Tâm tình qua thư tín 26/04/2013

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả:

Bùi Quang Thanh (Hải Dương), KN, Minh Nhật, Hà Định.

Chúng tôi chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp rất chân tình của quý thính giả và đọc giả về thay đổi hiện nay của đài Chân Trời Mới. Kính mong qúy thính gỉa tiếp tục góp ý cho các tiết mục như trước đây và ghé qua diễn đàn ChânTrời Mới blogspot.com (link phía dưới) để truy cập tin tức cập nhật nhất trong ngày.

–          Trước tiên chúng tôi xin đọc ý kiến của thính gỉa Bùi Quang Thanh từ Hải Dương. Thính gỉa viết: “Lời Dân Tộc Việt Chân Thật: Ông Nguyến Tấn Dũng có phá nát nên kinh tế Việt Nam thì mới tỏ được mặt, bản chất loài người vậy. Chứng minh nhóm ngu độn (CSVN) từ: Đói, Rét, Dốt dám tuyên đi làm cách mạng thế giới. Đòi lo mọi việc cho nhân dân (láo). Mọi sự giời sinh, không thể bọn chúng nghĩ được. Muốn học làm người phải để dân tự mở trường. Dạy đường ăn lẽ ở. (CNXH) cực phản động trước nhỡn tiền nhân loai. Hỡi bọn đốn mạt hãy dừng tay tàn ác, quay lại với chữ THÁNH HIÊN. Phải theo dân học đạo làm người để biết xấu hổ là gì…Sách đã dạy: (chưa đánh được người thì mặt đỏ như vang, đánh được người mắt Vàng như nghệ) cộng sản chưa bao giờ được học lời này.”

- Quảng Cáo -

–          Thính gỉa Bùi Quang Thanh thân mến, ý kiến của thính gỉa bày tỏ bức xúc của rất nhiều người dân quan tâm. Thính gỉa đã nói lên bản chất cốt lõi của lãnh đạo CS, điển hình là ông Nguyễn Tấn Dũng, người nắm trong tay tất cả các tập đoàn kinh tế quốc gia với một tài sản kếch xù.  Bên cạnh đó, cùng những lãnh đạo khác, ông NTD đã và đang dùng công an và côn đồ ra tay trấn lột và đàn áp dân lành tàn nhẫn. Nhận thức sâu sắc của thính gỉa là một người dân về sự dối trá của chế độ là bước đầu cho tiến trình xúc tác thay đổi tích cực ở nước ta. Thính gỉa Bùi Quang Thanh nhận định rất rõ vai trò quyết định và thiêng liêng của nhân dân trước thảm trạng đất nước do sự lũng đoạn độc quyền của lãnh đạo CS hiện nay.Thật vậy, nhân dân có trách nhiệm và vai trò lãnh đạo đất nước bằng tinh hoa và tri thức dân tộc nhân bản. Nếu chúng ta cứ để mặc cho độc quyền lãnh đạo CS như mấy chục năm qua, thì hậu qủa tương tàn do một chế độ bất nhân gây ra sẽ kéo dài và hủy hoại sự sinh tồn và phát triển của nhiều thế hệ con người Việt Nam. Chúng tôi kính mời qúy thính gỉa đọc lời tâm sự của ông Giáp Văn Dương qua bài “Người Việt Trẻ Tự Đốt Đuốc Mà Đi.” Ông viết:“Không gì đáng sợ hơn tuổi trẻ mỗi ngày mỗi trở nên tiều tụy. Không gì xót xa hơn khi nhìn thấy những người Việt trẻ ốm yếu còi cọc hơn so với bạn bè đồng lứa năm châu. Với sức vóc đó, với tinh thần đó, đòi hỏi họ phải gánh vác giang sơn, đưa đất nước đến bến phồn vinh là một đòi hỏi quá lớn và quá vô lý. Vì thế, những người đi trước, những người hữu trách trong hệ thống công quyền, cần thiết nhìn lại xem mình đã làm được gì cho người trẻ, trước khi đặt lên vai họ những gánh nặng quá lớn như vậy”.  Chúng ta nghĩ gì và làm gì qu bài viết thống thiết của ông Giáp Văn Dương và lời bức xúc của thính gỉa Bùi Quang Thanh từ Hải Dương?

–          Kế đến, chúng tôi xin đọc ý kiến của thính gỉa KN, thính gỉa trần tình: “Hoan hô bà con đương nối tinh thần anh dũng tuyệt vời.  Nếu cả nước cũng đồng lòng như thế thì cuộc cách mạng sẽ thắng lợi.  Chế độ nhất định phải thay đổi.  Do thằng to nó chỉ đạo xuống, thì thằng bé mới dám làm cho nên kiện chẳng an thua gì đâu.  Chế độ khốn nạn qúa chỉ khổ dân thôi.”

–          Cảm ơn thính gỉa KN đã ủng hộ tinh thần của 300 hộ bà con dân oan tại Dương Nội sau khi nghe cuộc phỏng vấn Dân Oan Dương Nội về việc cưỡng chế đất đai.  Nhân dân ta vốn hiền lành, phải rất bức xúc bà con dân oan mới phải làm mọi cách để bảo vệ mảnh đất là mầm sống, tư liệu sản xuất và kế sinh nhai của gia đình.  Chính phủ CS hiện nay đã đẩy dân đến đường cùng, phải lấy chính mạng sống của mình để bảo vệ phương tiện sống cho mình.  Thính gỉa KN và bà con dân oan đã xác định rất rõ nhà nước này cũng chính là dân cướp đất vì có sự chỉ đạo từ trên xuống.  Điều rất đáng buồn, dưới thời bị ngoại bang xâm lược, dân ta vẫn còn đất để sống, còn dưới chế độ CS ngày nay, dân lành không còn đất mà sống.  Giặc nội xâm lãnh đạo CS là vấn nạn vô cùng nguy hiểm của dân tộc.

–          Tiếp theo, chúng tôi xin ghi nhận ý kiến của các thính gỉa quan tâm về sự thay đổi hiện nay của Chân Trời Mới.  Thính gỉa Minh Nhật viết: “Bốn cửa chính rất tuyệt, vì mỗi chuyên mục nhiều thời lượng hơn, nhưng CTM hãy cố gắng phát thanh và đăng chương trình đã phát.  Tôi vẫn tải về để chia sẻ chương trình phát thanh cho nhiều người bận công việc đưọc nghe đó.  Có khi tôi mở lại cho cả xóm nghe vào buổi tối.  Bà con tải về để chọn thích lắm.  Chúc BBT mạnh khỏe và hạnh phúc nhe.”

–          Nhận ý kiến của thính gỉa Minh Nhật, anh chị em trong ban biên tập chúng tôi được lên tinh thần lắm.  Cảm ơn thính gỉa Minh Nhật và toàn thể qúy thính gỉa đã tiếp tay phổ biến đài và chia sẻ những tin tức ngoài luồng cần thiết đến mọi người.  Sự hiểu biết và tin tức đem lại sức mạnh trong ý thức và đem người dân quan tâm như chúng ta lại với nhau.  Mường tượng ra cảnh thính gỉa Minh Nhật họp lại cho bà con nghe tin tức CTM, chúng tôi rất cảm động.  Cảm động vì thính gỉa đã tiếp tay chia sẻ hy vọng và niềm tin đến mọi người đồng thời tiếp sức cho cả ban biên tập nữa.  Chúng tôi xin mến chúc sức khỏe và bình an đến với thính gỉa Minh Nhật cùng bà con nghe đài.  Xin thành kính tri ân mọi hỗ trợ của bà con cho đài nói riêng và cho công cuộc đấu tranh xúc tác thay đổi lấy lại công lý, công bình, và xây dựng bác ái nhân bản ở nước ta hiện nay.

–          Sau cùng, chúng tôi xin đọc ý kiến của thính gỉa Hà Định: “Đó là một trở ngại rất lớn trong tình hình thực tế ở VN hiện nay vì : đa số người dân nghe CTM qua radio và đây là phương tiện rất phổ thông, rẻ, chỉ phụ thuộc vào vài cục pin là nghe được ngay cả khi không có điện. Giá một radio cũng rẻ phù hợp với túi tiền của đồng bào ta. Nói chung việc chuyển này tuy rất có lợi về thời lượng và kinh phí cho quý đài, nhưng lại rất khó cho đại đa số người chỉ có phương tiện duy nhất là radio. Tôi rất buồn vì với hình thức này CTM sẽ mất thêm rất nhiều bạn nghe đài trong nước và như vậy tiến trình quảng bá cho dân chủ sẽ phần nào bị chậm đi.”

–          Đọc thư thính gỉa Hà Định, chúng tôi cũng cảm động lắm.  Cảm động vì thính gỉa cùng buồn vui với thay đổi của đài.  Quan trọng hơn là thính gỉa cùng buồn vui với tiến trình quảng ba dân chủ trên đất nước mình mà đài là một phương tiện. Chúng tôi đã cân nhắc rất nhiều về điều thính gỉa quan tâm và đồng ý với nhận xét của thính gỉa về phương tiện radio rất rẻ cho đồng bào ở vùng sâu vùng xa.  Với số lượng truy cập mạng trên 12 triệu người tại nước ta ngày nay, chúng tôi mong thính gỉa Hà Định và qúy thính gỉa có phương truy cập mạng tải về và chia sẻ với mọi người.  Chúng tôi rất tri ân sự cảm thông và hỗ trợ của thính gỉa Hà Định và toàn thể qúy thính gỉa.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here