Liên hiệp Đoàn Kết Đài Loan muốn cắt đứt liên hệ với Trung Cộng

- Quảng Cáo -

ĐÀI BẮC, Đài Loan (CTM Media) – Hôm 8 tháng Tám 2016, các thành viên của đảng chính trị Liên hiệp Đoàn Kết Đài Loan có khuynh hướng ly khai, đã biểu tình yêu cầu việc đóng lại các kênh thông tin bán chính thức với Trung Cộng, trước cửa tòa nhà nơi Hội đồng Đại lục Sự vụ gọi tắc là MAC đặt trụ sở.

MAC là một cơ quan bán chính thức nhằm để xử lý các thông tin liên lạc cũng như một số các giao dịch khác giữa Đài Loan và Trung Cộng.

Theo bà Anna Chou phát ngôn viên của đảng Liên hiệp Đoàn Kết Đài Loan thì Hội đồng Đại lục Sự Vụ nen giảm bớt việc thông tin liên lạc với Trung Cộng cũng như các việc khác nên được trả lại cho Bộ Ngoại giao.

Xin nhắc lại, Trung Quốc lâu nay vẫn từ chối để mở quan hệ chính thức với Đài Loan, vì Đài Bắc luôn phản đối bản chất độc tài của Trung Cộng

- Quảng Cáo -

Sau lễ nhậm chức của tổng thống Thái Anh Văn, Trung Cộng đã ngừng mọi liên lạc với Đài Loan vì bà Thái đã không có các phát biểu thừa nhận Đồng thuận 1992.

Đồng thuận 1992 đã được đàm phán giữa Bắc Kinh và các nhà lãnh đạo quốc dân đảng của Đài Loan để mở đường cho các giao tiếp giữa 2 bên.

Hiện hai nước chỉ dựa vào các cơ quan bán chính thức để giải quyết các vấn đề hàng ngày.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here