên anh vào huyền sử ,

Vào thiên thu rạng rỡ trời Nam!!!

 

Cảm ơn bài thơ rất ý nghĩa của thính giả Đoàn Vương viết cho Ts Cù Huy Hà Vũ trước việc tuyệt thực trong tù của ông.

Thưa quý thính giả, cho đế hôm nay Ts Cù Huy Hà Vũ đã tuyệt thực trong tù gần 20 ngày để phản đối thủ đoạn “cố ý giết người” của giám thị trại giam nhằm mục đích bức hại trả thù những người tù nhân lương tâm.

Thư quý thính giả, tuyệt thực là hành động đấu tranh Bất Bạo Động trực diện về tâm lý để đánh động tâm lý đối phương và công luận.

Hành động tuyệt thực của tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ thể hiện sự hiên ngang, hiển bách, không chịu không tuần phục, khuất phục bạo quyền. Mặc dù không có một tấc sắt trong tay, ông đã dùng ý chí của mình làm vũ khí phản kháng chế độ. Đây là một như một hình thứ đấu tranh BBĐ rất quyết liệt, đầy khó khăn và nguy hiểm nhưng có thể khả năng tác động dư luận mạnh mẽ và khơi dậy tinh thần phản kháng trong quần chúng.

Mặc dù chế độ chưa có phản ứng nhượng bộ gì nhưng chắc chắn họ rất đang lúng túng trước sức mạnh lý trí và sự tự tin và lòng tự trọng của những Ts Cù Huy Hà Vũ nhà những người tù nhân lương tâm, tù nhân chính trị khác.

Chế độ có thể cầm tù thân thể các nhà đấu tranh dân chủ nhưng họ không thể cầm tù lý tưởng, ý chí, lòng yêu chuông tự do, nhân quyền, công bằng và lẽ phải của những người này!

Nghị lực hay sức mạnh của ý chí từ Ts CHHVũ có một sự ảnh hưởng to lớn và lang trộng đến nhiều người xung quanh để làm chất xúc tác cho một cuộc quật khởi lật đổ chế độ!

 

Cuối cùng chúng tôi xin ghi nhận và rất đồng cảm với tất cả những chia sẻ sự khâm phục dành cho Ts CHHVũ.

Thính giả Nối Vòng Tay Lớn đã viết bài thơ tuy chỉ có bốn câu nhưng đã nêu cao tinh thần đồng cảm, đồng hành, sát cánh cùng đấu tranh của đồng bào trong và ngoài nước.

Bài thơ như sau của thính gải Nối Vòng Tay Lớn như sau:

 

Kết đoàn trong hoạn nạn

Kết bạn giữa khổ đau

Kết nhau qua tăm tối

Kết nối vì tương lai

 

Thưa quý thính giả, tiếng báo động thống thiết của Ls Nguyễn Thị Dương Hà về việc tuyệt thực của Ts Cù Huy Hà Vũ đã làm rung động lòng người khắp nơi. Nhiều nhà hoạt động dân chủ như Bs Phạm Hồng Sơn, Ts Nguyễn Quốc Quân, ông Đỗ Thành Công, cô Phạm Thanh Nghiên và các Blogger, Facebooker yêu nước như Vy Vu, Diễm Hương Phạm, Vn Lpd, Tiến Huy Lee, Dáng Thơ, Aduku Adk, Grace Bui … đã cùng đồng hành tuyệt thực với Ts Cù Huy Hà Vũ để bày tỏ lòng khâm phục, đồng cảm và chia sẻ tinh thần đấu tranh, và đánh động dư luận quốc tế.

Ts Nguyễn Quốc Quân đã phát biểu rằng: “Không một ai phải độc hành trên con đường tìm kiếm Tự do và Công bằng cho dù người đó đang trong chốn ngục tù.” Đúng như vậy! Đừng để những người yêu nước trong ngục tù CS phải chịu lẻ loi.

Và hãy cùng hưởng ứng lời kêu gọi của Bs Phạm Hồng Sơn bằng những việc làm thiết thực nhất: “Chúng ta – những người yêu mến Tự do và đang còn ở ngoài nhà tù – cần phải làm một điều gì đó nhiều hơn là viết bài hay chỉ xướng lên tiếng nói ủng hộ xót xa.”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here