Ngày 30.6 sẽ công bố nguyên nhân cá chết

- Quảng Cáo -


HÀ NỘI (CTM Media) – Hôm 28 Tháng Sáu 2016, Bộ trưởng Bộ Thông Tin và Truyền Thông CSVN Trương Minh Tuấn cho biết, vào ngày 30-6 sẽ có cuộc họp báo để công bố cho toàn dân biết nguyên nhân, thủ phạm gây ra tình trạng cá chết ở miền Trung, hướng xử lý và khắc phục sự cố, hỗ trợ đền bù thế nào…

Cuộc họp báo chính thức về vấn đề này sẽ diễn ra chiều 30-6, sau phiên họp thường kỳ hàng tháng của chính phủ. Và sẽ có sự tham dự của đại diện Văn phòng Chính phủ CSVN, Bộ Thông tin Truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Tài nguyên – Môi trường, Bộ Khoa học – Công nghệ, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp và đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.

Trong một thông tin khác từ FB Trần Vũ Hải cho biết, Formosa đã nhận trách nhiệm về thảm hoạ cá chết ở miền Trung, chịu đền bù và nâng cấp về bảo vệ môi trường.

Đề nghị của FB Trần Vũ Hải cho cộng đồng mạng xã hội là:

- Quảng Cáo -

1/ Giám sát để tiền đền bù phải đến đúng địa chỉ, nhanh và đủ.

2/ Yêu cầu nhà chức trách (có tên cụ thể) phải cam kết thông tin đầy đủ minh bạch về đền bù, không để những kẻ trục lợi có dịp kiếm chác từ hơn 11 nghìn tỷ đồng bồi thường từ Formosa. Mọi thắc mắc phải được giải quyết nhanh chóng và công khai.

3/ Yêu cầu quy định, tiêu chuẩn chặt chẽ theo chuẩn quốc tế và có đơn vị giám sát chuyên biệt buộc Formosa thực hiện để bảo vệ môi trường, không thể tái diễn thảm hoạ, sự cố nào về môi trường nữa.

Ông Trần Hồng Hà, Bộ Trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phải cam kết trước chính phủ và dân chúng về điều này. Dân chúng và các nhà khoa học, chuyên gia có điều kiện để đề xuất, giám sát về việc chấp hành BVMT của Formosa và các cam kết của Tập đoàn này cùng Chính phủ.

Theo FB Lê Luân, nếu ngư dân miền Trung được Formosa tạm bồi thường , phải đặc biệt xem xét đến thời gian, đối tượng và cách thức đền bù cho người dân, tránh trường hợp bị ăn chặn, ăn bớt từ những kẻ quan tham, vô lương như đã xảy ra với việc cứu trợ gạo và tiền cho ngư dân thời gian qua.

vo tuan nhan

Và phải cách chức, kỷ luật ông Võ Tuấn Nhân vì đã công bố rằng Formosa không có liên quan gì đến thảm hoạ này, đồng thời cũng phải xử lý các báo cố tình đưa tin đánh lừa dư luận về thảm hoạ cá chết là do thuỷ triều đỏ. Vì nếu theo chiều hướng đó thì đời sống hàng vạn triệu ngư dân và kéo theo cả nhiều triệu người dân khác trên cả nước không biết sẽ khốn đốn và nguy cấp tới mức nào.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. Nhung nha cam quyen con luong tam ,con long tu trong,con biet quy trong cong lao cha ong to tien ta.hay quay lai ma l cho dan cho nuoc, thi con long tu trong. Con khong se chiu su chung phat cua noi nhuc cua dan toc nay, se do len dau cac ong va con chau cac ong do…hay nghi rang minh con liem si.hay nghi rang minh con long tu trong dan toc.hay nghi la minh khong the cui dau voi ke thu truyen kiep cua dan toc nay ….

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here