Liệu có đứt sổ gạo?

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Thời tập trung quan liêu bao cấp, mọi người sợ nhất là mất sổ gạo. Mất sổ gạo đồng nghĩa với chết đói.

Hiện tại lính Nga sợ nhất là đứt đường tiếp tế lương thực. Bởi nếu đứt đường tiếp tế súng đạn, xăng dầu… Không đủ vũ khí chiến đấu thì có thể tháo chạy. Lính Nga vốn có kinh nghiệm tháo chạy vì đã không ít lần bỏ của chạy lấy người, chạy trối ch.ết, nên cũng không quá lo sợ. Nhưng nếu đứt đường tiếp tế lương thực, tức đứt sổ gạo, thì đói rã ruột sức đâu mà chạy ?

Như cuối năm ngoái, khi Ukraina phản công tái chiếm Kherson oblast và Kherson City bên hữu ngạn sông Dnepr. Cầu Kerch bắt qua eo biển Kerch, nối bán đảo Crimea với Nga, và cầu Antonovky bắt ngang sông Dnepr bị đánh sập nhịp, lính Nga tử thủ phía hữu ngạn sông Dnepr thuộc Kherson oblast và Kherson City thiếu lương thực vì cầu hỏng không tiếp tế được nên phải tháo chạy…

- Quảng Cáo -

Và sáng sớm hôm nay, cầu đường bộ Chongar, (nối liền bán đảo Crimea với đất liền Kherson, là con đường ngắn nhất chuyển hàng tiếp tế từ Crimea đến Melitopol thuộc Zaporizhia oblast) đã bị Ukraina đánh trúng làm loan lổ mặt cầu.

Giao thông trên cầu Chongar bị trở ngại khiến hàng tiếp tế từ Crimea đến Melitopol phải đi vòng dài gấp ba lần con đường đi qua cầu Chongar.

Và con đường tiếp tế từ Nga qua Donbass đến Zaporizhia thường bị du kích Ukraina phá hoại… Nên Nga trông cậy nhiều vào con đường từ Crimea qua cầu Chongar đến Kherson (tả ngạn sông Dnepr), tiếp tế cho mặt trận chủ lực Zaporizhia. Cầu Chongar là một trong ba trục giao thông nối Crimea với Kherson, là cây cầu quan trọng nhất vận chuyển hàng tiếp tế ngắn nhất, thuận tiện nhất cho Melitopol, Tokmak… thuộc Zaporizhia, Nơi đang bị quân Ukraina gia tăng sức ép nhằm cắt rời Donbass miền Đông với Zaporizhia, Kherson và Crimea ở Miền Nam Ukraina, và kiểm soát biển Azov.

Cây cầu Chongar bị Ukraina đánh hỏng, không chỉ có thể làm đứt sổ gạo lính Nga ở Miền Nam Ukraina, mà còn chứng minh khả năng Ukraina có thể sử dụng vũ khí tầm xa làm đứt sổ gạo toàn bộ quân Nga, khiến quân Nga có thể phải bấm nút dzọt khi không được tiếp tế kịp thời và đầy đủ thức ăn?

- Quảng Cáo -