Phong trào Zombie xuất hiện ở Việt Nam

Biểu tượng của phong trào zombie.
- Quảng Cáo -

Phong trào Zombie được phát động vào năm ngoái, bởi một số rapper VN, trong đó có rapper Nah Sơn, kêu gọi thanh niên hãy sống và quan tâm đến đất nước, nếu không, họ sẽ chỉ là những xác chết biết đi như những con ma trên đất nước VN. Biểu tượng của họ là chiếc đầu lâu với khẩu hiệu: “Hãy thông não đi, hãy mở mắt to ra” để thấy và để suy nghĩ về hiện tình đất nước.

Blog 5Anh Nguyễn Phi là một trong những người tham gia phong trào Zombie, và FB của anh có phát lời kêu gọi mọi người mặc áo Zombie tập hợp để giao lưu và chụp ảnh đêm 11.07.2015 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Hưởng ứng lời kêu gọi này, đã có từng nhóm 5-7 người mặc áo Zombie tụ về  nhưng nhà cầm quyền đã cho người bắt lên xe thùng đưa đi. Đến sáng 12.07.2015 thì họ đã thả những bạn trẻ này ra trừ bạn Nguyễn Phi, tức Nguyễn Thanh Phước, là còn giữ cho tới nay.

Facebooker Thao Nguyen: “Cách ăn mặc như thế nào là do chính bản thân quyết định, người ta mặc gì thì kệ người ta, có giết người cướp của hay vi phạm pháp luật đâu mà bắt, nếu chính quyền làm vậy chắc mai mốt ra đường khỏa thân cho chắc!”

Fanpage Việt Tân có đăng hình một thanh niên xâm cả hình zombie lên người và viết: “Một bạn trẻ không mặc áo Zombie, nhưng vẫn thể hiện tinh thần đồng hành với Phi bằng cách vẽ trên người biểu tượng Zombie và yêu cầu an ninh VN trả tự do cho Nguyễn Phi. KHÔNG BIẾT AN NINH CÓ SẼ BẮT ANH KHÔNG?”

- Quảng Cáo -

Hiện trang Fanpage Việt Tân đang cho phổ biến lời kêu gọi của các bạn Zombies để vận động cộng đồng mạng đòi ĐCSVN thả Nguyễn Phi. Lời kêu gọi có đoạn như sau: “Chúng tôi kêu gọi các cá nhân, cơ quan truyền thông, tổ chức trong và ngoài nước hãy cùng lên tiếng bảo vệ Nguyễn Phi và gây sức ép buộc nhà cầm quyền Việt Nam phải trả tự do ngay lập tức cho Phi.”

Với sự góp sức của mọi người, chúng tôi hy vọng bạn Nguyễn Phi sẽ sớm được trả về.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here