Ngư dân Vũng Áng sẽ sinh sống ra sao?

Những rổ đầy cá nhưng không một ai dám mua.
- Quảng Cáo -

HÀ TĨNH (CTM Media) – Đó là hình ảnh ở cảng cá Kỳ Anh tỉnh Hà Tĩnh do một ngư dân Vũng Áng gửi cho CTM Media ngày 17 Tháng 5 cùng lời than thở: “Làm nghề biển mà giờ thế này thì làm sao mà sống. Chả lẽ dân biển như tụi em hết chỗ sống rồi sao?”

Cùng lời oán thán đó, ngư dân này còn cho biết, hễ ai muốn tìm hiểu sự thực của tai họa cá chết hiện nay là là bị bắt ngay, và rồi chẳng biết là ai sẽ đứng ra bênh vực cho ngư dân.

Cũng như ngư dân kể trên, người ta đều biết, nạn hối lộ và tham ô của nhà cầm quyền CSVN đứng đằng sau thảm hoạ cá chết đã kéo dài từ 6 tuần qua. Với sự thờ ơ của nhà nước, chưa biết đến bao giờ ngư dân mới thấy ánh sáng cuối đường hầm.

Với 25 kg gạo hỗ trợ mỗi tháng không biết người dân quê ở Kỳ Anh sẽ sinh sống ra làm sao. Ngư dân này than thở như vậy. Trong khi đó thì truyền thông nhà nước vẫn ra rả đưa tin là cuộc sống ngư dân đã trở lại bình thường.

- Quảng Cáo -

Nếu có một nhà nước minh bạch thì sự bồi thường thiệt hại cho ngư dân sẽ được thực hiện một cách mau chóng, rốt ráo; và ngân khoản bồi thường đó phải do thủ phạm gây ra ô nhiễm chi trả chứ không phải dùng đến tiền thuế của người dân trong ngân sách nhà nước như hiện nay, để rồi người dân lại phải chịu thêm những thuế, phí khác để bù vào.

 

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. Từ từ rồi tới người chết……. !!
    Tui nói hổng phải xạo nghe bà con… Tui mà giàu có nha… Tui mở xưởng đóng hòm miễn phí cho bà con mình. Thiệt đó nghen…..
    Xạo chết liền…. Khà khà.

  2. Người dân lao động là người lãnh hậu quả đầu tiên khi có bất cứ chuyện gì xảy ra , họ đã không còn tin vào chính quyền nữa khi mọi chuyện không được giải thích và tìm nguyên nhân do đó họ cũng không dám tin vào những con cá mà ngư dân đánh bắt được , một chuỗi đau khổ kéo dài từ đây .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here