Tổng Thống Nam Hàn kêu gọi Trung Quốc trừng phạt Bắc Hàn

- Quảng Cáo -

HÁN THÀNH – Thứ tư 13 tháng Giêng, 2016 Tổng Thống Nam Hàn Phác Cận Huệ nói rằng phản ứng của Trung Quốc đối với vụ thử bom nguyên tử của Bắc Hàn là rất thiết yếu.

Bà Phác Cận Huệ đã thúc giục đồng minh duy nhất của Bắc Hàn là Trung Quốc, để phụ giúp trong việc trừng phạt vụ thử hạt nhân gần đây của Bình Nhưỡng với các biện pháp trừng phạt quốc tế mạnh nhất có thể có được.

Nam Hàn, Hoa Kỳ và các quốc gia khác đang thúc đẩy mạnh mẽ để có các các biện pháp cấm vận mới đối với Bắc Hàn sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố đã thử một trái bom nhiêt hạch.

Hôm thứ Tư, bà Phác Cận Huệ đã nói trong một cuộc họp báo trên truyền hình quốc gia rằng Nam Hàn sẽ tạo áp lực tối đa để có các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ mà hy vọng có thể ép buộc có các thay đổi trong thái độ của Bắc Hàn. Nhưng, bà cũng cho biết sự hợp tác của Trung Quốc là rất quan trọng.

- Quảng Cáo -

Các nhà ngoại giao tại một phiên họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc vào tuần trước cũng đã cam kết sẽ nhanh chóng theo đuổi các biện pháp trừng phạt mới.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here